Cơn ác mộng Nepal và những trường hợp sống sót kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người mẹ dùng tay không đào đất tìm con, phải uống nước tiểu của mình để sống hàng chục giờ đồng hồ... là những trường hợp sống sót kỳ diệu.

Thoát chết vì bị mất trộm

AFP đưa tin chín vận động viên leo núi người Hi Lạp và chín người Ấn Độ đã thoát nạn một cách may mắn sau khi rời Nepal ngay trước vụ động đất do bị mất trộm.

“Chúng tôi đến Kathmandu tuần trước và phát hiện hướng dẫn viên của chúng tôi đã cuỗm sạch tiền và biến mất” - anh Nerit Sophoclis Paitis, một vận động viên Hi Lạp, kể.

Mô tả ảnh.
Một ông bố bị thương trong vụ động đất hạnh phúc ôm hôn đứa con của mình.

“Chúng tôi thông báo vụ việc tới nhà chức trách Nepal và rời khỏi Kathmandu ngay trước khi trận động đất xảy ra. Chúng tôi đã rất may mắn, nhưng đáng tiếc là nhiều người bạn của chúng tôi bị mắc kẹt ở dãy Everest đang trải qua thời khắc vô cùng khó khăn” - anh Paitis ngậm ngùi.

82 giờ bị chôn vùi phải uống nước tiểu của chính mình để sinh tồn

Ngày 29/4, chàng thanh niên 27 tuổi Rishi Khanal vừa được một đội cứu hộ người Pháp giải thoát khỏi đống đất đá, bê tông của một khách sạn bị sập sau 82 giờ bị chôn vùi.

Sau khi được cấp cứu và hồi sức, chàng trai may mắn Rishi chia sẻ, trong suốt thời gian bị mắc kẹt, anh buộc phải uống nước tiểu của chính mình để sinh tồn và có lúc đã từ bỏ mọi hy vọng được giải cứu.

Mô tả ảnh.
Chàng thanh niên 27 tuổi Rishi Khanal chia sẻ về những ngày kinh khủng nhất trong cuộc đời anh.

"Tôi đã cố nuôi hy vọng nhưng đến hôm qua thì tôi bỏ cuộc. Toàn bộ móng tay của tôi đã chuyển sang màu trắng và môi tôi nứt toác ra. Xung quanh tôi chỉ có bóng tối. Không có bất cứ tiếng động nào. Khi còn chút sức lực tôi đã cố gắng tự giải thoát mình khỏi đống đổ nát và cầu cứu... Nhưng không có ai đến, không ai nghe thấy. Tôi chắc chắn mình sẽ chết. Tôi không ăn mấy ngày, cũng không có nước uống. Tôi đã phải uống nước tiểu của chính mình", anh Rishi chia sẻ.

Phải mất vài giờ để đội cứu hộ giải cứu thành công Rishi. Akhilesh Shrestha, một bác sĩ chăm sóc cho Khanal kinh ngạc nói: “Dường như chàng trai này sống sót nhờ vào ý chí”.

Bé trai 4 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau 22 giờ bị chôn sống

Bức ảnh một em bé Nepal mới 4 tháng tuổi trên người phủ đầy bụi đất nhưng vẫn sống sót được giải cứu khỏi khỏi đống đổ nát sau khi bị chôn vùi ít nhất 22 giờ đang lan truyền chóng mặt trên mạng Internet và khiến nhiều người xúc động.

Mô tả ảnh.
Các binh sĩ Nepal hạnh phúc bế bổng bé trai 4 tháng tuổi sống sót kỳ diệu sau trận động đất kinh hoàng.

Truyền thông địa phương cho biết, bé trai được các binh sĩ Nepal cứu sống. Ban đầu, những người lính cho rằng bé đã chết và rời khỏi đống đổ nát để tìm kiếm các dấu hiệu của sự sống khác.

Mô tả ảnh.
Hiện em bé Nepal đã được đoàn tụ với gia đình.

Tuy nhiên, vài giờ sau đó, khi nghe thấy tiếng khóc của đứa bé sơ sinh, họ liền vội vã quay lại và giải cứu bé. Bé trai sau đó đã được chăm sóc và kiểm tra sức khỏe. Kết quả là bé không hề bị nội thương và sức khỏe đã ở trạng thái ổn định trở lại.

Dùng tay đục bức tường tuyết khổng lồ để tự cứu mình

Bhim Bahadur Khatri, 35 tuổi, một hướng dẫn viên du lịch người bản địa Himalaya sống sót sau trận lở tuyết kinh hoàng trên dãy núi Everest do ảnh hưởng của trận động đất mạnh 7,9 độ richter ở Nepal ngày 25.4 chia sẻ, thảm kịch xảy ra khi anh đang nấu cơm cho đội leo núi ở lều bếp.  

"Chúng tôi lao ra cửa lều. Ngay lúc đó, một "bức tường tuyết" khổng lồ đổ ụp xuống người tôi. Tôi cố tìm cách thoát khỏi thứ có thể nhanh chóng trở thành mồ chôn mình. Tôi lắc người và dùng tay để bới tuyết. Khi ấy tôi vẫn không thể thở, nhưng biết rằng mình phải sống", Khatri kể.

Khatri đào thêm vài chục cm tuyết nữa cho tới khi anh thoát khỏi bức tường tuyết khổng lồ chôn vùi mình.

"Tôi nhìn quanh và thấy các lều trại bị xé toang, đổ sụp và rất nhiều người bị thương. Tôi sống sót, nhưng mất rất nhiều bạn bè", hướng dẫn viên du lịch nhớ lại.

Người mẹ dùng tay đào đất tìm con

Tại làng Jharibar, huyện Gorkha gần tâm chấn của trận động đất, một bé trai 4 tuổi đã được chính người mẹ dũng cảm của bé cứu sống.

Mẹ của bé, cô Sunthalia đã điên cuồng đào bới suốt nhiều giờ trông đống đất đá, gạch vụn để tìm kiếm 3 đứa con thơ bị chôn vùi trong căn nhà sập bằng được ngay sau trận động đất sáng 25.4.

Đáng tiếc, hai con lớn của cô Sunthalia một bé gái 8 tuổi và một bé  trai 10  tuổi đã thiệt mạng. Tuy nhiên, con trai út của cô, mới 4 tuổi đã sống sót một cách kỳ diệu.

Sống sót sau 36 giờ bị chôn vùi nhờ chồng kiên trì cầu cứu

Một phụ nữ 40 tuổi tên là Tanka Maya Sitoula bị mắc kẹt 36 giờ trong đống đổ nát của tòa nhà cao 5 tầng bị sập bởi trận động đất mạnh 7,9 độ richter ngày 25/4.

Cô Sitoula được đội cứu hộ đến từ Ấn Độ cứu sống và may mắn nhất là không bị bất cứ thương tích nghiêm trọng nào.

Mô tả ảnh.
Cô Tanka Maya Sitoula chia sẻ niềm vui được cứu sống.

Người phụ nữ may mắn được cứu nhờ sự kiên trì và nỗ lực của chồng là ông Mahendra, một người bán thịt. Ông Mahendra tin rằng vợ mình bị mắc kẹt trong căn nhà bị sập và vẫn còn sống. Do đó, người đàn ông kiên trì kêu gọi giúp đỡ suốt nhiều giờ đồng hồ.

“Tôi hoàn toàn tin rằng vợ mình đang ở dưới (đống đổ nát) đó. Tôi gọi liên tục, và nghe thấy tiếng vợ vọng lên từ bên dưới”.

Cặp tình nhân rơi từ tháp 60m thoát chết kỳ diệu

Ramila Shrestha (17 tuổi) xin phép gia đình để đi xem một bộ phim cùng bạn bè nhưng thật ra cô đi hẹn hò với bạn trai tên là Sanjib. Đôi tình nhân đã quyết định cùng đi thăm tòa tháp lịch sử Dharahara ở thủ đô Kathmandu.

Trận động đất kinh hoảng xảy ra khi Ramila và Sanjib đứng trên ban công tầng 8 của tầng tháp. Mặt đất rung rắc dữ dội và tòa tháp bất ngờ sụp đổ trong chốc lát. Cả hai chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì bị ngã nhào xuống mặt đất từ độ cao 60m và bất tỉnh.

Cặp đôi may mắn được được cứu kịp thời và chuyển đến một bệnh viện địa phương. Họ là một trong những người hy hữu thoát chết khỏi trận động đất kinh hoàng hôm 25/4 tại Nepal.

 Họ chỉ nằm cách nhau vài giường trong bệnh viện. Khi được các bác sĩ chụp X-quang, Ramila không khỏi lo lắng cho bạn trai và hỏi: “Anh ấy có sao không?”. Còn Sanjib đỏ mặt khi bị bác sĩ đùa rằng bạn gái 17 tuổi của anh giống như một lá bùa hộ mệnh cứu anh thoát chết.

“Anh rất hạnh phúc khi thấy cả hai ta đều ổn. Chúng ta sẽ luôn ở bên nhau trong tương lai”, Sanjib nhìn người yêu mỉm cười nói.

Hơn 5.000 người chết vì động đất, Nepal tuyên bố quốc tang 3 ngày
 Chỉ tính riêng ở Nepal, số người thiệt mạng trong thảm họa động đất đã lên đến 5.057 người. Chính phủ Nepal đã tuyên bố quốc tang 3 ngày.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn