Điểm tin mới 5/9: Nỗi niềm từ chiếc bỉm bà mẹ nuôi con nhỏ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lời đáp trả của chàng bán hàng rong đối với vị khách nhà giàu, Nỗi niềm từ chiếc bỉm bà mẹ nuôi con nhỏ nào cũng trải qua... là tin mới nhất.

Lời đáp trả của chàng bán hàng rong đối với vị khách nhà giàu

Trong cuộc sống, mỗi người đều có thời điểm khó kiểm soát bản thân. Tuy vậy, tiền bạc không phải là điều khiến cuộc sống chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.

Đoạn clip kéo dài hơn 1 phút bao quát phần nào nội dung làm thay đổi quan niệm về sự giàu có của không ít người. Đó cũng được xem như bài học sâu sắc về thái độ sống của mỗi người. Đoạn clip ghi lại câu chuyện có thật ở đất nước Ấn Độ, về một vị khách hàng hào phóng và anh chàng bán hàng rong.

Video - internet.

Vị khách hỏi mua bánh Samosa, một loại bánh chiên hình tam giác dùng làm đồ ăn vặt rất phổ biến ở Ấn Độ. Khi người bán hàng cho biết 2 cái bánh có giá 10 rupeee, vị khách đã trả gấp 100 lần số tiền để mua 2 cái bánh và bước đi với lời nhắn: "Hãy xem nó như món quà của Thượng Đế"

Anh chàng bán hàng rong nghèo khá bất ngờ với số tiền lớn vừa nhận được, nhưng khác với lầm tưởng của nhiều người rằng chàng bán rong sẽ vui vẻ cầm số tiền đó và rối rít cảm ơn, thì sau giây phút im lặng vì bối rối, anh đã đuổi theo vị khách để trả lại số tiền 1000 rupee.

Anh chỉ nhận đúng 10 rupee cho 2 cái bánh và lịch sự nói với vị khách tốt bụng rằng: "Thưa anh, tôi không cần đến 1000 rupee. Những gì kiếm được từ sức lao động với tôi là đủ. Anh hãy dành tặng số tiền đó cho ai đó cần nó hơn tôi. Tôi chỉ muốn đồng tiền xứng với nỗ lực của mình".

Hành động bất ngờ của chàng bán bánh khiến nhiều người thán phục. "Anh làm tôi xúc động thật đấy. Anh quả thực là một tấm gương sáng. Tôi phải kính chào anh vì đức tính chân thật, đừng bao giờ từ bỏ nghị lực này nhé!" – Vị khách hàng nói trong sự nể phục.Anh ấy đã cho mọi người thấy: tiền không phải là thước đo cho sự giàu có, tiền bạc vật chất không thể làm cho chúng ta giàu lên, mà chính thái độ sống của mỗi người sẽ quyết định người ấy có "giàu" hay không.

Cuộc sống hiện đại ngày nay, vật chất vô cùng phong phú, xa hoa. Nhưng cũng chính vì vậy mà nhiều người vẫn đang chìm đắm, lệ thuộc vào vật chất mà không nhận ra bản thân đã trở thành nô lệ từ bao giờ.

Một khi có được danh, lợi và những thứ mình truy cầu, liệu chúng ta có thực sự hạnh phúc hay lại tiếp tục truy cầu những điều khác?

Nếu không học được cách buông bỏ, cả đời người sẽ chạy mãi theo những thứ phù du mà không tìm được ý nghĩa nhân sinh của cuộc đời.

Ở vào thời khắc mà bạn buông bỏ được, thì niềm vui, niềm hạnh phúc thực sự sẽ trở về với cuộc sống của bạn! 

Bởi lẽ, con người ta giàu có không phải vì vật chất, "giàu" nghị lực sống, giàu niềm vui, hạnh phúc tại tâm mới là những giá trị bền vững mà con người hướng tới. Và thái độ sống tích cực ấy sẽ khiến mỗi người cảm thấy "giàu có", đủ đầy!

Bài học sâu sắc ấy lại được thể hiện qua hành động của anh chàng bán rong trẻ, mặc dù  đôi khi những người học rộng, địa vị xã hội cao lại không thể thực hiện được.

Đoạn clip ngắn về hai chàng trai ở Ấn Độ chỉ ra rằng dù trong hoàn cảnh nào hãy luôn không ngừng nỗ lực bằng chính khả năng của mình. 

Tìm thấy thi thể chủ tiệm cửa sắt nổi dưới ao sau 9 ngày mất tích
  
Nhiều ngày mất liên lạc với gia đình, thi thể anh Quân (ở Sóc Trăng) được người thân phát hiện dưới ao nước phía sau chùa, cách nhà 500 m.

Chiều 4/9, cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng hoàn tất việc khám nghiệm và bàn giao thi thể anh Chung Thiếu Quân (37 tuổi, ngụ huyện Long Phú) cho gia đình lo hậu sự. Anh này là chủ cơ sở hàn tiện - cửa sắt Vy Xuân ở thị trấn Long Phú.

nh phunutoday.vn

Nguyên nhân anh Quân thiệt mạng đang được Công an Sóc Trăng làm rõ (ảnh Việt Tường).

Thông tin ban đầu, 9 ngày trước, nạn nhân rời khỏi nhà để đi khám bệnh. Đến tối 26/8, người thân không thấy anh Quân về và mất liên lạc qua điện thoại.

Hơn một tuần tìm kiếm chủ tiệm cơ khí, gia đình anh Quân nhận được thông tin có người phát hiện xe máy của nạn nhân dựng cạnh lò thiêu của chùa Nước Mặn (còn gọi là chùa Compong Menchây TưkRray ở ấp 5, thị trấn Long Phú). Tìm kiếm quanh khu vực này với bán kính 300 m, mọi người phát hiện thi thể nạn nhân đang bốc mùi hôi thối dưới ao nước phía sau nhà vệ sinh của chùa Nước Mặn vào trưa 4/9.

"Anh Quân đã có vợ, con, sống hòa nhã với mọi người. Hơn một tuần nay không thấy Quân, tôi hỏi người làm công của anh ấy thì họ nói đã mất liên lạc với chủ nhưng không biết tìm ở đâu", một láng giềng nói.

Nguyên nhân anh Quân thiệt mạng đang được Công an Sóc Trăng làm rõ.

Hơn 22 triệu học sinh, sinh viên khai giảng năm học mới

Trong số 22,5 triệu học sinh, sinh viên bước vào năm học mới hôm nay 5/9) có trên 20 triệu học sinh phổ thông, 450.000 sinh viên cao đẳng và 1,7 triệu sinh viên đại học. Trong buổi họp báo Khai giảng năm học mới 2016 - 2017 diễn ra chiều ngày 4/9, Lãnh đạo Bộ Giáo dục&Đào tạo (GD&ĐT) thông tin như trên.

Tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết Bộ đã có Chỉ thị về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2016 - 2017 của ngành giáo dục tăng cường kỷ cương, nề nếp và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cơ sở giáo dục, đào tạo.

anh phunutoday.vn

 Ngày (5/9) có trên 20 triệu học sinh phổ thông, 450.000 sinh viên cao đẳng và 1,7 triệu sinh viên đại học

Trong đó giáo dục mầm non chú trọng đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Giáo dục phổ thông chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng. Đồng thời khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm sai quy định. Giáo dục đại học và giáo dục chuyên nghiệp chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao và gắn với nhu cầu thị trường lao động.

Trao đổi với báo chí về dự thảo sửa đổi một số điều của Quy định đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 30, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ khẳng định: Thông tư 30 tinh thần là tốt, chuyển căn bản từ cách đánh giá cho điểm sang tiếp cận theo hướng đánh giá năng lực và các phẩm chất, rất cần động viên, khuyến khích và đánh giá bằng lời. Được thực hiện ở nhiều nước, qua thực tiễn, nội dung thông tư có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT đã rút kinh nghiệm, tính toán có lộ trình bước đi phù hợp trong điều kiện của chúng ta. Thí điểm làm sao cho thật vững chắc rồi nhân rộng, đặc biệt là có sự chuẩn bị cả về con người. Các thầy cô phải được hướng dẫn, có cơ sở trường lớp để thực hiện.

Khi thực hiện Thông tư 30, các thầy cô phải ghi chép nhiều thì trong dự thảo sửa đổi bổ sung Thông tư này có sự lượng hóa và sử dụng công nghệ thông tin về tính toán hồ sơ và phương pháp đánh giá bằng phần mềm rất tiện lợi.
"Bản chất của mức độ A, B, C không phải là cho điểm mà là thang bậc của sự tiến bộ. Khi các cháu đạt được mức độ A, có nghĩa không chỉ tiến bộ về năng lực, kiến thức, phẩm chất, mà hoàn thành tốt, có sáng tạo. B là các cháu có tiến bộ nhưng ở mức vừa phải. Chỉ đạt C là các cháu cần phải cố gắng phấn đấu hơn nữa, chứ không phải chê các cháu kém.... Việc học sinh chỉ đạt mức C thì bố mẹ, thầy cô và bản thân các cháu phải cố gắng. Đánh giá theo mức A, B, C là để thấy được sự tiến bộ của trẻ" - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng đánh giá thường xuyên theo mức độ A, B, C, không phải là "bình mới rượu cũ" của cách cho điểm.

Chàng trai quyết cưới dù bạn gái chỉ còn sống được từng ngày

Biết bạn gái bị ung thư giai đoạn cuối nhưng chàng trai vẫn muốn kết hôn với cô. Cô dâu Yi, 23 tuổi, bị ung thư gan. Khi cô phát hiện ra bệnh cũng là lúc căn bệnh ung thư đã đi đến giai đoạn cuối cùng. Từ thời điểm đó trở đi, cuộc sống của Yi bắt đầu chỉ còn tính bằng ngày.

anh phunutoday.vn

Chàng trai quyết cưới dù bạn gái chỉ còn sống được từng ngày (ảnh internet).

Trong những ngày tháng đen tối đó, Tao, bạn trai của Yi, chưa bao giờ có ý nghĩ rời khỏi. Thay vào đó, anh luôn ở bên, động viên khuyến khích cô. Tao còn muốn Yi sẽ trở thành vợ mình.

Yi đã sống những ngày cuối cùng ngập tràn tình yêu trước khi qua đời 3 tuần sau đó, hôm 30/8 vừa qua trong vòng tay của Tao

Theo womanofchina, đám cưới xúc động của cả hai được tổ chức ngày 5/8 vừa qua tại Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Hầu hết những người có mặt trong hôn lễ hôm đó đều không kìm được nước mắt. Cô dâu, chú rể ngập tràn hạnh phúc như thể không có bất cứ khó khăn, trở ngại nào.

Nỗi niềm từ chiếc bỉm bà mẹ nuôi con nhỏ nào cũng trải qua

Chuyện trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh ngày đi ngoài năm lần bảy lượt là chuyện bình thường. Nhưng sẽ có những “mẻ” bỉm thì đầy ú ụ, thấm qua bỉm, ướt quần đẫm áo, làm đổi màu cả tã. Nhưng không phải cứ tắm rửa sạch sẽ, giặt giũ đầy đủ là xong. 

Sẽ có một thứ mùi thoang thoảng dây dưa mãi không thôi, mẹ sẽ mang mũi đi ngửi khắp nơi nhưng không bao giờ phát hiện ra chỗ ẩn náu của cái mùi không mấy dễ chịu ấy. Thậm chí, đốt hết cả lọ tinh dầu rồi thì có cái gì vẫn còn vương vãi đâu đây trong phòng, thoắt ẩn thoắt hiện. Làm mẹ bỉm sữa, ắt sẽ có ít nhất một lần được thưởng thức.

anh phunutoday.vn

Nỗi niềm từ chiếc bỉm bà mẹ nuôi con nhỏ nào cũng trải qua (ảnh internet).

Trẻ con vốn vẫn “bĩnh” suốt ngày mà không theo khung giờ, địa điểm nhất định nào. Thế nhưng, câu chuyện cười ra nước mắt của bà mẹ  Esther Anderson sau đây sẽ khiến nhiều mẹ bỉm sữa đồng cảm. “Lúc đó các con tôi 1 tuổi và chúng tôi đang ở sân bay để đi du lịch. Do có chuyến bay bị hoãn từ hôm trước nên hôm đó hành khách xếp hàng đông không thể tả. Ngay khi chúng tôi vừa đến trước cửa kiểm tra an ninh và chỉ còn 20 phút nữa là máy bay cất cánh, tôi bắt đầu thấy ngửi thấy có mùi. Chả nhẽ lại bay ra từ bỉm của các con tôi?! 

Tôi nhấc một đứa lên kiểm tra thì không thấy có gì  khả nghi bên trong nên nghĩ rằng chắc ai đó vừa mới “xì hơi” mà thôi. Khi tôi bế nốt đứa còn lại lên thì cảm nhận một thứ gì đó đang chảy xuống phía khuỷu tay, âm ấm, ướt ướt. Nhân viên kiểm tra an ninh hôm đó chắc hẳn đã là một ông bố hoặc đã ngửi thấy nên hoàn toàn biết chuyện gì xảy ra và xua tôi đi nhanh chóng. Tôi cũng không có quá nhiều thời gian để chú ý tới thái độ, ánh mắt kì thị, những cái bịt mũi của tất cả mọi người. Tôi cũng không thể nói lời xin lỗi mà chỉ cố gắng giải quyết chiến trường một cách nhanh nhất nếu không muốn lỡ chuyến bay. 

May mắn thay vì ngày hôm đó máy bay khởi hành muộn hơn giờ đã định nên gia đình không bị trễ chuyến bay. Tuy nhiên, tôi thề với bạn, từ đó trở về sau, mỗi lần đi vào nhà vệ sinh của sân bay, tôi đều cảm thấy có cái gì đó âm ấm, ươn ướt đang chảy xuống tay tôi”.

Câu chuyện của mẹ Anderson không phải hiếm và người mẹ ấy không hề đơn độc. Mỗi giờ, các bà mẹ có con nhỏ trên thế giới vẫn đang “chiến đấu” miệt mài với “tai nạn” kiểu như thế. Mệt mỏi là điều không tránh khỏi nhưng niềm hạnh phúc vô bờ khi nhìn thấy các con yêu khôn lớn từng ngày sẽ thổi bay những cái mùi khó chịu từ chiếc bỉm mang nhiều bí mật ấy.

Hoa hậu Phương Nga đối diện án tù chung thân
Hoa hậu Phương Nga đối diện án tù chung thân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Được cho là bị cáo buộc lừa đảo hơn 16 tỷ đồng nên Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga có nguy cơ đối mặt với mức án tù cao nhất là chung thân.
Dân mạng xót xa khi thấy em bé 4 tuổi nằm trên vỉa hè chờ bố
Dân mạng xót xa khi thấy em bé 4 tuổi nằm trên vỉa hè chờ bố
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh bé 4 tuổi nằm chờ bố hàng ngày trên vỉa hè Hà Nội đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo cộng đồng.
Dự báo thời tiết 5/9, Cảnh báo mưa dông trong ngày khai giảng
Dự báo thời tiết 5/9, Cảnh báo mưa dông trong ngày khai giảng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong ngày khai giảng năm học mới 2016 (5/9), thời tiết trên cả nước nhìn chung khá thuận lợi, một số nơi đề phòng mưa dông.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link