Chân dung kẻ điên tình sát hại nữ sinh Đà Nẵng gần chục nhát dao

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ nữ sinh bị sát hại với gần chục nhát dao, hung thủ là cậu của nạn nhân, đem lòng yêu N. Bị phản đối, kẻ "cuồng tình" ra tay giết

Hung thủ giết nữ sinh tại Đà Nẵng với chục nhát dao chính là cậu họ của nạn nhân, vì đem lòng yêu N. nhưng vì bị phản đối mà nhẫn tâm giết hại N.

Theo thông tin đã đưa vào 22 giờ ngày 17­6, người dân thôn Phước Thuận (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) phát hiện em Đ.T.K.N (1998, trú địa phương – học sinh lớp 12) nằm chết trước hiên nhà của người cô ruột với 7 vết thương trên người; trong đó, vết cắt ngang cổ gây mất máu nhiều dẫn đến tử vong… Vụ án gây hoang mang dư luận trong mấy ngày qua.

Hiện trường xảy ra vụ án gồm 3 ngôi nhà liền kề của các ông Đặng T. (cha N.), bà Đặng Thị H. (cô ruột N.) và chếch ra phía sau là nơi ở của bà Bùi Thị C. (bà nội N.). Thời điểm đó, mọi người đang tập trung phía sau để chăm sóc sức khỏe cho bà C., còn N. ở nhà một mình ôn tập chuẩn bị thi tốt nghiệp và đại học…

“Khi nghe tiếng bé N. kêu cứu, mọi người hốt hoảng chạy ra thì thấy con bé nằm gục trước sân. Còn vết máu loang lổ kéo dài từ cổng nhà cha mẹ nó qua đến sân nhà tôi” - bà H. hốt hoảng cho biết.

Chân dung kẻ điên tình sát hại nữ sinh Đà Nẵng gần chục nhát dao
Chân dung kẻ "cuồng tình" Võ Thành Tân (bên trái) - sát hại cháu họ của mình

Theo Trưởng CA xã Hòa Nhơn Nguyễn Đình Thu, ngay khi vụ án xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành rà soát các đối tượng trong diện nghi vấn. Từ lời khai của gia đình nạn nhân về các mối quan hệ, cơ quan chức năng xác định Võ Thành Tân (1978, trú cùng thôn) là nghi phạm chính, bởi sau khi xảy ra vụ án, Tân bỏ trốn khỏi địa phương. Hơn nữa, trước đó vài giờ, lúc N. chở 2 đứa em đi mua kem về thì bị Tân chặn đường ở dốc Tranh.

Khi khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan chức năng ghi nhận cơ thể N. bị gần chục nhát đâm chém, trong đó có vết cắt ở cổ. Nạn nhân là con gái thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em. Nữ sinh này vừa học xong THPT, đang ôn thi đại học. Ông Nguyễn Đình Thu cho biết thêm.

Người nhà nạn nhân xác nhận, nguyên nhân dẫn đến vụ án là do Tân có tình cảm đơn phương với N. nhưng không được đáp lại. Xét về vai vế thì Tân là cậu của N., quan hệ họ hàng rất gần gũi.

Không những thế Tân thường xuyên nhắn tin làm phiền cô bé, N. thì luôn tìm cách từ chối và trốn tránh Tân.

Có lần, Tân chặn đường, xô ngã cô bé trên đường đi học, người nhà bức xúc trước hành vi ngang ngược của Tân nên đã báo công an. Bị Công an xã Hòa Nhơn triệu tập, Tân bất hợp tác, không trình diện.

Ông Đặng Tài, cha của N., kể lại, vì biết tính khí ngông cuồng của Tân, ông đã nói vợ là bà Võ Thị Tâm sang khuyên nhủ em họ. Thay vì nghe lời, Tân thẳng tay đuổi đánh chị họ ra khỏi nhà. Nhiều ngày sau, mỗi lần lên cơn say, Tân lại qua đứng trước nhà bà Tâm gọi tên N và chửi bới khiến ai cũng ngao ngán.

Được biết, Tân đã có vợ và 2 con nhỏ. Dù đã có gia đình riêng nhưng Tân không lo cho con cái mà thường xuyên cờ bạc, làm được đồng nào thì hết đồng nấy, lại còn hay ngược đãi vợ con nên gia đình ly tán.

Có lần chịu không nổi người chồng vô trách nhiệm, chị Trần Thị T. (vợ của Tân) đã uống thuốc sâu tự tử nhưng may mắn được hàng xóm kịp thời phát hiện, đưa đi cấp cứu. Năm 2014, thấy không thể hàn gắn được, vợ chồng Tân đưa nhau ra tòa ly hôn, mỗi người nhận nuôi một đứa con.

Tuy mang tiếng nuôi con lớn nhưng Tân lại phó thác cho chị ruột của mình. Bị gia đình, người thân từ bỏ, Tân sống thui thủi một mình trong ngôi nhà cũ của cha mẹ để lại, tự cô lập mình với mọi người xung quanh…

Một bạn học rất thân với N. cho biết thêm, khi còn học lớp 11, N. tâm sự đang bị một người đàn ông cùng thôn hơn mình 20 tuổi si tình, liên tục nhắn lời “yêu thương”. Không được đáp trả, người đàn ông chuyển qua đeo bám N. mỗi lần đi học về. Khi bạn bè biết chuyện đứng ra can ngăn, bảo vệ N. thì người đàn ông này liều lĩnh tìm đến nhà bạn của N. đe dọa…

Có thể thấy, đây không thể là hành vi bộc phát, mà là kế hoạch đã được Tân vạch sẵn và chỉ chờ cơ hội ra tay thực hiện, nhưng đáng tiếc gia đình nạn nhân lại không có biện pháp quyết liệt để ngăn chặn.

Liên quan đến vụ việc, sau khi sát hại nữ sinh bằng gần chục nhát dao, hung thủ bỏ trốn lên ngọn núi sau nhà. Cả trăm cảnh sát, dân quân đang bao vây hiện trường để truy bắt kẻ gây án.

Chân dung kẻ điên tình sát hại nữ sinh Đà Nẵng gần chục nhát dao

Các vết máu ở cổng nhà do N. dựa vào khi chạy ra ngoài kêu cứu

Ông Đặng Lực (bác N.) cho biết, khoảng 22h ngày 17/6, mọi người nghe tiếng hô hoán của nữ sinh nên chạy sang, thấy N. nằm gục trên vũng máu, cạnh đó có con dao phay. "Chúng tôi chạy ra thấy một bóng đen lao lên dãy núi. Có người đuổi theo nhưng không kịp. Kẻ đó tàn nhẫn quá, đâm con bé từ trong phòng khách ra đến cổng rồi còn cắt cổ", ông Lực bức xúc.

Trưa 19­6, Trung tá Trần Đình Thanh – Phó trưởng CA huyện Hòa Vang cho biết, hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển giao cho Cơ quan CSĐT CATP thụ lý theo thẩm quyền. Riêng lực lượng CAH, CA viên và dân phòng các xã lân cận tiếp tục được huy động chốt chặn, rà soát thêm các khu vực giáp ranh Phước Hậu (xã Hòa Nhơn), Đại La (xã Hòa Sơn), khu rừng ven đường Hoàng Văn Thái (nối dài) với quyết tâm truy bắt bằng được nghi phạm Võ Thành Tân trong thời gian sớm nhất.

Học trò thắp nến tri ân 3 cô giáo tử nạn trong vụ TNGT đèo Prenn
Học trò thắp nến tri ân 3 cô giáo tử nạn trong vụ TNGT đèo Prenn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đau xót trước sự ra đi của 3 cô trẻ bạc mệnh, học sinh trường Phan Bội Châu đã cùng nhau thắp nến tri ân các cô trong khuôn viên trường.
Cậu bé trong bức ảnh
Cậu bé trong bức ảnh "nỗi đau mất cha" nổi tiếng giờ ra sao?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cậu bé Christian Golczynski trong bức ảnh “nỗi đau mất cha” nổi tiếng thế giới giờ đây đã trưởng thành, kiên cường và mạnh mẽ như cha của mình.
Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình xin không đình chỉ bác sĩ
Vụ nữ sinh bị cưa chân: Gia đình xin không đình chỉ bác sĩ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngay sau khi Sở Y tế Đắk Lắk đề nghị kỷ luật bác sĩ khiến Hà Vi mất chân, bố của nữ sinh đã xin không đình chỉ công tác các bác sĩ này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu