Điều lo sợ nhất của Minh Béo trong phiên hầu tòa lần này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mặc dù bị khủng hoảng tâm lý nặng nề nhưng theo luật sư Đỗ Phủ, Minh Béo ra tòa trong tình trạng sức khỏe tốt.

Theo luật Mỹ, tội hình sự chia hai loại là tiểu hình và đại hình. Những cáo buộc: “Quan hệ tình dục bằng đường miệng với trẻ vị thành niên ”, “Cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi” và “Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô” dành cho Minh Béo thuộc loại tội đại hình. Vì vậy, Minh Béo cùng những phạm nhân khác sẽ được trung chuyển từ trại giam Theo Lacy đến tòa.

Theo tin tức cập nhật mới nhất, luật sư Đỗ Phủ cho biết: “Tôi mới gặp Minh Béo và nói chung tình trạng sức khỏe của anh ta khá ổn. Tuy nhiên, anh ta vẫn gặp khó khăn về chuyện ăn uống vì không quen với đồ ăn Mỹ”.

Mô tả ảnh.
Minh Béo bị cáo buộc với ba tội danh: Dâm ô với một trẻ em, Sắp xếp gặp gỡ với trẻ em và Dụ dỗ trẻ em.

Khi được hỏi đâu là điều ông kỳ vọng nhất trước phiên xét xử lần 2 này, luật sư cho biết: “Dĩ nhiên với tư cách là luật sư lúc nào tôi cũng muốn thân chủ mình trắng án. Nhưng tôi nghĩ đây là mục tiêu hết sức khó khăn vì phía công tố viên sẽ tìm mọi cách để bảo vệ quan điểm của họ.

Tôi nghĩ sau phiên xử này, chúng tôi sẽ còn một vài cuộc thương lượng khác nữa với phía công tố viên. Nhưng mục tiêu đeo đuổi của chúng tôi là tìm mọi cách chứng minh Minh Béo vô tội. Tôi nghĩ, trong phiên xử lần 2 này, chúng tôi sẽ không làm được gì nhiều ngoài chuyện thương lượng với phía công tố viên có lợi cho Minh Béo”. 

Luật sư Đỗ Phủ cũng thông tin thêm là so với lần ra tòa đầu tiên hồi tháng 4 thì phiên xét xử lần 2 này, mức độ quan tâm của dư luận trong cộng đồng người Việt tại Mỹ đã giảm xuống.

3 điều Minh Béo lo sợ là gì?

Báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin, dù tỏ ra hết sức bình tâm, song với tâm lý của một người bình thường chưa nói đến người của công chúng thì cũng đủ biết Minh Béo đang căng thẳng như thế nào trước giờ phút đối chất liên quan đến vận mệnh một đời của mình này.

Mô tả ảnh.
Minh Béo tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 18/3. 

Mọi thứ đều đang diễn biến khôn lường và đầy thử thách với anh:

Thứ nhất, dư luận đặt ra câu hỏi nếu phải đối mặt với nhân chứng - những người đã đứng ra tố anh quấy rối tình dục họ, thậm chí ngay cả đối mặt với vị cảnh sát dùng điện thoại để nhắn tin, thì Minh sẽ ra sao?

Chỉ nhắc đến thôi cũng đủ đế Minh thấy lo lắng. Đúng hay sai chưa rõ, nhưng rõ ràng hiện tại Minh đang đứng ở thế bị động hơn so với họ, vậy nên có thể giờ phút đó sẽ vô cùng khó khăn với anh.

Thứ hai, đây cũng chính là giây phút Minh còn phải đối mặt với những người thân gia đình mình, đồng nghiệp che chở cho anh trong suốt thời gian qua và hàng vạn đôi mắt người Việt dõi theo trong phiên xử này.  

Thứ ba, trước đó 2 ngày, Luật sư Đỗ Phủ tiết lộ 2/3 tội danh của Minh Béo đã bị thổi phồng lên và không đến mức như vậy. Đây là tín hiệu mừng. Thế nhưng, còn 1 tội danh mà Đỗ Phủ không nói rõ.

Điều này tiềm ẩn nguy cơ Minh Béo sẽ vẫn có thể dính vòng lao lý - điểm đen trong cuộc đời của nam diễn viên là khá cao.

Diễn viên hài Minh Béo, tên thật là Hồng Quang Minh, bị bắt tại Garden Grove, Orange County, ngày 24 -3, và bị giam giữ tại nhà tù Theo Jail, Orange, với các cáo buộc ấu dâm và toan có hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên.

Ngày 25-3, tại Toà Thượng Thẩm California, Orange County, Minh Béo bị cáo buộc với ba tội danh: quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, và hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.

Trong phiên luận tội đầu tiên (ngày 15-4, giờ địa phương), Minh Béo không nhận tội, bác bỏ các cáo buộc. Phía thẩm phán cũng giữ nguyên số tiền tại ngoại 1 triệu USD.

Hãi hùng công nghệ nước lã trộn axít thành dấm
Hãi hùng công nghệ nước lã trộn axít thành dấm "Quê hương"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tại hiện trường, ngoài một số chai dấm ăn thành phẩm còn trên 1.000 lít dấm đã được pha chế chứa trong téc inox, 2 can 30l chứa Axit Axetic.
Tin phụ nữ ngày 13/5: Thai phụ 4 tháng uống thuốc sâu tự tử
Tin phụ nữ ngày 13/5: Thai phụ 4 tháng uống thuốc sâu tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô gái đi SH bị bắt quả tang móc túi, nữ sinh cấp 2 bị đánh hội đồng, người vợ bị chồng cũ tẩm xăng đốt tử vong… là những tin tức hôm nay.
Cụ ông 70 tuổi chết trong tư thế dựa vào tường
Cụ ông 70 tuổi chết trong tư thế dựa vào tường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đêm 12/5, người dân sống ở quận Long Biên thấy một cụ ông ngồi bất động dựa vào bờ tường nên tới hỏi thì phát hiện cụ đã chết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn