Kết quả phiên tòa xét xử Minh Béo ngày 13/5

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở phiên xử ngày 13/5 luật sư biện hộ của Minh Béo đã đệ trình yêu cầu đổi luật sư và đã được chánh án Johnson chấp thuận.

Khoảng 10h30 sáng 13/5 (theo giờ Mỹ), phiên xét xử thứ hai của vụ án Minh Béo bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em đã diễn ra tại phòng tòa W12, tòa án Westminter, thành phố Santa Ana - bang California. Đây là lần thứ hai nam diễn viên hầu tòa từ khi bị bắt giam vì cáo buộc ba tội danh liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em ở Mỹ.

Trước đó, ở phiên xét xử đầu tiên vào ngày 15/4, nam diễn viên hài không nhận tội trạng và thẩm phán giữ nguyên số tiền tại ngoại của vụ này là 1 triệu USD.

Mô tả ảnh.
Luật sư Mia và luật sư Đỗ Phủ. (Ảnh Dũng Taylor).

Theo chị Ngọc Lan - phóng viên của một tờ báo dành cho người Việt ở hải ngoại, Minh Béo trông gầy sút khi xuất hiện. Anh cũng cạo trọc đầu chứ không để tóc như trước. Việc cạo đầu này do ý nguyện của Minh Béo chứ không phải quy định của nhà tù.

Tại phiên xử ngày 13/5, luật sư Yamamoto sau đó đã xin dời phiên toà trước phiên xử lại vào ngày 27-5 để có thêm thời gian thu thập chứng cứ về cáo trạng chống lại Minh Béo cũng như có thêm thời gian thảo luận với bị cáo. Phiên tòa sơ thẩm (preliminary hearing) vẫn diễn ra ngày 10-6.

Cũng như phiên luận tội, Minh Béo đứng ở khu vực lồng sắt trong quá trình xét xử. Tuy nhiên, do phiên tòa được rời ngày nên Minh Béo chỉ phải nghe tuyên bố của tòa rồi quá trình kết thúc.

Mô tả ảnh.
Khung cảnh tòa án trước giờ diễn ra phiên xét xử.

Tại phiên luận tội lần này, rất đông các phóng viên người Việt và Mỹ đã tập trung đông đủ tại phòng chờ của phiên tòa. Ngoài ra còn có nhiều người dân Việt Nam tại Mỹ đã có mặt tại tòa án.

Trước khi phiên tòa thứ hai diễn ra một ngày, gia đình Minh Béo cho biết phía luật sư đại diện cho họ ở phiên tòa trước đó sẽ không tiếp tục bào chữa cho nam diễn viên hài. Đây cũng là nguyện vọng của Minh Béo sau khi được một người bạn thuyết phục thay đổi luật sư biện hộ.

Theo đó, luật sư Mia Yamamoto (người Mỹ gốc Nhật) sẽ là người tiếp nhận vụ này kể từ sau phiên toà ngày 13/5. Thông tin thay đổi luật sư biện hộ sẽ được công bố trong phiên tòa lần hai với sự tham gia của hai bên luật sư để thực hiện công việc bàn giao giấy tờ.

Mô tả ảnh.
Minh Béo trong phiên luận tội ngày 15-4.

Trao đổi trên báo chí sau phiên xử sáng 13-5 (giờ địa phương), luật sư Đỗ Phủ cho biết trước phiên tòa khoảng 15 phút, ông đã có cuộc gặp gỡ bà Mia Yamamoto. Luật sư Đỗ Phủ trao hết cho bà Yamamoto các bằng chứng, hồ sơ về vụ án. Ông cũng trao đổi với bà luật sư Mỹ các nhận định của bản thân về vụ án cũng như những chiến thuật của tổ hợp luật sư của ông trong việc hỗ trợ pháp lý cho Minh Béo.

Ông Đỗ Phủ cho biết thêm, dù không còn bào chữa cho Minh Béo nhưng ông sẽ hợp tác với luật sư Mia Yamamoto bằng cách chỉ ra những chứng cứ còn yếu, còn thiếu mà cáo trạng do phía công tố và cảnh sát buộc tội.  

“Ngoài ra, những kế hoạch mà tôi dự định bào chữa cho Minh Béo thì tôi sẽ trao đổi hết với bà Mia Yamamoto. Đặc biệt, tôi nhấn mạnh đến những tin nhắn không có dấu diễn ra giữa Minh Béo và cảnh sát. Về điểm này, phải nghiên cứu sâu về ngôn ngữ, văn hóa của người Việt thì mới nắm bắt tường tận bản chất của vụ việc”, luật sư Đỗ Phủ nói thêm.

Diễn viên Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California. Theo công tố viên, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Gia đình cậu bé này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nam diễn viên.
Vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Bằng chứng tin nhắn bất lợi
Vụ Minh Béo bị bắt tại Mỹ: Bằng chứng tin nhắn bất lợi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trước khi rút khỏi phiên tòa, nhóm luật sư cũ của Minh Béo đã tiết lộ những thông tin về bằng chứng liên quan đến vụ án.
Điều lo sợ nhất của Minh Béo trong phiên hầu tòa lần này
Điều lo sợ nhất của Minh Béo trong phiên hầu tòa lần này
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mặc dù bị khủng hoảng tâm lý nặng nề nhưng theo luật sư Đỗ Phủ, Minh Béo ra tòa trong tình trạng sức khỏe tốt.
Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh vào cuối tuần
Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh vào cuối tuần
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo Dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, cuối tuần này, miền Bắc sẽ đón đợt không khí lạnh mạnh gây mưa diện rộng.
Người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới qua đời
Người phụ nữ cao tuổi nhất thế giới qua đời
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cụ bà Susannah Mushatt Jones, người cao tuổi nhất thế giới được công nhận trong sách kỷ lục Guinness vừa qua đời hôm qua tại New York, Mỹ
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn