Nữ Việt kiều Úc tử vong vì giấu ma túy trong "vùng kín"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nữ Việt kiều Úc nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và đã tử vong sau gần 1 ngày vì giấu 3 gói heroin, nặng gần 1 kg vào ... "chỗ kín".

Thông tin từ công an quận 5 cho biết đang phối hợp Công an TP.HCM điều tra làm rõ việc một nữ Việt kiều giấu ma túy trong “chỗ kín” dẫn đến tử vong.

Khoảng 20h ngày 24/2, bà HMHP (50 tuổi, Việt kiều Úc) được người nhà đưa đến BV Chợ Rẫy (TP. HCM) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Bệnh viện chẩn đoán bệnh nhân bị choáng phản vệ. Vừa hồi sức cấp cứu xong, bà P. được bác sĩ theo dõi đặc biệt nhưng đến trưa 25/2 thì tử vong.

Mô tả ảnh.
Ma túy được chia thành những thỏi như thế này có thể đưa được vào vùng kín (Ảnh minh họa).

Các bác sĩ đã tiến hành chụp hình ảnh và phát hiện trong trực tràng và âm đạo có ba bịch chứa chất bột trắng nên báo cho cơ quan công an làm rõ.

Quá trình khám nghiệm và mổ tử thi, cơ quan công an lấy ra ba gói ma túy hình trụ, dài khoảng 14 cm, đường kính 5 cm. Ước tính ba gói heroin trên tương đương ba bánh, trọng lượng gần 1 kg.

Bà P. sống ở Sydney (Úc) và thường về quê ở huyện Càng Long (Vĩnh Long) thăm viếng người thân. Tết Nguyên đán vừa qua bà P. về quê chơi. Theo lịch, vào lúc 20h45 ngày 24/2 bà P. sẽ lên máy bay về Úc.

Trước đó một ngày, bà P. đi cùng người cháu lên TP.HCM thuê khách sạn tại khu Trung Sơn (Bình Chánh, TP.HCM) ở để chờ ra sân bay. Đến trước giờ bay, người cháu đến phòng của bà P. để chở bà ra sân bay thì thấy phòng bị khóa, gọi cửa không được. Khi nhân viên của khách sạn lên mở cửa phòng thì phát hiện bà P. đang bất tỉnh trong phòng nên đưa đi cấp cứu.

Hồi cuối năm 2013, Công an Hải Phòng cũng đã bắt giữ 8 phụ nữ vận chuyển ma túy từ Hòa Bình về Hải Phòng bằng cách giấu cả nửa bánh ma túy vào vùng kín.

Các ý tá đã kiểm tra và phát hiện ra các đối tượng giấu hàng trong "vùng kín". "Lần lượt 8 đối tượng được đưa vào phòng kiểm tra và phải hơn 1 tiếng đồng hồ sau, 8 đối tượng này mới “đẻ” ra hết số ma túy giấu trong “vùng kín””.

Các đối tượng khai nhận, trước khi đưa khoảng nửa bánh ma túy vào “vùng kín”, chúng “cuốn” số ma túy này lại cẩn thận bằng một lớp túi nilon. Sau đó, số “hàng” này được tiếp tục được bọc trong bao cao su, rồi từ từ đưa vào cơ thể. Trước đó, để đưa số “hàng khủng” này vào bên trong dễ dàng hơn, các đối tượng dùng thuốc bôi trơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn