Bị phạt 7,5 triệu vì lên Facebook nói “chủ nhà là trộm”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một phụ nữ đã bị cơ quan chức năng phạt 7,5 triệu đồng vì tung tin đồn thất thiệt lên facebook...

Ngày 11-5, Công an huyện Tân Trụ (Long An) xử phạt hành chính chị Võ Thị Mỹ Phương (32 tuổi) 7,5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, sử dụng thông tin nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Mô tả ảnh.
Quyết định xử phạt hành chính.

Theo kết luận điều tra, đêm 12-12-2015, chị N.T.D.P. (38 tuổi, ngụ TP.HCM) cùng chồng tháo dỡ đồ đạc cá nhân tại văn phòng công chứng của mình tại huyện Tân Trụ để chuyển về nhà. Thời điểm di chuyển ban đêm, lại không có điện.

Tình cờ đi ngang qua, chứng kiến vụ việc, chị Mỹ Phương nghi trong văn phòng có trộm nên đến Công an thị trấn Tân Trụ trình báo . Sau đó, công an đến kiểm tra và khẳng định tài sản chị P. đang tháo dỡ là tài sản cá nhân của chị nên cho chị P. tiếp tục tháo dỡ.

Tuy nhiên, chị Mỹ Phương vẫn không biết là công an đã kiểm tra nên đến trưa 13-12 đã viết lên facebook nội dung: “Thông báo, đêm 12-12-2015, lúc 19g đến 24g có vụ trộm xảy ra tại văn phòng công chứng Tân Trụ. Lợi dụng lúc trưởng văn phòng về nhà vào ngày nghỉ cuối tuần, kẻ trộm và đồng bọn tháo dỡ toàn bộ đồ trong văn phòng tẩu thoát trong đêm. Sự thật rất ngạc nhiên là tên trộm đồ là người rất quen thuộc. Đố bạn đó là kẻ nào. Đoán đúng có thưởng”.

Chưa dừng tại đó, trưa cùng ngày (13-12), do thấy vợ chồng chị P. tiếp tục tháo dỡ các đồ đạc còn lại tại văn phòng công chứng nên chị Mỹ Phương đã dùng điện thoại cá nhân để chụp lại. Đến tối cùng ngày, chị Mỹ Phương tiếp tục đăng 6 ảnh chụp được trên Facebook cá nhân kèm theo bình luận “Hình bọn trộm nè”.

Sau đó, đến khoảng cuối tháng 12-2015, chị Mỹ Phương đã tự xóa bình luận cùng hình ảnh nói trên trước khi chị P. tố giác hành vi của chị Mỹ Phương đến cơ quan công an.

Công an huyện Tân Trụ đánh giá hành vi của Lan xúc phạm danh dự, nhân phẩm của những người trong ảnh. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng người vi phạm chỉ đăng status chung chung, cô này cũng tự xóa trước khi nguyên đơn tố giác, nên không cấu thành vụ việc hình sự. 

Theo đó, Cơ quan công an quyết định chỉ xử phạt hành chính mức phạt 7,5 triệu đồng đối với chị Mỹ Phương.

Trước đó, tháng 4-2016, vụ một giáo viên tại thị trấn Tầm Vu (Châu Thành, Long An) đã tung tin đồn trẻ bị bắt cóc trên Facebook để câu like khiến nhiều phụ huynh lo sốt vó.

Sau đó, hành vi của cô giáo nói trên bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo.

Nam sinh viên đạp ngã bà bầu xuống ruộng rồi cướp tiền, iPhone 6
Nam sinh viên đạp ngã bà bầu xuống ruộng rồi cướp tiền, iPhone 6
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thiếu nợ, nam sinh viên liều mạng đạp ngã chị Như đang đi xe SH xuống ruộng để cướp iPhone 6 và 13 triệu đồng.
Tin phụ nữ ngày 12/5: Tâm thư đẫm lệ vợ ung thư gửi bồ của chồng
Tin phụ nữ ngày 12/5: Tâm thư đẫm lệ vợ ung thư gửi bồ của chồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bà bầu năm nhất bị đạp nhã xuống ruộng cướp tài sản; Bé gái 2 ngày tuổi bị bỏ rơi ở bệnh viện kèm 1,5 triệu đồng là những tin nóng ngày hôm nay.
Nguyên nhân ban đầu khiến ô tô lật, 19 công nhân thương vong
Nguyên nhân ban đầu khiến ô tô lật, 19 công nhân thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ ô tô chở công nhân bị lật khiến 19 người gặp nạn, chiều nay (11-5) thêm một nạn nhân xấu số đã tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn