Điểm tin 30/7: Con gái giúp mẹ tái hợp mối tình đầu sau 32 năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con gái giúp mẹ tái hợp mối tình đầu sau 32 năm, Nữ quái trộm vàng bị ghi hình giật điện thoại của nạn nhân để xóa... là điểm tin mới nhất.

Nữ quái trộm vàng bị ghi hình giật điện thoại của nạn nhân để xóa

Chiều 29.7, TAND Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng tuyên phạt Trần Thị Mỹ Tâm (28 tuổi, ngụ K123/88 Cù Chính Lan, Q.Thanh Khê) 3 năm 6 tháng tù về tội "trộm cắp tài sản". 

anh phunutoday.vn

Người phụ nữ tại tòa (ảnh internet).

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài, tối 16.1, Tâm đến nhà dì là Nguyễn Thị Mừng (49 tuổi, ngụ Q.Thanh Khê) để trộm. Thấy chỉ có con dâu bà Mừng là Trần Thị Nga (24 tuổi) đang chăm con ở nhà sau, Tâm giả vờ ngồi chơi một lúc rồi dùng chiêu “ve sầu thoát xác”, chào về nhưng không ra cổng mà đi ngược lên gác. Tâm vào phòng bà Mừng, tìm chìa khóa, mở tủ lấy túi xách có 74 triệu đồng cùng nhẫn, vòng, dây chuyền vàng trị giá 97,3 triệu đồng. 

Vừa khỏi phòng, Tâm thấy chị Nga ngồi ở phòng khách nhưng chị Nga không thấy Tâm. Tâm quay ngược vào phòng, rút tờ 500.000 đồng trong cọc tiền giấu trong bàn tay trái, tay phải vẫn cầm túi xách bình tĩnh đi xuống với ý định nếu bị chị Nga phát hiện, lấy lại túi thì Tâm vẫn trộm được 500.000 đồng. Thấy Tâm vẫn chưa về, chị Nga nghi Tâm trộm nên dùng điện thoại ghi hình thì bị Tâm giật lấy để xóa hình. Nghe chị Nga tri hô, hàng xóm chạy qua khống chế Tâm và báo công an phường.

Con gái giúp mẹ tái hợp mối tình đầu sau 32 năm

Một cô gái ở Ấn Độ đã giúp mẹ mình gặp lại mối tình đầu và tác hợp để hai người làm đám cưới 32 năm sau khi họ chia tay vì bị gia đình phản đối.

Báo Times of India đưa tin ngày 21.7 vừa qua là ngày hạnh phúc nhất cuộc đời của bà Anitha Chembuvilayil, 52 tuổi, ở bang Kerala (Ấn Độ) khi bà làm lễ kết hôn với mối tình đầu là ông G Vikraman, 68 tuổi. Được biết, 32 năm trước hai người đã yêu nhau tha thiết nhưng mối tình này tan vỡ vì bị cha của bà Chembuvilayil phản đối. Hai người cắt đứt liên lạc nhưng vẫn khắc sâu trong lòng hình bóng của nhau.

anh phunutoday.vn

bà Chembuvilayil và mối tình đầu của mình.

Kết cục tươi đẹp của họ có được là nhờ nỗ lực của Aathira Dathan, con gái của bà Chembuvilayil. Trên tài khoản facebook của mình, Dathan đã kể lại câu chuyện tình sâu đậm nhưng đầy nước mắt của mẹ chị và ông Vikraman vào 32 năm trước khi họ còn trẻ.

Năm 1984, bà Chembuvilayil đang học lớp 10 ở thị trấn Ochira, bang Kerala. Cha của bà là một kỹ sư quân sự, luôn đặt địa vị cao quý của gia đình lên hàng đầu. Còn Vikraman, lúc đó là một thầy giáo và là một thành viên của đảng Cộng sản Ấn Độ Mác-xít (CPI-M). Hai người thường xuyên gặp nhau ở các cuộc họp của đảng CPI-M và đã phải lòng nhau. Họ yêu nhau say đắm và lên kế hoạch kết hôn. Tuy nhiên, cha của bà Chembuvilayil không vui với cuộc tình này.

Ông ấy cho rằng Vikraman chỉ là một thầy giáo và nhà hoạt động chính trị, không ngang hàng với gia thế của ông. Ông buộc con gái phải nghỉ học và đe dọa rằng tính mạng của Vikraman sẽ gặp nguy hiểm nếu hai người còn tiếp tục quen nhau và làm đám cưới. Chembuvilayil buộc lòng phải vâng lời cha và cắt đứt liên lạc với Vikraman. Sau đó, Chembuvilayil bị ép cưới một người đàn ông khác do gia đình chọn lựa.

Vikraman đau khổ, vứt bỏ bộ váy cưới sari và dây chuyền vàng đã chuẩn bị sẵn cho cô dâu tương lai và rời Ochira đến sống ở làng Chavara cũng ở bang Kerala. Ông chôn chặt mối tình đầu trong lòng, không lấy vợ và dành hết cuộc đời mình cho các hoạt động chính trị.

Chembuvilayil cũng không còn là chính mình khi bị ép cưới người khác. Bà không bao giờ mỉm cười rạng rỡ nữa. Bà và chồng sinh hạ được hai người con gái gồm Dathan. Chồng của bà là một người nát rượu. Lúc Dathan lên 8 tuổi, cha cô uống rượu say và tự tử. Bà Chembuvilayil một mình nuôi hai con gái ăn học nên người.

Về phần mình, sau nhiều năm hoạt động chính trị, Vikraman quay trở lại nghỉ hưu tại thị trấn Ochira. Tuy nhiên, ông được tổ chức yêu cầu tham gia một bầu cử ở hội đồng địa phương. Trong khi tham gia một cuộc vận động tranh cử, Vikraman đã gặp lại bà Chembuvilayil.

Dathan cho biết: “Mẹ tôi đã kể cho tôi về ông ấy và cuộc gặp gỡ sau mấy chục năm xa cách. Tôi không thể ngủ tối hôm đó”. Dathan đã quyết định tìm gặp ông Vikraman để nói chuyện. Cô đã kể cho ông Vikraman về tình cảnh éo le của mẹ cô sau khi lấy chồng. Ông Vikraman đã khóc, khiến Dathan cũng không cầm được nước mắt.

Sau buổi gặp gỡ đó, Dathan quyết tâm tác hợp mẹ cô với Vikraman. Tuy nhiên, cả hai không chịu và khuyên cô hãy lo chuyện hôn nhân của mình trước. Chị gái của Dathan đã lấy chồng và sinh con nhưng Dathan chưa tính đến chuyện lập gia đình vì còn trẻ.

Hà Nội thu dọn gần 800 tấn rác sau bão

Công ty TNHH MTVT Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) thông tin sau cơn bão số 1 đơn vị đã huy động công nhân và phương tiện thiết bị khẩn trương thu dọn đất, rác thải với khoảng gần 800 tấn rác. Được biết, URENCO là đơn vị chính đảm nhận nhiệm vụ dọn dẹp đất, cành, lá cây,… sau cơn bão.

don rac phunutoday.vn

Hà Nội dọn gần 800 tấn rác sau bão. 

Tổng số công nhân trực tiếp tham gia công việc thu dọn rác trên đường phố Hà Nội sau cơn bão số 1 là 1.079 người. Huy động 79 xe cuốn ép, 11 xe quét hút lớn (4-6 m3) và 6 xe quét hút nhỏ Hako làm việc. 

Phạm vi thu dọn trên 4 quận trung tâm với 426 điểm. “Tính từ sáng 28/7 đến 17h chiều  29/7 đã thu dọn được khoảng 773 tấn rác. Công việc này chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục triển khai trong những ngày tiếp theo”,  đại diện lãnh đạo Công ty URENCO cho biết.

Thí sinh gian lận xét tuyển có thể không được nhập học

Các trường đại học có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin trong phiếu đăng ký xét tuyển.

Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển vào đại học từ ngày 1/8. Việc xét điểm thi THPT quốc gia sẽ bao gồm phiếu đăng ký xét tuyển và phí dự tuyển.

phieu xet tuyen phunutoday.vn

Phiếu xét tuyển 2016.

Việc làm thủ tục đăng ký xét tuyển rất quan trọng. Khi trúng tuyển, thí sinh phải nộp bản chính giấy chứng nhận kết quả thi (có chữ kí của Chủ tịch Hội đồng thi và đóng dấu đỏ của trường chủ trì cụm thi) cho trường có nguyện vọng học.

Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin trong phiếu đăng ký xét tuyển và phiếu dự thi. Các trường có quyền từ chối tiếp nhận hoặc buộc thôi học nếu thí sinh không đảm bảo các điều kiện trúng tuyển khi đối chiếu thông tin trong phiếu đăng ký xét tuyển và dữ liệu đăng ký dự thi với hồ sơ gốc. Vì vậy, thí sinh phải rất chú ý khi làm thủ tục đăng ký xét tuyển.

Nếu đăng ký xét tuyển bằng học bạ theo phương thức tuyển sinh riêng, thí sinh xem cụ thể thông tin trên trang web của trường. Phần lớn các trường yêu cầu: Bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng giấy chứng nhận tốt nghiệp hoặc bằng tốt nghiệp THPT...

Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến có thể thử nghiệm trên trang: thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Kho phế liệu bốc cháy, nhiều công nhân hốt hoảng bỏ chạy

Khoảng 8h30 sáng 8/7, kho phế liệu của ông Phan Văn Lộc (đường Trần Quý Kháng, phường Hương Sơ, TP Huế, Thừa Thiên - Huế) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Hàng xóm đã cố giúp gia chủ dập lửa nhưng bất thành. Nhiều đồ đạc trong nhà được chuyển đi nơi khác đề phòng ngọn lửa cháy lan.

chay phunutoday.vn

Cháy kho phế liệu ở Huế.

Khoảng 15 phút sau, 4 xe chữa cháy cùng hơn 50 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Thừa Thiên – Huế được điều động đến hiện trường. Tuy nhiên, do kho phế liệu nằm trong hẻm sâu, bên cạnh lại có nhiều nhà dân nên quá trình chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Hai tiếng sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng toàn bộ kho phế liệu và một phần ngôi nhà của ông Lộc bị thiêu rụi. Đám cháy không gây thiệt hại về người.

“Sáng nay có một vài công nhân vào kho tiến hành phân loại phế liệu thì xảy ra chập điện dẫn đến cháy. Mọi người hốt hoảng chạy ra ngoài hô hoán nhưng cơ sở có nhiều vật dụng dễ cháy như nhựa, giấy, vỏ xốp nên đám cháy nhanh chóng lan rộng”, một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết.

Cứu sống ngư dân nguy kịch trong bão số 1

Khoảng 18 giờ (28/7), trong lúc đánh bắt thuỷ sản tại vùng biển khu vực Cửa Dứa (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), anh Nguyễn Quang Đoàn (SN 1980, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) là ngư dân tàu HP 6368 bị đau bụng dữ dội. Lúc này, các thành viên còn lại của tàu HP 6368 đã đưa anh Đoàn lên đảo Hòn Rồng (thuộc Ban CHQS TP Hạ Long) nhờ sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sỹ trên đảo.

Sau khi quân y tiến hành thăm khám và xác định anh Đoàn bị đau ruột thừa cấp, nếu không được mổ kịp thời có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

Trước tính mạng của ngư dân đang bị đe doạ, cán bộ, chiến sỹ đảo Hòn Rồng quyết định đưa anh Đoàn vào bờ trước mưa to gió lớn của bão số 1. Sau đó, anh Đoàn được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh mổ cấp cứu kịp thời ngay trong đêm. Được biết, từ đầu năm đến nay, cán bộ, chiến sỹ đảo Hòn Rồng đã tiến hành sơ cứu, cấp cứu nhiều trường hợp ngư dân gặp nạn khi đang đánh bắt trên biển.

Điểm tin ngày 29/7: Bão số 1 vừa tan, áp thấp nhiệt đới lại tới
Điểm tin ngày 29/7: Bão số 1 vừa tan, áp thấp nhiệt đới lại tới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngay sau khi bão số 1 vừa tan, một áp thấp nhiệt đới đang xuất hiện trên vùng biển phía Đông miền Trung Philippines, có khả năng mạnh lên thành b
Buộc thôi việc phó chủ tịch thị trấn vì để vợ đi đánh ghen
Buộc thôi việc phó chủ tịch thị trấn vì để vợ đi đánh ghen
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lãnh đạo huyện Phú Vang đã tiến hành kỷ luật, buộc thôi việc với PCT thị trấn Thuận An sau khi để vợ đến nhiệm sở đánh ghen, gây xôn xao dư luận.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn