Cuộc đời khốn cùng của người vợ bị chồng tạt axit ở tuổi đôi mươi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 10 năm về trước chị là người tài sắc vẹn toàn, vì phút bồng bột cùng cơn ghen của người chồng mà chị phải gánh chịu nỗi đau thể xác lẫn tinh thần

10 năm vật lộn với hằng trăm ca phẫu thuật

Chị Nguyễn Việt Hoa Trinh là cựu Đại úy Cảnh sát quản lý hành chính Công an tỉnh Vĩnh Long. Hiện chỉ đang bước sang tuổi 37, ngụ ở xã Phước Hậu, Long Hồ, Vĩnh Long. Chị chính là nạn nhân trong vụ bị chồng tạt axit gây chấn động dư luận nhiều năm về trước.

Khuôn mặt của chị giờ đây bị biến dạng vì axit tàn phá nhưng không phải vì thế mà thái độ của chị dửng dưng trước những vị khách. 

chan dung chi Trinh phunutoday.vn

Chân dung chị Trinh trước khi xảy ra biến cố (Ảnh minh họa).

Chị Trinh cho biết, mọi việc diễn ra từ năm 2006. Tuy vậy, những khó khăn mà chị phải trải qua trong thời gian vẫn luôn in sâu trong tâm trí của chị. Sau tai nạn, chị phải vật lộn với hàng trăm ca phẫu thuật phục hồi chức năng. Chất axit tàn phá đến 90% cơ thể, mắt trái bị hỏng hoàn toàn, thị lực mắt phải chỉ còn 8/10, bên cạnh đó 2 vành tai cũng bị hỏng.
Chị hồi tưởng: "Khi mới nhập viện tôi không nghĩ mình còn sống sót vì vết thương trên người là quá nặng. Tuy vậy, tôi vẫn le lói niềm hy vọng sống trong thời khắc sinh tử. Đến khi tôi nghe thoáng qua, tính mạng không bị đe dọa nữa tôi thấy nhẹ nhõm người và cảm thấy mình may mắn hơn nhiều so với những người cùng cảnh".

Hơn 2 tháng ở bệnh viện là khoảng thời gian chị phải đấu tranh với chính bản thân. Từ người phụ nữ xinh đẹp, thùy mị, nết na, bỗng chốc chị trở nên xấu xí. Đó thực sự là cú xốc với bất kỳ ai trong cuộc sống này. Điều đó tồi tệ hơn gấp nhiều lần khi xảy ra với người phụ nữ.

Tuy vậy, với chị từng ấy là chưa đủ để đánh gục ý chí của người nữ công an. Từng phút, từng ngày, chị tự nhủ phải vượt qua tất cả để tiếp tục sống tiếp, sau đó chị dần quen với cuộc sống thực tại.

Trước lúc sự việc xảy ra, người chồng liên tục hăm dọa sẽ cho chị thân tàn ma dại để không còn dám tiếp xúc với ai. Và rồi, lời hăm dọa ấy bất ngờ trở thành sự thật. "Anh ấy đã nhầm, tôi - một người phụ nữ vẫn sống đầy ý chí và nghị lực, tôi vẫn vui vẻ giao tiếp với mọi người hằng ngày. Tôi chỉ muốn anh ấy biết rằng bản thân đã không làm điều gì sai, không sợ tiếng đời xầm xì bán tán" - chị nói với vẻ cương quyết.

Chính vì vậy, chị vẫn sống vui vẻ, không ngại tiếp xúc với bất kỳ ai. Hai năm trở lại đây, chị tham gia câu lạc bộ cầu lông ở địa phương. Hằng ngày chị đều ra sân tham gia tập luyện cùng câu lạc bộ cầu lông ở địa phương để rèn luyện sức khỏe. Thời gian đầu chị có phần mặc cảm với gương mặt của mình nhưng về sau rồi cũng quen. 
Sống vui vì tương lai con trẻ

Sau thời gian nằm viện, chị trở về nhà. Nỗi đau đớn đầu tiên mà chị Trinh nhận được là 2 người con không nhận ra mẹ đẻ của mình. Những đứa con còn hoảng hốt với dung mạo của người phụ nữ. Tuy vậy, khi được ông bà ngoại giảng giải rồi cuối cùng lũ trẻ cũng hiểu chuyện và nước nở lại ôm mẹ vào lòng.

Sống nghị lực vì tương lai con trẻ

Dần dà các cũng quen với gương mặt của người mẹ. Điều này làm tăng thêm niềm vui mừng khôn xiết, đồng thời giúp chị bỏ đi những mặc cảm... Cuộc sống của cựu Đại úy Công an sau 10 năm bị chồng tạt axit dù khó khăn nhưng chị luôn tự hào về cuộc sống, tràn đầy nghị lực... Để kiếm thêm niềm vui, hằng ngày chị nuôi gà để tăng thu  nhập, lo cho các con. Chúng là nguồn động lực để chị tiếp tục cố gắng cho tương lai.

nu canh sat Phunutoday.vn

Chân dung chị Trinh hiện tại (ảnh minh họa).

Hiểu được tấm lòng của mẹ, 2 em Phan Nguyễn Huỳnh (SN 2001) cùng Phan Anh Khôi (SN 2003 luôn gắng sức học tập. Từ nhỏ, chị đã lựa chuyện để kể cho hai con nghe về biến cố xảy ra trong cuộc đời mình. Không vì chút hận thù mà chị nói không hay về người chồng, cha của lũ trẻ. Khi hai đứa đã trưởng thanh, chị khuyên bảo hai đứa trẻ đến thăm cha nhưng hai em vẫn không đồng ý. Sau những gì xảy ra, chị đã cung hai còn dọn về ở tại nhà mẹ ruột. Mặc dù còn khó khăn trong việc di chuyển, cử động nhưng chị vẫn luôn cố gắng để kiếm thêm chút thu nhập, lo cho hai con.

Hiện tại, chị nuôi hơn 100 con gà kiểng, công việc đem lại cho chị thu nhập đều mỗi tháng. Bên cạnh đó, những lúc rãnh rỗi chị tập thêu tranh, đan len để quên thời gian. Mỗi khi rãnh rỗi chị lại tìm công việc lấp đầy thời gian để quên đi những suy nghĩ cùng những đau đớn do vết thương gây nên. 

Chị cho biết, cuộc hôn nhân của chị và người chồng có những điều không như mong muốn. Trong quá trình ly thân, nhiều lần người chồng gọi ý hòa hợp nhưng cảm thấy khó tiếp tục chung sống trong một mái nhà nên  chị nhất quyết cự tuyệt. Không được như ý muốn, nên đã từng có lần chị nhận được lời đe dọa dùng xe tải tông chết cả 3 mẹ con chị. Linh cảm có điều không may nên chị đã đi chụp sẵn vài tấm hình để phòng khi có biến cố xảy đến còn có ảnh mà dùng. Cuối buổi trò chuyện, chị chi sẻ mong muốn những người cùng cảnh ngộ luôn giữ vững ý chí để cố gắng cho cuộc sống, đừng bao giờ bi quan và có ý định bỏ cuộc. 

Trao đổi với ông Nguyễn Thanh Phúc, Chủ tịch UBND xã Phước Hậu cho biết: "Vụ việc chị Trinh là sự thật đáng buồn. Hiện chị đã và đang vượt qua những khó khăn và có quan hệ tốt với mọi người xung quanh. Nghị lực vươn lên của chị là đáng trân trọng, mọi người cùng cảnh nên noi theo.

 

Nỗ lực giành lại con từ thần chết đẫm nước mắt của bà mẹ 8x
Nỗ lực giành lại con từ thần chết đẫm nước mắt của bà mẹ 8x
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bé Thảo bị bệnh tim giai đoạn cuối, tiên lượng khó qua khỏi nhưng chị Xuân vẫn quyết tâm không buông xuôi dù còn chút hy vọng cuối cùng le lói.

 

Toàn cảnh đường đường Hoàng Sa, Trường Sa sắp được gắn tên
Toàn cảnh đường đường Hoàng Sa, Trường Sa sắp được gắn tên
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổng chiều dài hai tuyến đường dự kiến đặt tên Hoàng Sa, Trường Sa dài hơn 13 km với 8 làn xe, lưu thông vận tốc 80 km/h.
Theo:  khoevadep.com.vn