Hoa hậu Phương Nga đối diện án tù chung thân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được cho là bị cáo buộc lừa đảo hơn 16 tỷ đồng nên Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga có nguy cơ đối mặt với mức án tù cao nhất là chung thân.

Theo hồ sơ của cơ quan Công an, Trương Hồ Phương Nga đã đoạt vương niệm Hoa hậu sau khi tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga vào năm 2007.

Trước đó, Nga đã từng tốt nghiệp đại học, sau đó trở về nước sinh sống, tham gia hoạt động trong làng giải trí Việt với hoạt động chủ yếu như MC truyền hình, diễn viên, người mẫu… và cũng khá nổi tiếng trong giới kinh doanh mỹ phẩm cao cấp.

anh phunutoday.vn

Hoa Hậu Phương Nga (ảnh internet).

Cuối năm 2014, Phương Nga tạo mối quan hệ thân quen với ông H. nên cùng nhau chung vốn mua nhà giá rẻ rồi bán lại để kiếm lời. Tin lời chào mời của Nga nên ông H. đồng ý đưa cho Nga số tiền 5,6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở  ở khu vực quận 5, TP.HCM. Tuy vậy, sau khi nhận được 5,6 tỷ đồng từ ông H. Nga thông báo lại với ông H. rằng việc mua căn nhà trên không thành nên cần thêm tiền để mua căn khác đẹp hơn ở khu vực quận 1, quận 2, và quận 7 cũng đang có nhiều nhà giao bán với giá khá mềm.

Do tiếp tục tin tưởng vào Nga nên ông H. nhiều lần chuyển thêm tiền với tổng số lên đến 16 tỷ đồng. Tuy vậy, dù liên tục nhận được tiền nhưng Nga vẫn im hơi lặng tiếng, không đả động gì đến chuyện mua nhà. Thời gian sau, Nga chủ động tránh mặt ông H. cắt đứt liên lạc. Cho rằng mình đã bị lừa nên ông H. quyết định tố cáo Nga đến cơ quan công an.

Sau thời gian điều tra xác minh, cuối năm 2014 Công an TP.HCM xác định Trương Hồ Phương Nga có dấu hiệu lừa đảo nên đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ. Tuy nhiên vào thời điểm này, Nga đã đưa ra được một số bằng chứng, giấy tờ có chữ ký của vị doanh nhân nhằm ngụy biện rằng mình đã hoàn trả đầy đủ số tiền hơn 16 tỷ đồng đã nhận để mua nhà. Nhưng sau khi giám định chữ ký, cơ quan công an phát hiện tất cả giấy tờ, chữ ký Nga đưa ra đều là giả mạo.

Ngày 19/3/2015, cơ quan công an đã chính thức thi hành lệnh bắt khẩn cấp và tạm giam Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm để điều tra làm rõ.  

Được biết, Trương Hồ Phương Nga sang Nga định cư với cha mẹ vào năm 12 tuổi và trở thành Hoa hậu người Việt tại Nga năm 20 tuổi. Sau đó, Phương Nga về nước tham gia một số hoạt động trong ngành giải trí như người mẫu sự kiện, MC, đóng phim…

Điều 139. Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b) Có tính chất chuyên nghiệp;

c) Tái phạm nguy hiểm;

d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức;

đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân.

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chàng trai Việt giả ăn xin thử lòng dân nghèo Nepal nhận cái kết
Chàng trai Việt giả ăn xin thử lòng dân nghèo Nepal nhận cái kết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chàng trai chỉ cần ghi hai dòng chữ thật khéo léo và nhanh chóng nhận được số tiền lớn từ người đi đường.
Hai bé bị viêm não Nhật Bản B do không tiêm chủng
Hai bé bị viêm não Nhật Bản B do không tiêm chủng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai bé gái có xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với bệnh viêm não Nhật Bản B đã được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Đồng 1, 2 để tiếp tục theo dõi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link