Nghiên cứu xe buýt ngăn chặn quấy rối tình dục phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để ngăn chặn “yêu râu xanh” quấy rối tình dục phụ nữ khi đi xe buýt, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo cơ quan chức năng nghiên cứu xe buýt

Trong thời gian gần đây, nhiều phụ nữ bị quấy rồi tình dục khi đi xe buýt, trong đó, nạn nhân chủ yếu là các nữ sinh đang theo học các trường tại Hà Nội. 

Mô tả ảnh.
Nhiều nữ sinh phản ánh quấy rối tình dục trên xe buýt

Để ngăn chặn, hạn chế tình trạng trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã chỉ đạo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội - Transerco nghiên cứu thí điểm tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ. 

Theo Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, trong thời gian từ ngày 01/04 đến ngày 31/11 có tất cả 43.000 thông tin phản ánh của khách hàng tới đường dây nóng. Trong đó, có 5 trường hợp cho rằng bị quấy rối tình dục khi sử dụng dịch vụ công cộng này. 

Nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã khẩn trương tiếp nhận, phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết, xử lý các hành vi vi phạm trên xe buýt. Đồng thời, tuyên truyền đội ngũ làm việc trên xe buýt để phòng chống, ngăn chặn hành vi quấy rối tình dục, trộm cắp tài sản của khách hàng. 

Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các cá nhân có hành vi xâm hại phụ nữ và các em gái, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các khu vực kể trên.

Ngoài ra, Hà Nội cũng phải khảo sát để xác định rõ các địa điểm, các tuyến giao thông công cộng, các đoạn đường thường xuyên xảy ra hiện tượng quấy rối tình dục đối với phụ nữ.

Nữ sinh nên làm gì khi bị lạm dụng tình dục trên xe buýt?
Bị lạm dụng tình dục khi tham gia giao thông công cộng, các nữ sinh sẽ xử lý tình huống như thế nào để đối phó với “yêu râu xanh”?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn