Cảnh báo chiêu dụ dỗ bắt cóc học sinh cấp 1 tinh vi khi đi học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thấy hai em học sinh lớp 5 đi bộ về nhà, hai người đàn ông lạ mặt liền đi xe máy áp sát, dụ dỗ và kéo tay buộc các em lên xe.

Ngày 18/3, Công an phường Phú Trinh (TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cho biết, cơ quan này đã gửi thông báo đến tất cả các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn về vụ việc học sinh suýt bị bắt cóc trên để cảnh báo các cháu, cùng các bậc phụ huynh nâng cao tinh thần cảnh giác kiên quyết không nghe lời các đối tượng lạ mặt dụ dỗ đưa lên xe chở đi.

Trường Tiểu học Phú Trinh 3 nơi có 2 học sinh xém bị bắt cóc.

Theo thông tin từ nguồn tin này, trước đó, vào khoảng 11h ngày 14/3/2016 em T.Q.A (sinh năm 2005, ngụ tại KP2, phường Phú Thủy và em N.N.B (sinh năm 2005, ngụ tại số X. đường Lê Hồng Phong, Phan Thiết (cả 2 đang học lớp 5A Trường Tiểu học Phú Trinh 3) tan học ra cổng đi về. Vì nhà gần đó nên hai em đi bộ về nhà.

Đi cách cổng trường khoảng 10m thì có 2 người đàn ông đi xe máy rà tới. Theo lời kể của các em hai người này mặc áo màu đen, mang kính đen, 1 người tóc nhuộm vàng, bịt khẩu trang  gọi A và B đứng lại. Tên ngồi sau bước xuống xe tới gần 2 em nói: “Lên xe chú chở đi đưa quà cho bạn chú rồi chú cho tiền hai đứa”. A và B nhìn lên xe thấy không có quà nên không đồng ý đi cùng.

Thấy hai em từ chối không đi hắn đã dùng tay kéo hai em buộc phải lên xe. Thấy vậy A cùng B phản ứng la lên và giật mạnh tay ra. Cùng lúc có anh Phạm Ngọc Huy (sinh năm 1987), ngụ tại KP2, Phú Trinh bán trái cây gần đó thấy hành động của 2 thanh niên mới đi tới nói: “Mấy ông làm gì vậy?” Tên kia gườm gườm nhìn anh Huy bảo: “Không phải việc của mày” rồi bỏ lên xe cùng tên còn lại chạy về hướng chợ phường mất hút. Trước khi bỏ đi tên ngồi sau còn nhìn hai em, rồi dùng tay ra hiệu cắt cổ như trong phim khiến các em rất hoảng sợ.

Về nhà hai em kể lại cho bố mẹ nghe và cha mẹ các em đã điện thoại lên báo nhà trường. Sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã báo cho Công an phường Phú Trinh.

Thầy Phan Văn Tám, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Trinh 3 cho biết, vào thứ 7 ngày 19/3 tới trường sẽ tổ chức họp phụ huynh học sinh bất thường để thông báo cụ thể vụ việc trên, đồng thời cùng phụ huynh bàn các giải pháp để bảo vệ con em, học sinh của mình. Nhắc nhở phụ huynh cần đón con đúng giờ vì đã có trường hợp đón rất trễ. Thường xuyên liên lạc với nhà trường để cùng phối hợp với nhà trường biết tình hình của con em mình. Thứ hai chào cờ đầu tuần sẽ thông báo vụ việc đến toàn thể học sinh để các em cảnh giác hơn, biểu dương sự thông minh, lanh lợi của hai học sinh, không lên xe người lạ, vùng vẫy la lên nên đã thoát khỏi vụ bắt cóc…

Trước đó, ngày 22/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng có văn bản gởi các trường học trên địa bàn huyện cảnh báo về việc học sinh bị người lạ mặt dụ dỗ, ép buộc lên xe.

Theo đó, Phòng yêu cầu các giáo viên, phụ huynh và học sinh luôn đề cao cảnh giác để đảm bảo an ninh trật tự trong giờ tan học, kịp thời phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn tại khu vực cổng trường hay trong trường học. Đặc biệt, đối với các trường mầm non và tiểu học, nhà trường quán triệt phụ huynh có trách nhiệm đưa đón con đến trường và tan học.

Trước đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đạ Tẻh đã nhận được báo cáo của trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã Hà Đông) về việc có 2 em học sinh của trường trên đường đi học về đã bị hai thanh niên lạ mặt dụ dỗ và ép buộc phải lên xe.

Lật tẩy chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook
Lật tẩy chiêu lừa đảo trúng xe SH, Vespa nở rộ trên Facebook
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhằm đánh vào tâm lý thích được nhận quà của người dùng, không ít fanpage lừa đảo được lập ra nhằm câu like.
Sốc:Bị mẹ cấm dùng smartphone, cậu bé 11 tuổi tự cắt lìa ngón tay
Sốc:Bị mẹ cấm dùng smartphone, cậu bé 11 tuổi tự cắt lìa ngón tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị bố mẹ nhắc nhở vì dùng smartphone chơi điện tử cả ngày, cậu bé 11 tuổi đã cầm đao tự cắt đứt 2 đốt ngón tay trỏ của mình.
Thái Lan rung chuyển vì nổ bom liên tiếp
Thái Lan rung chuyển vì nổ bom liên tiếp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ba vụ nổ bom liên tiếp đã xảy ra ở Thái Lan sáng 14/3 khiến ít nhất 3 người bị thương.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn