Bé trai bị bỏ rơi trên taxi "bỗng dưng" biến mất?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nữ cán bộ Trung tâm NDBTTE Tam Bình cho hay, đến thời điểm này, trung tâm vẫn chưa tiếp nhận bé Đinh Gia Huy.

Trong hai buổi sáng thứ Bảy (20/12) và thứ Hai (22/12), chị Hồ Thị Thu Vân, mẹ bé trai bị bỏ trên xe taxi, đã đến liên hệ phường 1, quận 8 (TP.HCM) để làm thủ tục nhận lại con.

Bé đã được làm giấy khai sinh, được đặt tên Hồ Đinh Gia Huy.

Mô tả ảnh.
Chị Hồ Thị Thu Vân, mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi.

Đến chiều 22/12, bà Vũ Yến Oanh, Chủ tịch UBND phường 1 (quận 8, TP.HCM), cho biết phường đã tiếp nhận một số giấy tờ chứng minh thân nhân của chị Hồ Thị Thu Vân đối với bé Hồ Đinh Gia Huy.

Tuy nhiên, những giấy tờ bổ sung này vẫn chưa chứng minh đầy đủ tính pháp lý để chị Vân nhận lại bé Huy. Vì vậy, phường đã đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ chị Vân làm xét nghiệm ADN xác định quan hệ mẹ con với bé Huy theo đúng quy định của pháp luật.

Theo lãnh đạo UBND phường 1 (quận 8, TP. HCM), bé Huy đã được đưa vào Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình hôm 19/12.

Mô tả ảnh.
Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình khẳng định, hiện Trung tâm chưa tiếp nhận bé Hô Đinh Gia Huy.

Tuy nhiên, báo điện tử Kiến thức dẫn lại lời một nữ cán bộ Trung tâm nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Tam Bình (thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội TP HCM), quốc lộ 1, phường Tam Bình, quận Thủ Đức rằng: “Dù báo chí đưa tin cháu bé bị bỏ rơi trên taxi đã được UBND phường 1, quận 8 đưa về Trung tâm NDBTTE từ ngày 19/12, nhưng đến thời điểm này Trung tâm vẫn chưa tiếp nhận cháu bé nào từ địa phương này đưa đến”.

Theo nữ cán bộ trên, với độ tuổi hơn 2 như bé Hồ Đinh Gia Huy (cháu bé bị mẹ bỏ rơi trên taxi gây xôn xao dư luận hơn 20 ngày qua), nếu vào trung tâm sẽ được chăm sóc, nuôi dưỡng tại khu Nhi đồng (độ tuổi từ 2 đến 5 tuổi).

Mô tả ảnh.
Bé Hồ Đinh Gia Huy hiện đang ở đâu?

Được sự hướng dẫn của cán bộ Trung tâm, phóng viên báo điện tử Kiến thức đã đến thăm nơi nuôi dưỡng các bé và ghi nhận không có bé trai nào tên Hồ Đinh Gia Huy được đưa từ UBND phường 1, quận 8 đến.

Suốt từ 19/12 đến nay, Lãnh đạo UBND phường 1, quận 8 khẳng định bé Huy đã được bàn giao về Trung tâm NDBTTE Tam Bình; trong khi phía Trung tâm phủ nhận thông tin này. Vậy sự thật hiện giờ bé Huy đang ở đâu?

Vì sao mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi vẫn chưa đón con về?
Nói về lý do “mất tích” sau 5 ngày được bảo lãnh ra khỏi trung tâm cai nghiện, chị Vân cho biết do bị bệnh nên không đi làm giấy tờ được.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn