Hiệu trưởng lên tiếng vụ đình chỉ 3 học sinh 6 tháng vì "đái bậy"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước bức xúc của dư luận khi cho rằng quyết định đình chỉ học sinh 6 tháng vì "tè bậy" là sai lầm, thầy Hiệu trưởng đã có trần tình về sự việc.

Thông tin "học sinh bị đình chỉ thôi học 6 tháng vì tè bậy" xảy ra tại trường THCS Vũ Tiến (Vũ Thư - Thái Bình) vẫn đang tiếp tục gây xôn xao dư luận.

Thầy giáo Phạm Xuân Định - Hiệu trưởng nhà trường đã có những chia sẻ nhằm trần tình sự việc "cực chẳng đã" trên.

Theo đó, 3 em học sinh (T.V.T, T.N.H, T.V.M) đều là học sinh lớp 9 của trường bị kỷ luật buộc thôi học 6 tháng không phải vì do tè bậy như báo chí đưa mà vì những lý do được công an huyện Vũ Thư điều tra, xác minh như sau:

Tháng 5/2015 đến 7/2015, ba lần học sinh M. và T. dùng bút sơn tự vẽ lên tường trường học với những từ ngữ tố cáo Hiệu trưởng Phạm Xuân Định tham ô, quan hệ bất chính...

Ngày 23/8/2015, 3 học sinh này cung cấp thông tin cho nhân dân: hiệu trưởng ăn cắp đồ của dân, quan hệ bất chính, dẫn gái gú về nhà. Và tờ rơi này phát cho rất nhiều phụ huynh học sinh.

Cao điểm hơn vào ngày 3/9/2015 trước khi vào năm học mới, 3 học sinh này đã làm hơn 40 bản tờ rơi với 40 bản dán ở cửa ủy ban.

"Nhà trường thấy việc là đó xúc phạm đến danh dự nhà trường, đến các thầy cô giáo. Đặc biệt tôi là Đảng viên đã 30 năm nên Đảng ủy đã yêu cầu công an huyện Vũ Thư, UBND huyện Vũ Thư vào cuộc điều tra." - ông Định cho biết.

Hiệu trưởng lên tiếng vụ đình chỉ 3 học sinh 6 tháng vì
 Ảnh minh họa

Thầy Phạm Xuân Định cho hay: Công an huyện Vũ Thư đã trả lời sau một quá trình điều tra xác minh 2 tháng. Vào tháng 4 vừa qua công an họ xác định được 3 học sinh gây ra chuyện đó và đứng đằng sau xúi dục 3 học sinh (theo kết luận của công an) là cô Nguyễn Thị Loan - GV dạy văn trường THCS Vũ Tiến.

Ngay sau khi có quyết định của công an, ngày 18/4 Hội đồng trường THCS Vũ Tiến đã tiến hành họp và đưa ra mức kỷ luật theo nội dung công an huyện Vũ Thư đưa ra.

Theo Hiệu trưởng, trường đã thực hiện đúng theo Luật là: Học sinh phải tự viết bản kiểm điểm; Thành phần hội đồng theo đúng quy định, điều lệ trong nhà trường...

Thầy Định nói thêm, uy tín cũng như danh dự của bản thân ông và nhà trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì sự việc này. Vậy nên, nếu không làm việc một cách nghiêm túc sẽ gây hoang mang không chỉ đối với phụ huynh và học sinh khác họ nhìn nhận không có niềm tin vào giáo dục.

"Tôi cũng đã khóc mấy lần vì học sinh tố cáo mình. Người tố cáo bôi nhọ mình lại chính là học sinh của mình. Con cái tôi chúng nhận biết rồi xấu hổ, rồi ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Chỉ đến khi công an vào cuộc mới minh oan được cho tôi", thầy Định nói.

Trước đó, ngày 22/4, Thanh tra Bộ GD-ĐT đã nhận đơn thư của phụ huynh có con bị đuổi học 6 tháng với một trong những lí do là tè bậy ở trường. Do bức xúc, các phụ huynh học sinh đã vượt cấp gửi đơn lên tận Bộ GD-ĐT.

Thông tin mới đây nhất, Sở Giáo dục - Đào tạo Thái Bình đã cử đoàn công tác do Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn xuống làm việc tại trường THCS Vũ Tiến.

Đoàn công tác yêu cầu hiệu trưởng nhà trường phải thu hồi ngay 3 quyết định kỷ luật, đình chỉ học tập 6 tháng đối với 3 học sinh lớp 9 của trường này. 

Sau khi yêu cầu thu hồi quyết định, đoàn công tác sẽ tiếp tục làm việc, kiểm tra các thông tin được nêu trong đơn kêu cứu của phụ huynh cũng như những vụ việc “lùm xùm”, điều tiếng ở trường THCS Vũ Tiến được phản ánh đến Sở trong thời gian gần đây.

Cô gái tự thiêu trong khách sạn nghi vì
Cô gái tự thiêu trong khách sạn nghi vì "hận tình"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gọi cửa mãi mà không thấy trả lời, nhân viên khách sạn phá cửa vào thì thấy thi thể cô gái đã cháy đen...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn