Điểm tin ngày 28/7: Bão số 1 đổ bộ, Hà Nội cây cối đổ la liệt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bão số 1 càn quét đất liền, thủ đô Hà Nội trở nên ngổn ngang vì cây đổ, đường ngập trên các tuyến đường.

Bão số 1 đổ bộ: Hà Nội cây cối gãy đổ la liệt

Hiện nay, trên tất cả các tuyến đường của thủ đô Hà Nội, Cây cối 2 bên đường đã đổ gãy và bật gốc ngổn ngang khiến giao thông bị cản trở.

me
 Cây cối 2 bên đường đã đổ gãy và bật gốc ngổn ngang.
me
Trên đường Tây Sơn, biển quảng cáo lớn đổ gập trước cửa một siêu thị điện máy. Ảnh: Dân Trí.
me
 
me
 
me
Cây lớn đổ đè bẹp ô tô trên đường Trần Thánh Tông. 
me
Vụ việc xảy ra lúc 5h30, thời điểm gió bão đang quần thảo mạnh nhất. Rất may không có thương vong về người. Lực lượng chức năng đang phải cưa thân cây để "giải cứu" ô tô.
me
 
me
 

 

me
Gió mạnh khiến xe máy đổ ngổn ngang trên đường Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Vân Anh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết, hồi 6 giờ ngày 28/7, tâm bão ở vào khoảng 20,6 độ Vĩ Bắc; 105,7 độ Kinh Đông; trên khu vực đất liền các tỉnh Nam Đồng Bằng Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 6-7 (40-60km/h), giật cấp 8-9. 

Do ảnh hưởng của bão số 1, ở các tỉnh Thái Bình, Nam Định và Ninh Bình đã có gió mạnh cấp 8-9, vùng ven biển cấp 10, gió giật mạnh cấp 10-13; các nơi khác ở ven biển và đồng bằng Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-10; ở Hà Nội có gió giật mạnh cấp 6-7. 

Trong 6-12 giờ vừa qua, ở các tỉnh ven biển Đông Bắc và Đồng Bằng Bắc Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 50-100mm, một số nơi có mưa lớn hơn như Nam Định 126mm, Ninh Bình 173mm, Thái Bình 186mm. 

Dự báo trong 3 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là vùng áp thấp. Mưa to đến rất to tập trung ở các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc Bộ và Hòa Bình. Đến 16 giờ ngày 28/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 21,2 độ Vĩ Bắc; 104,0 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/h). 

Do ảnh hưởng của bão sau suy yếu thành vùng áp thấp, vùng biển vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Cô Tô, Vân Đồn) sáng nay (28/7) còn có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9-10. Biển động mạnh. Các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc Bộ và Hòa Bình có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 9-11. 

Các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa cả đợt do bão số 1 gây ra phổ biến 100-200mm, có nơi trên 300mm. Cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thuộc đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Việt Bắc và Tây Bắc. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Khởi tố vụ án đâm chết nam thanh niên trong lúc đi tiểu

Ngày 28/7, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phan Tiến Đức (SN 1997, trú tại xã Hưng Chính, TP Vinh) để điều tra làm rõ hành vi “Giết người”.

Trước đó, vào khoảng 21h đêm ngày 12/7, Phan Tiến Đức đang cùng nhóm bạn đứng chơi bên đường ở phường Cửa Nam, TP Vinh. Lúc này anh Phan Hữu Kiên điều khiển xe máy đi tới gần nơi Đức và nhóm bạn đang đứng.

me
Đối tượng Đức tại cơ quan điều tra.

Anh Kiên điều khiển xe máy chạy sát vào lề đường với ý định dừng lại để đi tiểu. Đèn pha xe máy chiếu vào Đức và nhóm bạn. Cho rằng anh Kiên đi xe máy ẩu nên Đức nói: “Đi xe máy kiểu gì mà lớp tớp thế”. Nhưng anh Kiên vẫn tiếp tục chạy xe, thêm khoảng 20m thì dừng lại đi tiểu tiện.

Thấy anh Kiên dừng lại, Đức tiến đến gây sự, sau vài câu thách thức Đức bất ngờ rút một con dao đâm vào chân anh Kiên. Nạn nhân bỏ chạy và được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương trúng phải động mạch chủ mất máu cấp nên đã tử vong. Sau khi gây án Đức lập tức rời khỏi hiện trường.

Sau khi nhận được thông tin Công an TP Vinh phối hợp với Phòng PC 45 Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra truy bắt hung thủ. Đến 17h chiều ngày 13/7, Đức bị cơ quan điều tra bắt giữ khi đang lẩn trốn tại thị xã Cửa Lò.

Tại cơ quan điều tra, Đức đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hung thủ cho biết, dù trước đó giữa hai người chưa từng gặp mặt, sự việc xảy ra chỉ là do mâu thuẫn bột phát.

Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục làm rõ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cộng đồng mạng đau buồn trước sự ra đi của bà mẹ ung thư vẫn sinh con

Thời gian qua, trường hợp của bà mẹ ung thư từ chối điều trị để cố sinh con đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Và hôm nay, người mẹ ấy lại một lần nữa lấy hết nước mắt của cả cộng đồng mạng... Đấy là những giọt nước mắt xót thương, nuối tiếc, giọt nước mắt cuối cùng để tiễn biệt người mẹ trẻ rời xa cõi trần, về với thế giới bên kia, nơi cát bụi chôn vùi...

Phát hiện bị ung thư phổi giai đoạn 4 di căn qua gan khi đang mang trong mình sinh linh nhỏ bé, chị Trâm đã từ chối điều trị và cầm cự đến phút cuối để mầm sống trong mình được lớn lên. Cuối cùng ở tuần thứ 29, người mẹ ấy đã chấp nhận một cuộc phẫu thuật hy hữu: Mổ lấy con trong tư thế ngồi và không thể gây mê.

Để con yêu ra đời khỏe mạnh, người mẹ trẻ đã phải chịu bao đau đớn dù mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác.

me
Cộng đồng mạng đau buồn trước sự ra đi của bà mẹ ung thư vẫn sinh con.

Trao đổi với PV, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Phó giám đốc Bệnh viện K Trung ương, cho hay bệnh nhân Đậu Thị Huyền Trâm (TP Hà Tĩnh) do tình hình sức khỏe yếu, tiên lượng xấu, gia đình đã xin về nhà từ chiều 26/7. Theo thông tin từ người thân của bệnh nhân, 14h ngày 27/7, người mẹ này đã qua đời.

Theo PGS Thuấn, trong thời gian mang thai đứa con đầu tiên, chị Trâm phát hiện đã mắc phải căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Tế bào ung thư đã di căn qua các bộ phận như: cổ, phổi, di căn gan, thậm chí cả tim. 

Theo nguyện vọng của bệnh nhân Trâm, để bảo vệ tính mạng con, chị đã từ chối mọi biện pháp điều trị ung thư.

Ngày 24/6, ở tuần thai thứ 25, chị nhập viện trong tình trạng hạch dày đặc 2 bên cổ, kích thước 1 cm. Bệnh đã tiến triển rất nặng, hạch to, tràn dịch màng phổi, gây khó thở.

Tuy nhiên, đến tuần thai thứ 29, nhận thấy sức chịu đựng của bệnh nhân đã đến giới hạn, có biểu hiện suy hô hấp tăng dần, để lâu sẽ nguy hiểm tính mạng của hai mẹ con, các bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ mổ lấy thai vào ngày 10/7.

BS Nguyễn Liên Phương, Phó trưởng khoa Sản bệnh lý, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, người trực tiếp tham gia ca mổ đặc biệt này cho hay, sau gần 1 giờ căng thẳng, ca mổ cuối cùng đã hoàn thành tốt đẹp, mẹ tròn con vuông, em bé sinh ra là một bé trai nặng 1,2 kg đã được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương ngay sau khi cất tiếng khóc chào đời để được hỗ trợ nuôi dưỡng trong lồng ấp.

Chị Trâm đã được gặp con 2 tiếng trước khi bước vô gia đoạn truyền hóa chất.

Cuối cùng, sau hơn 2 tuần mổ lấy con người mẹ ấy đã ra đi, ra đi mãi mãi... ở độ tuổi 25 tròn.

Không chỉ bố mẹ, người thân cùng người chồng đầu ấp tay gối của chị Trâm đau buồn mà cả những người chưa bao giờ gặp chị đều xót xa, thương cảm. Ai cũng mong chị yên nghỉ nơi chín suối. Cầu mong một tương lai tốt đẹp cho bé Gấu - cậu con trai bé bỏng và chịu nhiều thirtj thòi của chị.

"Tình mẫu tử luôn là thứ tình cảm cao quý và thiêng liêng nhất. Buồn biết mấy cho một kiếp người, thương biết mấy em nhỏ không được lớn lên trong dòng sữa của mẹ. Mong chị yên nghỉ, mong bé con luôn khỏe mạnh!" - Nikname Lan Nguyen bình luận.

Bạn đọc Hương Giang chia sẻ: "Chia buồn với gia đình và với Gấu con. Phép màu đã không xảy ra với mẹ con nhưng phép màu sẽ đến với thiên thần của người mẹ ấy. Mong bạn yên nghỉ".

"Đọc tin mà nước mắt cứ chảy, nghẹn lòng thương cho bạn và con nhỏ. Cầu cho con luôn mạnh khỏe. Yên nghỉ em nhé!" - bạn đọc Nguyen Van xúc động.

Hàng chục chuyến bay bị chậm và tạm dừng do ảnh hưởng của bão số 1

Sáng 28/7, trao đổi với chúng tôi, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) và Jetstar Pacific (JPA) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 1 gây mưa lớn tại khu vực Hà Nội, đã có 8 chuyến bay của VNA và 8 chuyến bay của JPA bị chậm cất cánh từ Nội Bài. VNA cũng đã phải tạm dừng 6 chuyến bay đến Hà Nội.

Hiện tại, sân bay Nội Bài bắt đầu hoạt động trở lại, tuy nhiên giờ khởi hành thực tế của các chuyến bay xuất phát từ/đến sân bay Nội Bài trong sáng ngày 28/7 có thể phải điều chỉnh gây ảnh hưởng dây chuyền đến kế hoạch khai thác tại các sân bay khác.

Các chuyến bay đi từ, đến sân bay khác trong vùng ảnh hưởng của bão số 1 gồm Cát Bi (Hải Phòng), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vinh (Nghệ An) hiện đang khai thác bình thường. VNA và JPA khuyến nghị hành khách có kế hoạch đi từ, đến Hà Nội thường xuyên theo dõi các bản tin thời tiết, truy cập vào tổng đài, trang web để nắm được thông tin.

Các thông tin về kế hoạch khai thác nhằm ứng phó với cơn bão này sẽ được VNA và JPA tiếp tục được cập nhật trong các bản tin tiếp theo. VNA và JPA mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng trong trường hợp các chuyến bay phải điều chỉnh giờ khai thác do ảnh hưởng của bão trong thời gian này.

Đại diện hãng hàng không Vietjet Air cũng cho biết, do ảnh hưởng của bão số 1, một số chuyến bay cũng bị chậm hơn dự kiến khoảng 1 tiếng. Vị đại diện này cũng cho biết, phía hãng thông tin cho hành khách qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài. 

Vietjet khuyến cáo hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại trang web. Tại đây, hành khách kiểm tra được "code" vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.

"Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu", vị đại diện này thông tin.

Đã xác định hai kẻ đánh, chích điện bé trai trong tiệm game ở Sài Gòn

Ngày 27-7, nguồn tin cho biết, Công an H.Hóc Môn đã xác định được danh tính hai đối tượng đánh, chích điện bé trai V.H.T.P (15 tuổi, ngụ xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn) trong clip được đăng tải vào ngày 19-7 trên mạng xã hội.

Tên của hai đối tượng này là Tùng và Tuấn. Danh tánh cụ thể vẫn chưa được tiết lộ để phục vụ công tác điều tra.

Như đã đưa tin, ngày 19-7 trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 1 phút quay lại cảnh hai người đàn ông cao to, thay nhau đánh, chích điện vào người em P. ngay trong tiệm game bắn cá ở xã Tân Hiệp, H.Hóc Môn, TP.HCM.

me
Bé P. bị hai người đàn ông cao to đánh, chích điện ngay trong tiệm game - Ảnh cắt từ clip.

Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người nhưng không một ai ngăn cản và mặc kệ nạn nhân van xin khiến dư luận vô cùng phẫn nộ, bức xúc.

Ngay sau đó, công an địa phương vào cuộc điều tra, lấy lời khai của nạn nhân, các nhân chứng và tạm giữ 3 máy bắn cá của tiệm này để làm rõ.

Nóng: Nổ bom gần trung tâm nhập cư của Đức

Tối 27/7, đài truyền hình Bayerishcer Rundfunk cho biết đã xảy ra một vụ nổ tại trung tâm nhập cư tại thành phố Nuremberg, nằm ở miền Nam nước Đức.

me
Hình ảnh chiếc vali bị cháy đen tại hiện trường.

Báo chí địa phương đưa tin một vụ nổ đã xảy ra tại khu vực gần trung tâm nhập cư tại thành phố Zirndorf, gần Nuremberg, nằm ở miền Nam nước Đức.

Trong khi đó, đài truyền hình Bayerishcer Rundfunk đưa tin một vali chứa đầy bình xịt đã được kích nổ.

Theo báo cáo ban đầu, không có ai bị thương trong vụ việc này. Hiện, vẫn chưa biết ai là người gây ra vụ nổ.

Theo cảnh sát tại hiện trường, các nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn và nhìn thấy chiếc vali bị cháy trong khu vườn nhỏ cách trung tâm nhập cư 200m.

Cũng theo lời kể của các nhân chứng, họ còn nhìn thấy những người đàn ông giống "người Ả Rập" chạy khỏi hiện trường.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng an ninh đã nhanh chóng sơ tán người dân ra khỏi nơi nguy hiểm, đồng thời nhanh chóng tiến hành điều tra vụ việc.

Vụ nổ xảy ra vài ngày sau khi một người Syria đã đánh bom tự sát bên ngoài lễ hội âm nhạc tại thành phố Ansbach. Vụ việc làm kẻ đánh bom chết tại chỗ và nhiều người khác bị thương.

Bị đánh bằng xích sắt vì mời rượu không uống

Ngày 28/7, Công an thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Bình (SN 1990) trú khu phố Tân Đồng 1, phường Tân Thiện (Đồng Xoài) và Nguyễn Hữu Phước (SN 1989) trú khu phố Tân Bình, phường Tân Bình (Đồng Xoài) để xác minh về hành vi cố ý gây thương tích.

me
Ảnh minh họa.

Theo đó, chiều tối ngày 25/7, Trần Trung Hải (SN 1985) trú khu phố Phú Tân, phường Tân Phú (Đồng Xoài) đang ngồi nhậu với Bình và Phước tại quán Năm Nhớ ở khu phố Tân Bình thì thấy Vũ Văn Hòa (1983) trú khu phố Tân Bình và Quynh (chưa rõ lai lịch) vào nhậu bàn khác.

Hải gọi anh Hòa sang bàn uống chén rượu nhưng anh Hòa không sang. Bực tức Hải và Phước mỗi người cầm một cái ghế nhựa, Bình cầm dây xích sắt dài khoảng 80cm xông vào đánh anh Hòa và Quynh.

Thấy vậy, hai nạn nhân bỏ chạy, nhưng chạy được một đoạn thì anh Hòa bị Bình đuổi kịp dùng vỏ chai bia và xích sắt tấn công gây thương tích rồi quay lại quán.

Thấy chồng bị đánh, chị Hoàng Thị Ty Na (SN 1971, là vợ của Hòa) đến quán chửi mắng Hải thì bị Bình dùng xích sắt tiếp tục đánh vào đầu khiến chị Na bị thương. Cả hai vợ chồng Hòa, Na được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước điều trị.

Đối tượng Hải bỏ trốn đang được cơ quan Công an truy bắt.

Tin phụ nữ 26/7: Bão tiến sát đất liền, đêm nay Hà Nội mưa rất to
Tin phụ nữ 26/7: Bão tiến sát đất liền, đêm nay Hà Nội mưa rất to
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ tối nay đến hết đêm 28/7 khu vực Hà Nội có mưa rất to, lượng mưa khoảng 100-200 mm.
Người mẹ ung thư mổ đẻ ngồi để sinh con đã qua đời ở tuổi 25
Người mẹ ung thư mổ đẻ ngồi để sinh con đã qua đời ở tuổi 25
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện K Trung ương, sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm đã mất vào lúc hơn 14h chiều nay ngày 27-7 tại nhà riêng.
Dân mạng đau buồn trước sự ra đi của bà mẹ ung thư vẫn sinh con
Dân mạng đau buồn trước sự ra đi của bà mẹ ung thư vẫn sinh con
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự ra đi của người mẹ ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết sinh con Đậu Thị Huyền Trâm khiến cộng đồng mạng vô cùng xót thương và nuối tiếc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link