Chàng trai chế "siêu xe Shelby Cobra" khiến dân mạng phấn khích

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gần đây, chiếc "siêu xe Shelby Cobra" tự chế của một thanh niên sống tại Đắk Nông đang làm xôn xao cộng đồng mạng, khiến nhiều người thán phục.

Mới đây, dân mạng đang xôn xao, chuyền tay nhau về những hình ảnh của chiếc "siêu xe Shelby Cobra" tự chế của một thanh niên khiến nhiều người thán phục. 

Chiếc "siêu xe Shelby Cobra" tự chế của thanh niên Đắk Nông (nguồn: internet).

Được biết, chiếc "siêu xe" tự chế này là của anh Trần Văn Kim (sinh năm 1989), tại tỉnh Đắk Nông.

Trước đó, vào hồi giữa năm 2014, anh Kim cũng đã từng gây xôn xao giới mê xe trong nước khi tự chế một chiếc Lamborghini Reventon. Tuy nhiên, chiếc xe đầu tay của Kim chưa được như mong muốn, điều này thôi thúc anh tiếp tục chế tạo chiếc xe thứ 2. 

Đây là chiếc xe thứ 2 do anh Kim chế tạo (nguồn: internet).

Với số tiền 70 triệu đồng, Kim mua một chiếc xe cũ Nissan Silvia 2 cửa đời 1984 để tiến hành phục dựng. Tuy nhiên, khó khăn nhất của chàng trai này khi bắt tay vào biến đổi Silvia thành Shelby Cobra 427 là hệ thống khung của hai xe chẳng ăn nhập gì với nhau. 

Tạo khung xe là khâu khó khăn nhất trong quá trình làm ra chiếc "siêu xe Shelby Cobra" tự chế (nguồn: internet).

Kim phải dựng lại hoàn toàn, những chỗ thừa cắt đi và chỗ thiếu bù thêm vào. Công đoạn này rất mất thời gian. Tuy nhiên việc dựng khung chưa phải việc khó nhất khi độ xe. Điều gây khó khăn nhất trong quá trình thi công là những đường cong cơ bắp trên Shelby Cobra 427. Do không có máy móc uốn dập, tất cả đều được Kim gò bằng tay. Sau khi dựng được bộ khung, Kim dùng những tấm tôn mỏng hàn ra ngoài. Đây là kỹ thuật đòi hỏi trình độ cao hơn so với chiếc Reventon Kim từng chế tạo. 

Văn Kim chia sẻ: "Điểm anh thích nhất ở Cobra là những đường cong cơ bắp, mạnh mẽ, ca-lăng trước khá ngầu, và quan trọng nhất, đây là mẫu xe cổ cực kỳ hiếm. Điều này đã thôi thúc Kim tự chế một chiếc xe cho riêng mình. 

Anh Kim mất gần 7 tháng để chế tạo nên chiếc xe (nguồn: internet).

Anh Kim cũng cho biết, tổng thời gian chế tạo chiếc xe này mất gần 7 tháng. Nếu siêu xe Lamborghini có ngoại hình với những bề mặt dạng khối hộp vuông vức dễ tạo hình thì Shelby Cobra lại khó ở chỗ gần như các bề mặt uốn cong, đòi hỏi người thợ phải khéo léo trong tay nghề định hình. 

Điều đáng chú ý là Trần Văn Kim chưa hề học qua bất kỳ trường lớp cơ khí chế tạo nào. Chính niềm đam mê bất tận với xe hơi là lý do thôi thúc Kim luôn tìm tòi, học hỏi cách chế tạo xe. Ngoài ra, kinh nghiệm sau lần chế tạo chiếc Reventon cũng giúp Kim hoàn thiện chiếc Shelby Cobra 427 hơn. 

Shelby Cobra là một mẫu xe có tên tuổi lẫy lừng trong làng xe thể thao thế giới, do huyền thoại Carroll Shelby tạo ra (nguồn: internet).

Shelby Cobra là một mẫu xe có tên tuổi lẫy lừng trong làng xe thể thao thế giới, do huyền thoại Carroll Shelby (11/1/1923 – 10/5/2012) tạo ra. Ông là một tay đua quốc tế nổi tiếng trước khi ông chuyển sang sự nghiệp thiết kế chế tạo xe hơi. Những chiếc xe nổi danh, đi vào huyền thoại đã giúp ông trở thành một huyền thoại trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.  

Sau chiến thắng cuộc đua “24 Hours of Le Mans” năm 1959, Shelby bắt đầu chế tạo xe đua thể thao. Năm 1962 ông giới thiệu Shelby Cobra, rồi chiếc xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất thế giới. Ông đã tham gia vào thiết kế Shelby Mustang GT cho Ford, giúp định hình một thế hệ đặc biệt đầy uy lực cho dòng Mustang.  

Tiếp theo ông cũng tham gia thiết kế Viper cho Dodge và đã làm việc như một cố vấn kỹ thuật cho dự án xe đua Ford GT. Có một điểm thú vị là cả Cobra, Mustang Shelby và Viper đều mang trong mình linh hồn của rắn “hổ mang chúa”.

Nghi bé trai 2 tuổi bị
Nghi bé trai 2 tuổi bị "bắt cóc", người dân chặn đầu phá nát ô tô
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thấy cháu T. đang ngủ trên giường, còn bà nội bé đang lúi húi nấu cơm dưới bếp, Hà liền vào nhà bế cháu T. chạy thẳng ra ô tô có 4 người đang chờ
Đánh hội đồng: Giật tóc, đạp túi bụi vào mặt nữ sinh cấp 2
Đánh hội đồng: Giật tóc, đạp túi bụi vào mặt nữ sinh cấp 2
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nạn nhân bị nhóm bạn lao vào đẩy ngã xuống đất, đánh túi bụi vào đầu và mặt. Các nữ sinh mặc áo trắng tát, giật tóc, dùng chân đạp vào mặt bạn.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link