Bố 'cô dâu 14 tuổi': Tuổi thật của con gái là... 16

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ông Tường cho hay con gái mình sinh năm 1999 nhưng do con sức khỏe yếu nên gia đình đã khai sinh bớt tuổi...

Mẹ chồng chưa biết con dâu có thai hay chưa

Chiều 12/10, ông Nguyễn Trường Thọ - Chủ tịch UBND xã Hương Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, sáng cùng ngày, đoàn làm việc của huyện đã trực tiếp về làm việc với ban thường vụ Đảng ủy xã về vụ việc Phó Chủ tịch xã này tổ chức tảo hôn cho con trai.

Theo ông Thọ, thông thường xử lý những sai phạm về mặt Đảng sẽ tiến hành tuần tự từ chi bộ lên. Tuy nhiên, ông Tiến thuộc sự quản lý của Ban thường vụ huyện nên mọi quyết định xử lý thuộc về Ban này.

Sau khi có ý kiến chỉ đạo, Ban thường vụ xã đã họp và yêu cầu ông Tiến viết bản kiểm điểm giải trình toàn bộ sự việc tổ chức đám cưới cho con, để gửi lên cấp trên chờ xử lý.

Chú rể Nguyễn Thanh V. và cô dâu Đoàn Thị Mỹ T.

Để có cái nhìn khách quan hơn về sự việc này, chiều 12/10, PV đã về trực tiếp tại UBND xã Hương Quang - nơi ông Tiến làm việc. Tuy nhiên, lúc này ông Tiến không có tại trụ sở cơ quan.

PV nhiều lần liên lạc vào số điện thoại riêng của ông Tiến sau đó nhưng vẫn không liên lạc được.

Tiếp tục tìm về nhà ông Tiến cách trụ sở UBND xã chỉ vài trăm mét nhưng lúc này ngôi nhà cũng đóng cửa im ỉm, không khí lặng thinh bao trùm.

Bước từ trong buồng nhà ra với vẻ mặt buồn bã, bà Hoa (vợ ông Tiến) cho biết mấy ngày vừa qua, cuộc sống gia đình bà gần như bị đảo lộn.

Sau đám cưới con trai được tổ chức, bà Hoa đã ngất xỉu phải nhờ người chăm sóc. Riêng ông Tiến cũng đổ bệnh sau đám cưới con.

'Mấy ngày nay, tôi không ăn không ngủ gì được. Cứ nhắc đến chuyện cưới xin là đầu lại đau như búa bổ. Ông nhà thì cũng đổ bệnh phải đi khám. Còn thằng Vỹ với vợ thì đi làm rồi, không ở nhà', bà Hoa nói.

Bà Hoa cho biết Vỹ và Thanh yêu nhau đã hơn 1 năm nay. Cách đây chừng 1 tháng, Vỹ về nói chuyện với bố mẹ là sẽ quyết định lấy vợ nhờ bố mẹ lo giúp.

Lúc này, bà Hoa và ông Tiến ra sức can ngăn các con hãy chờ học hành và đến tuổi sẽ tổ chức cưới nhưng không được.

Sợ con sẽ làm điều gì dại dột nên ngay sau đó, gia đình bà Hoa liền họp gia đình bàn về việc cưới xin.

Sau khi thống nhất, bà Hoa cùng chồng sang thưa chuyện với nhà gái. Được sự đồng ý, đám cưới đã diễn ra vào ngày 8/10 ngay tại nhà riêng của ông bà ở xã Hương Quang.

'Hai đứa nó yêu nhau quyết liệt quá. Bảo nó đi học nhưng nó không chịu đi nữa mà đòi lấy nhau.

Nếu như không tổ chức mà xảy ra sự việc gì thì cũng không ai chịu trách nhiệm cho gia đình tôi đây. Hắn quyết quá nên không biết cách gì hơn nữa', bà Hoa giải thích.

Cũng theo bà Hoa, trước đây Vỹ không may theo đám bạn bè xấu nên nghiện ngập. Tuy nhiên, từ lúc yêu Thanh, Vỹ đã thay đổi hẳn và cai nghiện thành công.

Vậy nên, giờ đây bà Hoa chỉ mong muốn các con sẽ yêu thương nhau, cùng lo cho cuộc sống là hạnh phúc lắm rồi!

'Hắn cũng mới nghiện nhưng yêu con Thanh giờ bỏ hẳn luôn rồi. Thuốc, rượu cũng bỏ cả. Nếu không cho hắn cưới thì hắn nói sẽ trở lại con đường nghiện tiếp, trở lại con đường tội lỗi', bà Hoa nói.

Chia sẻ về việc con dâu đã có thai hay chưa, bà Hoa cho biết chuyện đó cũng không nắm rõ vì cả con trai và con dâu không hề đề cập đến chuyện này.

Bà Hoa cũng cho rằng vì Thanh ít tuổi nên bà cũng nghĩ sẽ chưa có thai được.

Xuất hiện tuổi mới cho 'cô dâu 14 tuổi'?

Cùng ngày, PV tiếp tục tìm về nhà ông Tường và bà Tận (bố mẹ cô dâu Thanh, ở xóm Hợp Lý, xã Hương Minh) để nghe tâm sự của những người trong cuộc. Tuy nhiên, lúc này vợ chồng ông Tường cũng đi vắng.

Biết PV đến tìm hiểu gia đình, ông Thọ (ông nội Thanh, ở bên cạnh) liền sang để tiếp chuyện.

Ông Thọ chia sẻ Vỹ và Thanh yêu nhau đã lâu nhưng do bố mẹ đi làm suốt nên không biết được.

Chỉ đến khi về thưa chuyện với bố mẹ xin cưới thì gia đình mới hay biết. Đến lúc này thì gia đình không thể ngăn cấm vì hai đứa đã quá yêu nhau.

Nói về tuổi của cháu gái mình, ông Thọ cho biết chính xác Thanh sinh vào năm 1999. Tuy nhiên, do lúc này sức khỏe yếu và có tật nói lắp nên mãi đến lúc đi học là năm 2001 mới bắt đầu làm giấy tờ khai sinh.

'Tôi là ông nội nên tôi biết rõ, chính thức là nó đẻ ngày 17/3/1999. Đến năm 2001 mới khai sinh. Nên giờ toàn bộ giấy tờ lại là năm 2001', ông Thọ nói.

Nói về việc tổ chức đám cưới cho cháu gái, ông Thọ cũng cho biết đã can ngăn. Tuy nhiên vì hai đứa yêu nhau quá, lại sợ can ngăn Thanh và Vỹ sẽ nghĩ điều dại dột nên gia đình đành chấp nhận.

Trao đổi qua điện thoại, ông Tường cũng xác nhận con gái mình sinh năm 1999. Tuy nhiên do con sức khỏe yếu nên gia đình đã khai sinh bớt tuổi để sau này cho con mình đi học.

Ông Tường cũng cho hay hiện vẫn còn một tờ giấy khai sinh ở chỗ cán bộ kế hoạch hóa gia đình chứng minh điều này.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV vào sáng 13/10, ông Võ Đình Quang - Chủ nhiệm UBKT huyện Vũ Quang - cho biết do ông Tường mấy ngày vừa qua ốm nên sáng 14/10, Ủy ban kiểm tra sẽ vào làm việc trực tiếp với ông Tường về những vấn đề liên quan.

'Quan điểm của chúng tôi là phải xử lý thật nghiêm minh. Bắt đầu sáng mai chúng tôi sẽ vào làm việc trực tiếp. Dự kiến trong tuần tới sẽ xử lý xong', ông Quang nói.

* Tên một số nhân vật đã được thay đổi.

Xâm phạm lãnh thổ, trâu rừng bị voi khổng lồ húc chết
Xâm phạm lãnh thổ, trâu rừng bị voi khổng lồ húc chết
(Khám phá) - (Phunutoday) - Việc tiến đến hồ nước để uống khiến con trâu rừng phải trả giá rất đắt bằng chính tính mạng của mình.
Hà Nội: Cô giáo mầm mon hỗn chiến ở trường vì chuyện ăn uống
Hà Nội: Cô giáo mầm mon hỗn chiến ở trường vì chuyện ăn uống
(Xã hội) - (Phunutoday) - Do mâu thuẫn trong khi nấu ăn hai cô giáo mầm non ở Hà Nội đã gây ra vụ xô xát và sử dụng hung khí ngay trong trường.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  khoevadep.com.vn