Choáng với thân hình cậu bé 10 tuổi đã nặng 192kg

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ mới 10 tuổi nhưng bé trai đã nặng 192kg. Cậu đã phải nghỉ học vì không thể đi bộ bình thường được như mọi người.

Arya Permana, năm nay 10 tuổi, hiện đang sống tại Tây Java, Indonesia. Cậu bé đã nghỉ học ở nhà vì không thể đi bộ như mọi người. Nguyên nhân của việc này là bởi Arya quá béo.

Mô tả ảnh.
Chỉ mới 10 tuổi nhưng Arya Permana đã nặng 192kg.

Tuy mới 10 tuổi nhưng Permana đã nặng 192kg. Arya Permana béo đến mức không thể mặc vừa bất kỳ một bộ quần áo nào và chỉ còn cách quấn khăn sarong quanh người.

Permana đã phải bỏ học vì cậu bé không thể đi bộ và mẹ của Arya mô tả cậu bé luôn ở trạng thái đói.

Được biết, Permana là con của chị Rokayah, 35 tuổi và anh Ade Somantri, 45 tuổi, đều là nông dân. 

Mỗi ngày cậu bé ăn tới 5 bữa cơm. Mẹ của Arya than phiền rằng con mình lúc nào cũng thấy đói: “Thằng bé ăn rất nhiều. Nó có thể ăn bằng hai người bình thường. Cháu luôn mệt mỏi, kêu khó thở. Thông thường, thằng bé chỉ ăn hoặc ngủ cả ngày. Nếu hôm nào tỉnh táo, nó sẽ nhảy vào bồn tắm”.

Mô tả ảnh.
Do quá nặng , Arya Permana không đi bộ được nên nghĩ học và chỉ ở nhà.

Lo lắng cho tình trạng của Permana, cha mẹ của em đã quyết định sẽ cho con ăn kiêng. Bây giờ, cậu bé 10 tuổi chỉ được ăn gạo nâu. Tuy nhiên nỗ lực ăn kiêng giảm cân nhanh chóng thất bại bởi cậu bé sẽ bị đau bụng dữ dội nếu không được ăn đầy đủ.

Khi mới ra đời, Permana chỉ nặng 3,2kg, như mọi đứa trẻ khác. Khi hai tuổi, cậu bé đã tăng cân vượt trội. Mặc dù vậy, cha mẹ Arya Permana cứ nghĩ rằng do con mình ăn khỏe hơn những đứa trẻ khác thôi.

Nhưng khi cậu bé lên 2 tuổi, Permana bắt đầu tăng cân một cách nhanh chóng và có cân nặng bất thường ở độ tuổi của mình. Dù vậy, ban đầu cha mẹ của cậu bé cho biết không cảm thấy lo lắng vì sự tăng cân của con mình, thậm chí họ còn thấy vui vì con mình “khỏe mạnh” vì liên tục tăng cân.

Mô tả ảnh.
 Perman không mặc vừa quần áo nên phải quấn khăn.

Nhưng sau vài năm, mọi chuyện bắt đầu tệ hơn khi Arya Perman ngày càng tăng cân nhanh chóng mặt, di chuyển nặng nề, không thể kiểm soát được. Hai vợ chồng cô Rokayah đã đến gặp nhiều bác sĩ nhưng không ai phát hiện điều gì bất thường. Gia đình cũng muốn đưa con đi khám ở bệnh viện lớn nhưng không đủ tiền. Chỉ riêng tiền ăn cho Permana đã đủ khiến gia đình xoay xở không kịp rồi. 

Mô tả ảnh.
Cả ngày Arya Perman chỉ ăn và ngâm mình dưới nước.

Chúng tôi đã kiệt quệ và không đủ khả năng chi trả viện phí tốn kém, nhưng tôi hy vọng sẽ nhìn thấy con trai mình trở lại bình thường vào một ngày không xa”, cha của cậu bé cho biết.

Bé 14 tháng nặng 3,5 kg vì đói: Mẹ mất tích, 1 năm ăn bọt cơm
Bé 14 tháng nặng 3,5 kg vì đói: Mẹ mất tích, 1 năm ăn bọt cơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi Nhi được 4 tháng tuổi thì vợ và con gái lớn mất tích. Từ đó, anh Lư nuôi con một mình và chỉ biết lấy nước cơm cho con ăn qua ngày.
Vụ Minh Béo: Luật sư Mia Yamamoto bất ngờ trả lời phỏng vấn
Vụ Minh Béo: Luật sư Mia Yamamoto bất ngờ trả lời phỏng vấn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ án Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, mới đây, luật sư Mia Yamamoto lần đầu trả lời phỏng vấn của giới truyền thông.
Theo:  khoevadep.com.vn