Hơn 20.000 đàn ông Trung Quốc đua nhau đi hiến tinh trùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đã có hơn 20.000 người đàn ông Trung Quốc đăng ký tham gia hiến tặng tinh trùng trong một cuộc vận động hiến tặng tinh trùng ở Trung Quốc.

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc vừa đưa ra một cuộc vận động bất thường trên trang web mua sắm trực tuyến Juhuasuan.com của tập đoàn này nhằm kêu gọi mọi người đăng ký hiến tinh trùng trong ba ngày từ 15 đến 17/7.

Cuộc vận động này xuất phát từ tình trạng thiếu hụt tinh trùng ở nhiều bệnh viện thuộc một số tỉnh của Trung Quốc. Theo thống kê, Trung Quốc hiện có hơn 50 triệu cặp vợ chồng hiếm muộn do áp lực công việc, các thay đổi của môi trường, xã hội và do thiếu tinh trùng hiến có chất lượng

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Chỉ trong vòng 72 giờ ngay sau khi phát động đã  có tổng cộng 22.017 người đăng ký hiến tinh trùng. Trong đó có đến 69% ứng viên đến từ các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh và Quảng Đông.

Người hiến tặng tinh trùng sẽ được nhận khoản tiền bồi dưỡng từ 3.000 - 5.000 nhân dân tệ (tương đương từ 10,5 - 17, 5 triệu đồng).

Người tham gia chỉ cần cung cấp tên, 6 số cuối trong chứng minh thư và địa chỉ email để hoàn thành việc đăng ký qua mạng, nhằm giúp cánh mày râu bớt ngại ngùng.

Khi nhận được giấy hẹn gặp, trong vòng ba tháng, người hiến phải đến một trong bảy ngân hàng tinh trùng để hiến sau khi vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe thể chất. .

Mô tả ảnh.
Một người đàn ông đang được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến tinh trùng.

Đợt này, website cũng thu hút được 137 khách hàng đến xét nghiệm quan hệ cha con và 4.060 người thử nghiệm khả năng sinh sản của tinh trùng.

Tuy nhiên một vấn đề lo ngại được đặt ra do những lo ngại về độ an toàn và đạo đức, những người đàn ông nước này có thể chỉ hiến tinh trùng 1 lần.

Được biết một cuộc vận động hiến tinh trùng cũng đã được tổ chức vào  năm ngoái, tại tỉnh Sơn Tây cũng đã thu hút được 1.213 người tham gia.

Phát hiện tinh trùng hóa thạch cổ xưa nhất tại Nam Cực
Mẫu tinh trùng hóa thạch này được tìm thấy trong trạng thái được bảo quản rất tốt và không chứa một chất hữu cơ nào.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn