Quảng Ninh: Phá đập tràn sông Sinh để xả lũ, cứu dân khẩn cấp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Trước tình hình mưa lớn kéo dài, nước lũ ngày một dâng cao ở TP Uông Bí, lực lượng chức năng phải phá đập tràn cầu Sông Sinh để thoát nước cứu dân

Do mưa lớn liên tục suốt từ chiều 1 đến sáng 2/8, nhiều khu vực dân cư trên địa bàn TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh bị ngập chìm trong nước. Ước tính ban đầu có khoảng 500 hộ dân bị ngập lụt; toàn bộ xã Thượng Yên Công bị chia cắt. Cho đến trưa nay, mưa vẫn tiếp tục chút nước xuống TP Uông Bí, nước mỗi ngày một dâng cao.

Tại khu vực dân cư hồ Công Viên (giữa 2 phường Quang Trung và Thanh Sơn), nước nhanh chóng nhấn chìm các con phố, có chỗ ngập sâu trên 2 mét. Hàng trăm hộ dân bàng hoàng, hốt hoảng trước con nước lũ dâng nhanh bất thường.

Quảng Ninh: Phá đập tràn sông Sinh để xả lũ, cứu dân khẩn cấp.

Tình hình nguy cấp đến nỗi lực lượng chức năng phải điều xe cơ giới đến phá đập tràn cầu Sông Sinh để thoát nước đang dâng ngập nhằm cứu thành phố.

Ông Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch UBND Thành phố Uông Bí cho biết: "Chúng tôi đã xin ý kiến tỉnh để phá đập tràn thoát lũ. Việc phá đập tràn này sẽ không gây ảnh hưởng tới các hộ dân hay nguy cơ ngập úng chỗ khác vì nước từ đập tràn chảy xuống hồ Đá Bạc, hòa vào dòng chảy chung của sông lớn”.

Cũng theo ông Tú, cũng trong sáng sớm nay, Thành phố quyết định mua thêm 2 xuồng phao để sơ tán người dân tại các điểm ngập lụt lớn tới nơi tránh trú an toàn. Hơn 5000 người đã được huy động ứng cứu trong đợt mưa lũ này.

Mưa lớn cũng đã ảnh hưởng phần nào tới hoạt động sản xuất của một số công ty than trên địa bàn. Uông Bí cũng là một trong những trung tâm sản xuất than lớn của Quảng Ninh.

Hiện, chính quyền cùng các cơ quan, đơn vị, các công ty than và nhân dân trên địa bàn thành phố đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống mưa lũ đang dâng cao.

Đang tâm sự với người yêu, chàng trai bỗng lao xuống biển tự tử
Đang tâm sự với người yêu, chàng trai bỗng lao xuống biển tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang ngồi tâm sự với người yêu tại khu vực bãi biển Cam Bình, anh Sỹ bất ngờ đứng dậy lao xuống biển tự tử bất chấp sự căn ngăn của cô gái.
Đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay bị mất tích bí ẩn MH370?
Đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay bị mất tích bí ẩn MH370?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mảnh vỡ máy bay vừa được phát hiện tại đảo La Reunion có thể thuộc về chiếc máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn