Giả bác sĩ viện Nhi TW chiếm đoạt điện thoại iPhone rồi chuồn mất

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối tượng gọi điện cho người rao bán trên mạng rồi nói là bác sĩ viện Nhi, hẹn giao dịch tại bệnh viện rồi thừa cơ cầm hàng chuốn mất...

Chiều 20/6, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố bị can Phùng Văn Thảo (18 tuổi, ở tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, tối 14/6, Thảo vào trang mạng xã hội chuyên bán hàng hoá, tìm người có nhu cầu bán điện thoại cũ để chiếm đoạt. Thấy một thanh niên tên Lê Mạnh Hùng, SN 1991, trú tại số 39/95 ngõ Thái Thịnh, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội rao bán chiếc iPhone 6 Plus giá 13 triệu đồng, Thảo điện thoại tự xưng là bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương và hẹn đem hàng đến Khoa chụp chiếu hình ảnh của bệnh viện để thực hiện giao dịch.

Khoảng 20h cùng ngày, anh Hùng cùng chị Nguyễn Thị Định, SN 1992, trú tại tỉnh Hòa Bình, đến Khoa chụp X – Quang của Bệnh viện Nhi Trung ương để gặp Thảo, khi đó, Thảo đứng chờ sẵn ở hành lang của khoa X-Quang.

Giả bác sĩ viện Nhi TW chiếm đoạt điện thoại Iphone rồi chuồn mất
Đối tượng Thảo

Tại hành lang của Khoa X – Quang, Thảo xem máy điện thoại và hỏi mật khẩu máy điện thoại. Vì tin tưởng nên anh Hùng đã đọc mật khẩu. Sau khi biết mật khẩu, Thảo giả vờ kiểm tra sạc pin rồi lấy lý do đi tìm ổ cắm điện để thử sạc và đi về phía hành lang bên trong, vì Thảo biết trước hành lang bên trong có lối thoát ra sân sau bệnh viện.

Tuy nhiên, vừa đi được 10m, người bán nghi ngờ đuổi theo. Thảo kiếm cớ vờ điện thoại cho bạn mang máy tính xách tay để thử sạc pin nhưng không gọi được cho ai. Trước hành vi bất minh của Thảo, người bán iPhone đã giữ lại cùng với bảo vệ bệnh viện đưa thanh niên này tới trụ sở công an làm rõ sự việc.

Thảo bị đưa về trụ sở CAP Láng Thượng, tại đây, đối tượng đã thành khẩn khai nhận có ý định lừa đảo chiếm đoạt điện thoại của anh Hùng. Đối tượng sau đó được CAP Láng Thượng bàn giao cho Đội điều tra tổng hợp - CAQ Đống Đa tiếp tục điều tra xử lý.

Theo đội trưởng Điều tra tổng hợp, Thảo đã thực hiện trót lọt 3 vụ lừa đảo bằng hình thức trên, chiếm đoạt 3 chiếc iPhone.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Điều kỳ diệu đã đến với hai bố con nghèo vào TTTM mua mì gói
Điều kỳ diệu đã đến với hai bố con nghèo vào TTTM mua mì gói
(Xã hội) - (Phunutoday) - Điều bất ngờ đã đến với hai bố con nghèo khổ, lấm len đi chân trần vào trung tâm thương mại mua mì gói...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn