Chuyện tình yêu cảm động của người chồng cụt chân với vợ mù lòa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã hơn 3 năm trôi qua, đôi mắt bà Lan không còn nhìn thấy nữa. Mỗi ngày người chồng miệt mài đi bán vé số để lo cho từng bữa ăn của hai vợ chồng.

Vừa qua, cộng đồng mạng cảm động chuyện người chồng già nuôi vợ mù lòa. Nhiều người cho rằng câu chuyện ấy tưởng như chỉ có trong chuyện cổ tích nhưng thật sự nó đã xuất hiện trên dải đất hình chữ S - dải đất của tình người. Cuộc sống hai ông bà có phần tủi hơn các cặp vợ chồng khác khi đến tuổi gần đất xa trời nhưng vẫn chưa có với nhau mụm con nào.

anh phunutoday.vn

Cuộc sống hạnh phúc của đôi vợ chồng có phần khiếm khuyết về số phận (ảnh internet).

Đã hơn 3 năm qua, bà Lan không còn nhìn thấy ánh sáng nữa, ngôi nhà bỗng chìm trong nỗi buồn vô tận. Tuy vậy, trong ngồi nhà tưởng như lạnh căm ấy lại luôn ấm cúng, chứa chan tình người, đầy ắp tiếng cười. Câu chuyện mà chúng tôi tôi muốn nói đến là câu chuyện tình cảm của ông Nguyễn Văn Năng (68 tuổi, Long An) cùng người vợ đầu ấp tay gối mấy chục năm là bà Phạm Thị Lan (66 tuổi, TP. HCM). Ông bà kết hôn năm 1973, trải qua những trắc trở, những tưởng đến cuối cuộc đời sẽ được hưởng những ngày tháng an nhàn nhưng sóng gió bất ngờ ập đến, khiến cuộc đời đôi vợ chồng gia phải tiếp tục vất vả bôn ba.

anh phunutoday.vn

Mỗi khi đau ốm cũng như trở trời ông bà đều dựa vào nhau để sống tiếp (ảnh internet).

"Tôi đi lính ở chiến trường miền Đông (năm 1972) nhưng không may bị đạp phải mìn nên mất đi đôi chân. Thời điểm đó, tôi không thể tiếp tục chiến đấu nên trở về quê kiếm kế sinh nhai. Giữa năm 1973, tôi vào Biên Hòa đi bán báo dạo để tìm đường làm ăn, đỡ đần cho gia đình" - ông Năng hồi tưởng lại.

Vào thời điểm đó, bà Lan cũng vào Biên Hòa để đi làm thuê nên hai người vô tình gặp nhau. "Tôi gặp ông xã khi ông ấy đang ngồi trên xe lăn đi bán báo dạo. Thấy ông tàn tật, lại có ý nên tôi cảm mến, khí đó chưa có tình cảm gì nhiều. Mãi về sau, ông theo đuổi, rồi tôi thương, dù có đôi chút khiếm khuyết về đôi chân nhưng ông là người chịu khó nên tôi đem lòng trắc ẩn" - bà Lan tâm sự.

anh phunutoday.vn

Cuộc sống với họ mỗi ngày là niềm vui, sự chia sẻ, cảm thông suốt 40 năm chung sống (ảnh internet).

Sau thời gian tìm hiểu ông bà đi đến kết hôn nhưng bị gia đình nhà gái phản đối vì lo lắng cho con gái không có được cuộc sống trọn vẹn khi lấy người thương binh. Tuy vậy, tình yêu đã đem hai người đến với nhau. "Khi đó, tôi nói với ba mẹ rằng con chịu trách nhiệm về quyết dịnh của bản thân. Sướng con hưởng, khổ con chịu. Sau thời gian, tôi theo ông nhà lên Tây Ninh lập nghiệp".

anh phunutoday.vn

Chuyện tình cảm động người đàn ông cụt chân và người phụ nữ mù lòa (ảnh internet).

Những năm tháng đi làm kinh tế mới ở Tây Ninh, khó khăn chồng chất. Bà Lan là người lành lặn nên gánh trọng trách là người chủ lực đem lại kinh tế cho gai đình. Nhận thấy cuộc sống vất vả, cộng thêm nhìn cảnh vợ lam lũ nên ông Năng quyết định trở lại Sài Gòn để lập nghiệp mưu sinh.

Năm 1977, ông quay lại Sài Gòn bán vé số để mưu sinh, bà đi làm thuê, lượm ve chai,.. thời gian sau tích góp được ít tiền hai vợ chồng mua căn hộ nhà nhỏ ở quận Thủ Đức để trú ngày mưa, che ngày nắng. Sống với nhau hơn 40 năm, hai ông bà không có với nhau mụm con nào, chạy khắp đây đó để chữa trị nhưng cũng không có hiệu ngiệm.

Chuyện tình cảm động người đàn ông cụt chân và người phụ nữ mù lòa.

Sóng gió một lần nữa lại đến với gia đình ông bà. Năm 2013, bà Lan trải qua một cơn bạo bệnh khiến đôi mắt của bà bị mù lòa. Ông Năng đưa bà đi điều trị  ở các bệnh viên nhưng không có khả năng hồi phục. “Bỗng dưng cuộc sống xung quanh trở nên tối đen. Đôi mắt của tôi dần kém đi rất nhanh và rồi không lâu sau đó tôi không còn nhìn thấy gì được nữa.  Thời gian đầu tôi hoang mang và nhận được sự động viên rất lớn từ chồng. Sau dần rồi cũng quen và thích nghi với nó” – bà tâm sự trong nước mắt.

Để đỡ đần vợ, hằng ngày ông Năng dậy sơm để ra đường bán vé số, đến khoảng 10 giờ ông ra chợ mua thức ăn về nấu cơm trưa. “Mỗi ngày tôi chỉ ban được khoảng 50 tờ vé, đem về nguồn thu chừng 60.000 đồng. Số tiền ấy cũng không đủ chi tiêu hằng ngày” – ông tâm sự.

Thời gian cứ thế trôi đi, mỗi sang ông đem vé số ra ngoài bán và trở về nhà tâm sự với bà vào mỗi trưa. Hằng chiều rãnh rỗi hai vợ chồng lại tâm sự về cuộc sống, đôi lúc ôn lại kỷ niệm năm xưa một thời bôn ba. Những ngày trời trở bệnh tật lại hành khiến ông không đi làm được nên khi đó hai vợ chồng chỉ biết chia nhau chén cơm: “Nói về chuyện đi xin tiền, vợ chồng ông tâm sự, cuộc đời ông chưa một lần ngửa tay xin tiền. Hai vợ chồng tuy khó khăn nhưng luôn cố gắng để tự lực gánh sinh, trang trải cho cuộc sống phía trước”.

Dù đã ở tuổi gần đất xa trời nhưng ông luôn ao ước có một mụm con cho vui cửa vui nhà. Để nguôi ngoai nổi nhớ ấy, mỗi chiều ông lại dắt bà ra khu sân trơi trước nhà để xem lũ trẻ vui đùa, đã từ lâu ông bà xem đó như niềm vui tuổi già, an ủi tuổi già, vơi bớt nỗi niềm buồn tủi.  

Cặp đôi đồng tính từng gây xúc động cộng đồng kết hôn
Cặp đôi đồng tính từng gây xúc động cộng đồng kết hôn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau tất cả, đám cưới của cặp đồng tính nữ đang được đông đảo cộng đồng mạng quan tâm đã được tiến hành trong hạnh phúc, niềm vui.
Con trai xúc động òa khóc sau 10 năm được gặp lại mẹ
Con trai xúc động òa khóc sau 10 năm được gặp lại mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một đoạn video ghi lại cuộc hội ngộ đẫm nước mắt của 2 mẹ con sau 10 năm xa nhau khiến nhiều người xúc động.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link