Hào Anh tiêu hết 800 triệu từ thiện như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Câu chuyện Hào Anh bị bắt vì trộm dàn máy vi tính lại làm dấy lên tranh luận trên mạng xã hội.

Ngày 6/7, Công an TP Cà Mau cho biết, họ vừa trả lời Cơ quan CSĐT Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) về nhân thân Nguyễn Hoàng Anh (còn gọi là Hào Anh,19 tuổi, ở khóm 4, phường 8 (thành phố Cà Mau).

Hào Anh bị công an huyện Đơn Dương bắt giữ vào ngày 16/5 để điều tra hành vi trộm cắp máy vi tính.

Bà Phạm Thị Thoa- mẹ của Hào Anh xác nhận thông tin con trai bà bị cơ quan chức năng bắt giữ. Bà Thoa cũng cho biết, đã 5 lần vào thăm con ở Đơn Dương.

Theo bà Thoa, cách đây không lâu, Hào Anh làm công nhân ở Đơn Dương, có thu nhập khá nhưng "nghe lời người ta làm nên chuyện dại dột".

Mô tả ảnh.
Nguyễn Hoàng Anh hay còn gọi là Hào Anh.

Trước đó, bà Thoa cũng cho biết, khoản tiền hơn 800 triệu đồng được các nhà hảo tâm giúp đỡ, sau khi mua đất, làm nhà mất khoảng 600 triệu đồng, số tiền còn lại một phần chữa bệnh cho Hào Anh, một phần Hào Anh đã tiêu xài hết, trong đó có việc cho bạn gái mượn 50 triệu đồng.

“Hào Anh đã hơn 10 lần đập phá đồ đạc, đánh đuổi vợ chồng bà ra khỏi nhà. Cứ mỗi lần tôi khuyên can con việc đừng phung phí tiền vì bạn gái hay chuyện bạn gái mượn 50 triệu đồng, là y như rằng Hào Anh đập phá đồ đạc, chửi mắng tôi”.

Khi chuẩn bị làm nhà, Hào Anh có khoe với tôi một người tên Tiên làm mai cho nó cô gái tên Đặng Linh H., lớn hơn nó hai tuổi, đang theo học trường y của tỉnh. Quen không được bao lâu, Hào Anh lén lấy sổ tiết kiệm rút 50 triệu đồng cho H. mượn. Khi bà Thoa hỏi đến thì bị Hào Anh chửi mắng. Sau đó, Hào Anh liên tục rút tiền tiết kiệm mua sắm đồ đạc cho người yêu. Đến nay thì số tiền tiết kiệm đã hết.

Từ khi được sử dụng số tiền do các nhà hảo tâm giúp đỡ, Hào Anh đã thay đổi 4 chiếc xe gắn máy. Điện thoại thì thay liên tục.

Bà Thoa kể: “Hào Anh về khoe với những người hàng xóm là phòng của người yêu nó không thiếu thứ gì. Nó mới mua cái laptop, hơn chục triệu nhưng người yêu nó đòi mua sắm, nó cũng đem bán lấy tiền chiều người yêu. Nó liên tục mua sắm đồ cho người yêu”.

Bà Thoa cho biết cậu con trai "nổi tiếng" của mình tiếp tục ăn chơi lêu lổng sau khi ngã xe gãy chân, nằm viện hơn một tuần. Ra viện, Hào Anh mang xe mua 29 triệu đồng cầm cố lấy 18 triệu. Chiếc điện thoại cảm ứng cũng được cậu bán rẻ để lấy tiền tiêu xài. 

"Người quen thấy Hào Anh vào vũ trường chơi với bạn bè bằng tiền cầm xe. Giờ nó không còn đập phá như trước nhưng dạy không nghe, có khi bỏ nhà đi 5-6 hôm mới về".

Theo bà Thoa, vài ngày trước Hào Anh giục mẹ bán thửa đất trống cạnh nhà để lấy tiền xài và làm giấy tờ căn nhà đang ở. "Nó nói khi nhà có giấy tờ thì đưa vào ngân hàng thế chấp lấy tiền chuộc xe. Vay ngân hàng thì lấy tiền đâu trả, tôi làm công nhân có ngày được 70.000 đồng thì nó xin đến 65.000 đồng", người mẹ kể tội con.

Một người bạn từng làm chung với Hào Anh ở Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Cà Mau cho biết, khi tròn 18 tuổi Hào Anh nhận toàn bộ hơn 700 triệu đồng mà nhà hảo tâm hỗ trợ. Mua đất cất nhà, số tiền còn lại cậu ta "nướng" vào các cuộc ăn chơi thâu đêm.

Mô tả ảnh.
Rất nhiều người tỏ ra thất vọng trước những hành động của Hào Anh.

"Hào Anh bắt đầu diện hàng hiệu, mua sắm xe máy và điện thoại đắt tiền. Có lần cậu ấy mời em đến một vũ trường lớn ở TP Cà Mau vui chơi. Rượu đắt tiền nhưng cậu ấy tuyên bố cứ uống cho đến khi say mới thôi. Thấy cách cậu ấy tiêu tiền mà em xót vô cùng", người bạn này nói.

Câu chuyện Hào Anh bị bắt vì trộm dàn máy vi tính lại làm dấy lên tranh luận trên mạng xã hội về việc đồng tiền từ thiện nên được trao và sử dụng như thế nào. Đa phần đều tỏ ra thất vọng trước việc làm của Hào Anh. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, Hào Anh trở nên như vậy chính là hệ quả tất yếu của việc giáo dục nhân cách không đến nơi đến chốn của gia đình.

"Triệu phú" Hào Anh bị bắt: Bi kịch từ việc tiền "rơi vào đầu"
Nhiều người đã không khỏi thất vọng với những hành động của cậu bé từng bị hành hạ dã man 5 năm về trước.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn