Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nhiều khả năng vụ tai nạn xảy ra do tài xế điều khiển chiếc xe này trong trạng thái buồn ngủ...

Cụ thể, trên báo Thanh niên dẫn lời Trung tá Trần Văn Long, Đội trưởng Đội CSGT đường Hồ Chí Minh thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết sáng 25/1,  sau khi 2 chiếc xe được kéo ra, hiện trường cho thấy cả 4 lốp của chiếc xe ô tô 16 chỗ mang BKS 37B-01052 không bị nổ như thông tin phỏng đoán ban đầu. Tại hiện trường cũng không có vết lốp miết xuống đường.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa.

“Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng vụ tai nạn xảy ra do tài xế điều khiển chiếc xe này trong trạng thái buồn ngủ, thêm vào đó đoạn đường xảy ra vụ tai nạn tương đối hẹp, có dốc và bị che khuất tầm nhìn”, trung tá Long nói.

Cũng theo báo Thanh niên, chia sẻ với phóng viên tại bệnh viện, tài xế Lại Văn Cần cho biết vào thời điểm trên ông đang điều khiển chiếc xe tải xe đi đúng phần đường và đi rất chậm do đang leo dốc và phía trước có học sinh đi cùng chiều và vụ tai nạn xảy ra với ông là bất khả kháng.

“Lúc ấy, tôi chỉ còn biết đạp phanh rồi đánh hết lái về phía lề đường bên phải, nhưng không kịp. Chiếc xe lao đến quá nhanh và bất ngờ”, ông Cần nói.

Về việc chiếc xe tải do ông điều khiển đã hết hạn sử dụng, ông Cần nói mình không để ý vì cũng chỉ là người lái thuê.

Liên quan đến vụ việc, cháu Đường Thị Phương Anh (SN 2003, con gái của anh Đường Văn Trung, đã tử vong) - là một trong những người may mắn sống sót cho biết trên báo Người lao động, khoảng 10h30 phút, chiếc xe ô tô xuất phát từ xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, để ra Hà Nội đi ăn cưới.

“Khi chạy tới địa phận tỉnh Thanh Hóa, chiếc xe gặp trục trặc ở bánh trước nên xe dừng lại ở Thanh Hóa sửa khoảng 30 phút rồi tiếp tục cuộc hành trình. Tuy nhiên, chạy được 1 đoạn, mọi người nhận thấy chiếc xe vẫn chao đảo nên khuyên tài xế dừng lại nhưng bị gạt đi. Được một lúc sau, khi cháu đang thiu thiu ngủ thì giật mình thức giấc khi xảy ra vụ tai nạn”, cháu Phương Anh kể.

Về sức khoẻ của các nạn nhân bị thương, trao đổi với báo chí sáng nay, ông Lê Đăng Khoa, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết trong số 4 bệnh nhân nhập viện điều trị trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 người chết và 5 người bị thương xảy ra vào ngày hôm qua (24-1), có 3 bệnh nhân hiện tại đã qua cơn nguy kịch.

“Riêng có một nạn nhân Nguyễn Đình Kháng, hiện vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu và ngày càng xấu hơn, nguy cơ tử vong cao mặc dù bệnh viện đã cố gắng hết sức”, ông Khoa nói.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng hơn 13 giờ ngày 24/1, trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách và một xe tải khiến 9 người chết và 5 người bị thương,trong đó có tới 7 người là anh em nội tộc đang trên đường đi dự đám cưới.

Rạng sáng nay( 25/1), tất cả 9 thi thể của các nạn nhân xấu số đã được đưa về tới gia đình các nạn nhân tại xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, để gia đình lo hậu sự.

Đại tang đầy nước mắt sau tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa
4 cỗ quan tài đặt tạm gần khu đất trống ở nghĩa trang để làm lễ truy điệu thay vì đưa về nhà.
Theo:  khoevadep.com.vn