Tin phụ nữ 27/7: Bão tiến sát đất liền, đêm nay Hà Nội mưa rất to

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ tối nay đến hết đêm 28/7 khu vực Hà Nội có mưa rất to, lượng mưa khoảng 100-200 mm.

Bão tiến sát đất liền, đêm nay Hà Nội mưa rất to

Hồi 14h chiều nay 27/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,0 độ vĩ Bắc; 107,4 độ kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Thái Bình - Ninh Bình 100 km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90 km/h), giật cấp 10-12. Từ tối nay đến hết đêm 28/7 khu vực Hà Nội có mưa rất to, lượng mưa khoảng 100-200 mm.

me
Hà Nội có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 và từ tối nay đến hết đêm 28/7 có mưa rất to, lượng mưa khoảng 100-200mm.

Do ảnh hưởng của bão số 1, ở đảo Bạch Long Vĩ đã có gió mạnh cấp 9, giật cấp 12. Vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình đã có gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7-8.

Dự báo trong 6 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km. Như vậy từ chiều tối nay (27/7), vùng tâm bão sẽ đi vào địa phận các tỉnh ven biển đồng bằng Bắc Bộ, ảnh hưởng trực tiếp khu vực từ Nam Quảng Ninh đến Bắc Thanh Hóa.

Dự báo trong 6-12 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 1h ngày 28/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,7 độ Vĩ Bắc; 105,9 độ Kinh Đông, trên khu vực trung tâm đồng bằng bắc bộ. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/h), giật cấp 8-9.

Do ảnh hưởng của bão sau suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, vùng biển vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Cô Tô, Vân Đồn) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8-9, giật cấp 10-12. Biển động rất mạnh. Vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8-9, giật cấp 10-11. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to. Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng các tỉnh thuộc Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Việt Bắc. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Hà Nội có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 và từ tối nay đến hết đêm 28/7 có mưa rất to, lượng mưa khoảng 100-200mm.

Dự báo trong 12-24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20 km, tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 13h ngày 28/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 21,7 độ Vĩ Bắc; 104,7 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Tây Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/h).

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau suy yếu thành vùng áp thấp, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa vừa, mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa cả đợt do bão số 1 gây ra phổ biến 100-200 mm, có nơi trên 300 mm. Cảnh báo nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng các tỉnh thuộc Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Việt Bắc. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Ngoài ra, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động.

Người mẹ ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết mổ đẻ ngồi để sinh con đã qua đời

Mặc dù các bác sỹ đã cố gắng kéo dài cuộc sống cho Trâm, những người thân và rất nhiều người không quen biết đã động viên tinh thần Trâm bằng lòng khâm phục, sự ngưỡng mộ tinh thần của người mẹ trẻ, nhưng em đã không cưỡng được số mệnh.

me
Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm.

Có một điều an ủi là trước khi mất, Trâm đã được gặp con trai là bé Gấu suốt 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Vào ngày thứ năm tuần trước (ngày 21-7), trước khi em phải truyền hóa chất, các bác sỹ đã cho Trâm sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương bằng xe đẩy để gặp con. Trâm cảm thấy rất hạnh phúc khi được nhìn thấy con trai, nhìn thấy sự hi sinh của mình có kết quả xứng đáng.

Sau khi gặp con, tinh thần của Trâm khá lên rất nhiều. Sức khỏe bé Gấu khá hơn rất nhiều, bé đã có thể tự thở được. Em bé là động lực để Trâm cố gắng kéo dài thêm cuộc sống này, để mong được nhìn thấy con khôn lớn. Nhưng, có lẽ Trâm cũng đã mường tượng được những gì em phải đối mặt. Và, điều kỳ diệu đã không xảy ra.

Trưa hôm qua 26-7, gia đình đưa Trâm về Hà Tĩnh. 17h Trâm về đến nhà trong vòng tay người thân, đồng đội. Suốt cả chiều hôm qua, sáng ngày hôm nay, CBCS Công an tỉnh Hà Tĩnh nơi Trâm làm việc và người thân qua lại thăm nom, động viên em. Dù còn tiếc nuối nhiều việc chưa làm được như Trâm đã từng chia sẻ trên facebook cá nhân, nhưng có lẽ Trâm cũng đã toại nguyện khi quyết tâm không điều trị ung thư để nhường lại sự sống cho con. Chúng tôi tin rằng, bé Gấu sẽ khôn lớn, khỏe mạnh để không phụ lòng người mẹ đầy nghị lực và tình thương của mình.

Nội soi phát hiện đỉa dài 7cm hút no máu trong đường thở của bệnh nhân

Con đỉa dài 7 cm, đã hút no máu được phát hiện đang sống trong đường thở của bệnh nhân suốt hơn 2 tháng qua.

Theo đó sáng 27/7, bệnh nhân chuyển tuyến tới Bệnh viện HNĐK Nghệ An và được bác sỹ khoa Tai Mũi Họng, tiến hành nội soi và gắp ra dị vật sống là một con đỉa đang hút no máu.

me
Bà xa và con đỉa được gắp ra từ đường thở của mình.

Trước đó do thói quen sử dụng trực tiếp nước suối, khe không qua đun sôi nên bệnh nhân Thọ Thị Xa (72 tuổi, trú tại bản Thuồi Xái 1, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) đã bị đỉa theo dòng nước vào trú ngụ trong cơ thể. Thời gian đầu, con đỉa còn nhỏ, bà không phát hiện ra sự cứ trú bất thường của sinh vật lạ.

Sống trong cơ thể của bà Xa con đỉa đã hút máu và chất dinh dưỡng từ người nên nhanh chóng lớn lên và gây hiện tượng nghẹt mũi, khó thở, đặc biệt là về đêm. Đến lúc bà liên tục ho ra các cục máu đông, gia đình mới đưa bà đi khám tại Bệnh viện huyện, nhưng vẫn không phát hiện nguyên nhân chính xác.

Theo bác sĩ tại khoa tai mũi họng cho biết, quá trình nội soi gắp dị vật sống gặp không ít khó khăn. Con đỉa nằm tại vị trí hạ thanh môn, nhưng di chuyển liên tục, trơn, vòi hút máu bám chắc.

Kết hợp thể trạng bệnh nhân cao tuổi già yếu nên bác sỹ phải sử dụng thuốc tê hỗ trợ để kiểm tra nhiều lần mới phát hiện vị trí chính xác và gắp con vật ra ngoài. Ngay sau khi gắp được con đỉa ra, bệnh nhân Xa cảm thấy dễ thở, thoải mái tinh thần và tỉnh táo. 

Hà Nội: Tiếp viên hàng không buôn lậu hơn 3 kg vàng

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan TP. Hà Nội) phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP Hà Nội vừa phát hiện 2 đối tượng vận chuyển trái phép hơn 3kg vàng (tương đương hơn 80 cây vàng) vào đêm 26/7.

Hai đối tượng gồm: Hoàng Thị Ngọc Anh (sinh năm 1982, hộ chiếu B9591358) và Nguyễn Ngọc Sang (sinh năm 1986, hộ chiếu C1698686), đều trú tại T5, Chung cư Times City, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngọc Anh và Ngọc Sang đã hoàn thành thủ tục hải quan, thủ tục an ninh và lên tàu bay ký hiệu VN 416 khởi hành lúc 23h40 ngày 26/7 chặng bay Việt Nam-Hàn Quốc (Nội Bài-Incheon).

Theo cơ quan Hải quan, Nguyễn Ngọc Sang có ghế ngồi số 12D, Hoàng Thị Ngọc Anh có ghế ngồi số 12G đã hoàn thành thủ tục kiểm tra an ninh đối với hành lý xách tay. Sau khi lên tàu bay hai người này đã cất giấu một gói ni lông, bên ngoài quấn băng dính màu đen, bên trong là 4 cục kim loại màu vàng, trọng lượng khoảng hơn 3 kg kèm theo nam châm gắn bên dưới ghế ngồi số 12D.

Hoàng Thị Ngọc Anh và Nguyễn Ngọc Sang khai nhận gói hàng trên là vàng nguyên liệu với số lượng khoảng hơn 3 kg, tương đương với 80 cây vàng. Hai đối tượng vận chuyển số vàng này sang Hàn Quốc với mục đích bán kiếm lời và không khai báo với cơ quan hải quan. Toàn bộ số tang vật đã bị niêm phong và bàn giao cho PC46.

Trong hai đối tượng, Hoàng Thị Ngọc Anh hiện là tiếp viên hàng không. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Chú bị đánh, cháu đến đòi xin lỗi bị đâm tử vong

Chiều ngày 27-7, Công an huyện Chương Mỹ (TP Hà Nội) cho biết đơn vị đang tích cực điều tra, làm rõ một vụ án mạng nghiêm trọng khiến một thanh niên bị đâm tử vong vừa xảy ra trên địa bàn huyện vào chiều ngày 26-7.

Theo đó, khoảng 15 giờ ngày 26-7, tại khu vực thôn Thanh Nê, xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ, xảy ra một vụ xô xát giữa hai người cùng thôn. Trong khi cự cãi, Trần Bá Chiển (38 tuổi) đã dùng dao nhọn đâm tử vong anh Nguyễn Văn Nam (22 tuổi).

Ông Nguyễn Văn Chinh (50 tuổi, cha ruột nạn nhân Nam), cho biết sự việc xuất phát từ mâu thuẫn giữa Trần Văn Chiển và em trai của mình là ông Nguyễn Văn Tranh. Theo đó, ông Tranh có làm công cho Chiển, quá trình làm việc, hai bên xảy ra xô xát, Chiển đã dùng cán cuốc đánh trọng thương ở vùng ngực của ông Tranh.

Biết tin chú bị đánh, anh Nam đã tới nhà của Chiển để yêu cầu Triển xin lỗi gia đình mình. Tuy nhiên, Chiển không chấp nhận yêu cầu này nên hai bên xảy ra cãi vã. Trong lúc xô xát, Chiển cầm dao nhọn đuổi theo rồi đâm một nhát vào mạn sườn của anh Nam khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Ngay lập tức, Nam được người dân đưa đi cấp cứu song nạn nhân này đã tử vong. Gây án xong, Chiển bỏ chạy đến nhà người thân gần đó nhưng nhanh chóng bị cơ quan Công an bắt giữ.

Tố bắt tại trận Chủ tịch xã "quan hệ" bất chính, trần truồng bỏ chạy

Ngày 27.7, ông Nguyễn Sĩ Đoán (53 tuổi, trú thôn Tứ Kỳ Nam, xã Albá, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) cho biết, ông đã làm đơn gửi UBND xã Albá để tố cáo ông Siu Kam - Chủ tịch UBND xã Albá - "quan hệ" bất chính với con dâu ông là Lê Thị Đào - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã này.

“Khi đến nơi, tôi mở cửa xông vào chòi thì thấy con dâu và ông Kam đang "quan hệ" trên giường. Thấy bị lộ, ông Kam trong tư thế trần truồng bỏ chạy, riêng con dâu thì bị giữ lại...” - ông Đoán kể.

Ông Đoán cho biết do nghi ngờ quan hệ bất chính giữa con dâu ông và vị chủ tịch xã này nên đã quyết tâm bắt quả tang cho bằng được.

Tối 21.7, biết ông Kam sẽ “hẹn hò” với con dâu ông tại chòi rẫy của ông này nằm trên địa bàn xã Kông Htok (Chư Sê), ông Đoán cùng vợ và con trai đã đến địa điểm trên. Đến nơi, ông Đoán mở cửa xông vào thì thấy con dâu ông và ông Kam đang “tâm sự” trên giường. Thấy bị lộ, ông Kam vội bỏ chạy với tình trạng không mảnh vải che thân, riêng con dâu ông Đoán thì bị giữ lại…

Ngay sau đó, ông Đoán đã báo chính quyền xã Kông Htok đến lập biên bản sự việc. Cũng theo ông Đoán, khi ông  Kam bỏ chạy đã để lại hiện trường áo, quần, ví và giấy tờ tùy thân.

Theo ông Nguyễn Văn Long - Chủ tịch UBND xã Kông Htok -xác nhận, lúc xảy ra vụ việc, phía chính quyền đã có mặt để xử lý. Tại hiện trường, chị Đào nằm đắp chăn trên giường, người không mặc áo, còn Siu Kam không thấy. Công an xã Kông Htok đã lập biên bản vụ việc, mời những người có liên quan về UBND xã lấy lời khai…

Còn theo ông Nguyễn Công Thảo - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Albá, Đảng ủy đã mời ông Kam và chị Đào lên làm việc. Bản thân chị Đào đã công nhận toàn bộ nội dung đơn tố cáo là sự thật. Riêng ông Kam thì cho rằng mình say rượu nên không nhớ gì hết.

“Ông Siu Kam là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, nên sau khi làm việc, chúng tôi đã báo cáo vụ việc lên Thường trực Huyện ủy để có ý kiến chỉ đạo, xử lý. Sắp tới, chúng tôi sẽ họp cấp ủy xã tiến hành các bước tiếp theo, để xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm”, ông Thảo cho biết.

Bắt băng nhóm kề dao vào cổ cô gái cướp iPhone ở Sài Gòn

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM cho biết, đơn vị vừa bàn giao Nguyễn Ngọc Nhân (21 tuổi), Từ Đạt Minh (20 tuổi) đều ở quận Tân Phú), Trịnh Văn Quốc (34 tuổi, ở quận Bình Tân) và Đoàn Hoàng Hiệp (31 tuổi, ở quận 11) cho Công an quận 10 để điều tra về hành vi Cướp và cướp giật tài sản.

me
Nhân cùng đồng bọn bị bắt giữ tại cơ quan công an (Ảnh: Vnexpress)

Theo cơ quan điều tra, đây là băng thực hiện vụ dí dao vào cổ cô gái để cướp điện thoại táo tợn giữa ban ngày ở Sài Gòn khiến dư luận bức xúc. Cảnh sát xác định Nhân là nghi can cầm đầu.

Trước đó, trên mạng xã hội có một clip ghi lại vụ cướp xảy ra ở quận 10. Vào khoảng 14h35 ngày 17/5, một thanh niên đến nhà chị Vũ Thị Hằng (23 tuổi), trong con hẻm trên đường Tô Hiến Thành (phường 14) hỏi mua mắt kính.

Nhân lúc chị Hằng không để ý, anh ta dùng tay kẹp cổ và bịt miệng, rồi rút dao kề vào cổ nạn nhân để cướp iPhone 6 rồi bỏ chạy ra xe của đồng bọn tẩu thoát.

Tuy nhiên, nạn nhân kịp chạy ra giằng co khiến 2 tên cướp ngã xuống đường. Cùng lúc này, nghe tiếng tri hô của chị Hằng, những người dân xung quanh chạy ra truy đuổi. 2 tên cướp bỏ lại chiếc xe tay ga (là tang vật chúng cướp vào sáng cùng ngày) rồi lên xe đồng bọn tẩu thoát. 

 Ban giám đốc Công an TP HCM chỉ đạo Đội 3, phối hợp cùng Công an quận 10 điều tra truy xét, nhanh chóng truy bắt băng cướp. Qua xác minh, cảnh sát phát hiện chiếc xe cướp bỏ lại ở hiện trường là của chị Nguyễn Thị Phương Liên (22 tuổi, ở quận 3).

Chị Liên cho biết, vào 5h ngày 17/5, chị bị 4 thanh niên dùng roi điện chích vào người khiến chị té ngã rồi cướp xe. Trước khi bỏ chạy, chúng còn rút dao ra dọa chém khiến nạn nhân hoảng sợ.

Hơn 2 tháng khoanh vùng, tối 25/7, cảnh sát phát hiện Nhân đang lưu thông trên đường Kênh Tân Hóa (quận Tân Phú) nên ập vào bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, anh ta khai nhận cùng Quốc, Minh, Hiệp và Bảo (chưa rõ lai lịch) đã thực hiện 2 vụ cướp trên.

Tối 26/7, cảnh sát bắt tiếp các nghi can còn lại cùng 2 cây mã tấu tự chế, 2 xe máy có liên quan đến các vụ cướp. Các thanh niên khai ngoài 2 vụ trên chúng còn thực hiện 3 vụ cướp khác.

Tin phụ nữ 26/7: Con dâu đâm cha mẹ chồng nhập viện gây phẫn nộ
Tin phụ nữ 26/7: Con dâu đâm cha mẹ chồng nhập viện gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô con dâu độc ác đã dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào đầu và tay cha mẹ chồng gây thương tích nặng phải nhập viện cấp cứu.
Camera ghi lại cảnh 2 cô gái ăn cắp kẹo, giấu trong quần lót
Camera ghi lại cảnh 2 cô gái ăn cắp kẹo, giấu trong quần lót
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai kẻ trộm có ngoại hình sáng sủa gây bất ngờ khi sử dụng thủ đoạn kỳ quặc để ăn trộm đồ ngọt trong siêu thị.
Người mẹ ung thư mổ đẻ ngồi để sinh con đã qua đời ở tuổi 25
Người mẹ ung thư mổ đẻ ngồi để sinh con đã qua đời ở tuổi 25
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau nhiều ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện K Trung ương, sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm đã mất vào lúc hơn 14h chiều nay ngày 27-7 tại nhà riêng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link