Người phụ nữ bị tạt axit khi chở con đi học: Chồng cũ là chủ mưu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều lần níu kéo tình cảm với chị Hà không được, Dũng thuê người tạt axit vợ cũ với giá 20 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc chị Nguyễn Thị Thu Hà (38 tuổi, ngụ tại quận Bình Tân, TP HCM) bị tạt axit khi đang trên đường chở con đi học, ngày 16/1, Công an quận 1, TP.HCM cho biết, cơ quan này đã tạm giữ hình sự hai nghi can tạt axit chị Hà.

Theo đó, hai đối tượng bị tạm giữ là Nguyễn Quốc Dũng (SN: 1975, ngụ tại phường An Lạc, quận Bình Tân chồng cũ chị Hà) và Lê Hoàng Oanh (SN 1966, ngụ phường Cầu Kho, quận 1). Tại cơ quan điều tra, cả hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ sự việc. Cơ quan CSĐT xác định Dũng chính là chủ mưu của vụ việc.

Chị Nguyễn Thị Thu Hà đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai, khoảng tháng 5/2015, anh ta ra tòa ly hôn với chị Thu Hà. Một thời gian sau, Dũng muốn nối lại tình cảm nhưng không được vợ cũ đồng ý. Trước đó, nhiều lần Dũng đã tỏ thái độ ghen tuông và cho rằng chị Hà có “người mới” nên sinh lòng thù hận. Dũng đã nhiều lần đe dọa sẽ tạt axit, giết, đốt vợ hay cả gia đình cùng chết chung.

Ngày 24/12, Dũng thuê người tạt axit chị Hà với giá 20 triệu đồng. Kẻ này mua axit ở chợ Kim Biên rồi thuê hai người đàn ông khác ra tay với giá 10 triệu đồng.

Tối 12/1, thấy chị Hà chạy xe máy chở cô bé giúp việc đến đón con gái 6 tuổi học ngoại ngữ trên đường Võ Văn Kiệt, hai người đàn ông bám theo. Đến gần cầu Nguyễn Văn Cừ (phường Cầu Kho, quận 1), chúng vọt lên, tạt axit vào mặt chị Hà, rồ ga bỏ chạy.

Thấy mặt nóng rát, người phụ nữ vội tấp vào lề, nhờ người chuyển đến bệnh viện. Hai bé gái ngồi sau may mắn không dính axit.

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo (trường khoa Phỏng bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết: "Bệnh nhân nhập viện vào tối 12/1, sau khi sơ cứu, các bác sĩ xác nhận tình trạng bị phỏng cũng không nặng nề, nguy hiểm. Bệnh nhân bị phỏng 3% ở vùng mặt, cổ, mắt trái với diễn biến phỏng độ 2, độ 3, có phỏng da mắt và giác mặt. Đây là những vết thương nông, nên nếu tích cực điều trị thì khoảng 10 – 15 ngày các vết phỏng sẽ lành".

Nằm trên giường bệnh viện Chợ Rẫy sau ba ngày điều trị với vết bỏng chiếm hơn phân nửa khuôn mặt, vùng cổ, mắt trái bị hỏng giác mạc... chị Thu liên tục than đau.

Chị cho biết, sự việc hôm đó diễn ra nhanh nên không kịp nhìn biển số xe hay nhận dạng được hai người kia. "Thấy mẹ bị đau đớn, con bé khóc thét, giờ nó vẫn phải điều trị tâm lý. Trong cuộc nói điện thoại mỗi ngày, nó khóc suốt", chị Thu nghẹn giọng.

“Sau khi sự việc xảy ra, Dũng – chồng cũ chị Hà có đến thăm và nói rằng mình không liên quan đến sự việc”, chị Hà chia sẻ.

Chị cho biết năm 2001 kết hôn với Dũng. Do chị bị hiếm muộn nên 9 năm sau mới sinh được con gái. Một năm trước, do nghi ngờ chồng ngoại tình, chị ly hôn và nhận trách nhiệm nuôi con.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Đưa con đi học, người phụ nữ bị tạt axit thương tâm
Đưa con đi học, người phụ nữ bị tạt axit thương tâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một phụ nữ bị 2 thanh niên tạt axit ngay trên đường khi chị này đang chở con đi học thêm.
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một vụ tai nạn thang cuốn thương tâm vừa xảy ra khiến bé gái 2 tuổi bị đứt lìa ngón tay.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link