Công bố kết luận về mảnh vỡ MH370 mới tìm thấy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo báo cáo được công bố ngày 20-4 của Australia, các mảnh vỡ tìm thấy ở Mozambique chính là các bộ phận của chiếc máy bay MH370.

Báo cáo của Cơ quan an toàn giao thông Australia nêu rõ, hai mảnh vỡ: một phần cánh tà và một phần cánh ổn định ngang, đều thuộc về chiếc máy bay mất tích nêu trên. Mã số "676EB" in trên mảnh vỡ đầu tiên và từ "NO STEP" in trên mảnh vỡ thứ 2 đã chứng minh điều này.

Mô tả ảnh.
Mảnh vỡ đầu tiên được tìm thấy ở Mozampique.

Mảnh vỡ đầu tiên thuộc cánh máy bay được Liam Lotter, thiếu niên Nam Phi, tìm thấy khi đang đi nghỉ cùng gia đình ở Mozambique vào cuối tháng 12 năm ngoái trong khi mảnh thứ 2 được một blogger người Mỹ phát hiện vào tháng 2.

Điều tra cho biết, mã số trên mảnh vỡ đầu tiên đã được sơn lại, phù hợp hồ sơ bảo dưỡng của Hãng hàng không Malaysia. Kiểu chữ "676EB" và màu sắc không phải gốc từ nhà sản xuất, nhưng theo kiểu mà hãng Hãng hàng không Malaysia đã sử dụng khi sơn lại mã số này.

Theo báo cáo, mảnh vỡ thứ hai chủ yếu được xác định từ vật liệu, cấu trúc và từ "NO STEP" phù hợp với Hãng hàng không Malaysia và là một phần cánh ổn định ngang của máy bay Boeing 777.

Mô tả ảnh.
Mảnh vỡ thứ 2 được tìm thấy ở Mozampique.

Một phát ngôn viên của ASTB cho hay 2 mảnh vỡ khác bao gồm một mảnh có thể từ cabin máy bay được tìm thấy trên đảo Rodrigues và mảnh thứ 2 được cho là thuộc một phần động cơ có in logo Rolls Royce ở Nam Phi đã được đưa đến Canberra - Úc hôm 13-4 để kiểm tra xem liệu chúng có thuộc chiếc máy bay MH370 hay không.

Chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia chở theo 239 người đã mất tích ngày 8-3-2014 trong khi đang bay từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

Vụ sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng: Trách nhiệm thuộc về ai?
Vụ sập nhà 5 tầng ở Cao Bằng: Trách nhiệm thuộc về ai?
(Xã hội) - Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, vụ sập nhà là do công trình liền kề đang thi công đào móng, gây ảnh hưởng khiến sập đổ nhà của ông Điếm.
Thảm án Hải Dương: Mẹ sát hại 2 con rồi tự tử
Thảm án Hải Dương: Mẹ sát hại 2 con rồi tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi do mâu thuẫn trong tình cảm vợ chồng, người mẹ trẻ đã nhẫn tâm pha thuốc sâu uống rồi rủ 2 con nhỏ uống cùng quyên sinh.
Theo:  khoevadep.com.vn