Cả nước nắng nóng trên 35 độ C trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dự báo, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 3/5, thời tiết khắp 3 miền đều xảy ra nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 38 độ C.

Theo trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong dịp nghỉ lễ từ ngày 30/4 đến 3/5, thời tiết hầu hết các vùng trên cả nước đều có nắng, nhiều nơi nắng nóng, đêm có mưa rào và dông.

Cụ thể, tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ, nền nhiệt từ ngày 27 - 30/4 giảm nhẹ 2-3 độ C do tác động của không khí lạnh yếu tràn xuống. Nhiệt độ cao nhất hạ xuống còn khoảng 25-29 độ C, ban đêm lui về mức 23 độ C, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá.

Mô tả ảnh.
Cả nước xảy ra nắng nóng trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5. 

Sau ngày 1/5, khu vực này sẽ tăng nhiệt trở lại, tăng mạnh từ ngày 2/5 với nền nhiệt cao nhất được dự báo có thể lên tới 34-35 độ C.

So với Đông Bắc, nền nhiệt khu vực Tây Bắc Bộ sẽ cao hơn từ 2-3 độ C. Từ 2/5, nhiều nơi có thể trên 36 độ C.

Vào đến miền Trung, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày 27 - 29/4 duy trì nền nhiệt phổ biến 28-35 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nắng nóng 36-37 độ C, có nơi trên 37 độ. Từ 30/4, dọc miền Trung sẽ tăng nhiệt thêm 1-2 độ C, nắng nóng gay gắt.

Tại khu vực Tây Nguyên thời tiết ít biến động, nhiệt độ từ 20-35 độ C. Riêng chiều tối 3 ngày từ 27-29/4, khu vực này được dự báo có thể có mưa rào và dông, trong cơn dông có thể xuất hiện tố, lốc và mưa đá.

Khu vực Nam Bộ, trong suốt 7 ngày từ 27/4 - 3/5, khu vực này tiếp tục xảy ra nắng nóng, trời không mưa, nền nhiệt phổ biến 36-37 độ C, ban đêm lui về mức 25-27 độ C.

Nghi phạm sát nam thanh niên trên đại lộ Thăng Long bị bắt
Nghi phạm sát nam thanh niên trên đại lộ Thăng Long bị bắt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan công an huyện Quốc Oai cho biết vừa bắt giữ nghi phạm sát hại nam thanh niên ở gầm cầu chui Đại Lộ Thăng Long (Hà Nội).
Nóng: Công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt tại miền Trung
Nóng: Công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt tại miền Trung
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa chính thức công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt xảy ra tại ven biển miền Trung những ngày qua.
Nam sinh đại học quay lén hàng loạt nữ sinh tắm rồi tống tiền
Nam sinh đại học quay lén hàng loạt nữ sinh tắm rồi tống tiền
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi dùng điện thoại quay lén nhiều nữ sinh tắm, Vũ cắt ảnh gửi cho các nạn nhân qua Facebook để tống tiền.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn