Vụ TMV Cát Tường: Nguyễn Mạnh Tường bị y án sơ thẩm 19 năm tù

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -Trưa nay 11/9, phiên tòa phúc thẩm kết thúc, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị Tòa tuyên y án sơ thẩm 19 năm tù.

Sáng nay 11/9, Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử phúc thẩm vụ bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường (42 tuổi, Nguyên bác sỹ bệnh viện Bạch Mai, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) ném xác bệnh nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền xuống sông Hồng xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường - đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng hồi tháng 10/2013.

Phiên tòa phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường nhưng đứng trước vành móng ngựa, khi Tòa hỏi nội dung kháng cáo, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường khai nhận chỉ đề nghị được xem xét giảm nhẹ hình phạt, mà không tiếp tục kháng án.

Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (trái) tại phiên tòa.

Tại phiên Tòa phúc thẩm, khai nhận về nội dung vụ án, Tường cho rằng nội dung vụ án là đúng, song Đào Quang Khánh mới là người đề xuất đem thi thể nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Huyền ném xuống sông Hồng.

Đáp lại, Đào Quang Khánh khai, chính Nguyễn Mạnh Tường là người chủ động đưa ra phương án ném xác chị Huyền xuống sông Hồng. “Anh Tường bảo “Hay là đem vứt đi”” - Khánh khai.

Bên cạnh đó, Nguyễn Mạnh Tường cũng phủ nhận mình đã chỉ đạo các nhân viên trong thẩm mỹ viện Cát Tường thu dọn, phi tang các đồ vật liên quan đến vụ án trong cơ sở thẩm mỹ của mình. Tuy nhiên, những nhân chứng là nhân viên làm việc tại TMV Cát Tường đều khẳng định, Tường với vai trò Giám đốc TMV đã chỉ đạo các nhân viên của mình phi tang đồ đạc.

Nói về đơn kháng cáo, Tường cho rằng trong quá trình công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, bị cáo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, không để xảy ra sai sót. Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, luôn cống hiến phấn đấu cho xã hôi nhưng chỉ vì sơ xuất đã để xảy ra sự cố đáng tiếc.

Trong khi đó, có mặt tại phiên tòa, chị Nguyễn Thị Hằng, vợ bị cáo Tường khai rằng: buổi chiều hôm đó được chồng thông báo có khách hàng tử vong nên đến ngay thẩm mỹ viện Cát Tường. Chị Hằng cho biết đã can ngăn chồng mình vứt xác bệnh nhân khi chồng lái xe đến gần khu vực cầu Thanh Trì.

Trước Tòa, chị Hằng cho biết giữ nguyên kháng cáo đề nghị được lấy lại giá trị một nửa chiếc ô tô đang bị tịch thu. “Tôi mua từ năm 2012 bằng trả góp và tiền tiết kiệm. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi muốn xin lại một phần chiếc xe để có thể trang trải, bù đắp thiệt hại cho gia đình nạn nhân”, chị Hằng cho hay.

Trong phần luận tội, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao cho rằng lời khai của bị cáo Tường không có gì mới. Việc Tòa cấp sơ thẩm tuyên tịch thu chiếc ô tô, phương tiện chở xác chị Huyền là chính xác.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao khẳng định, việc tòa án sơ thẩm tuyên án đối với Tường là đúng người, đúng tội và đề nghị giữ nguyên bản án sơ thẩm. Đối với kháng cáo của chị Hằng xin lại một nửa giá trị chiếc xe ô tô, đại diện Viện Kiểm sát khẳng định không có cơ sở, đề nghị HĐXX bác kháng cáo của chị này.

Đến 12h20, Tòa phúc thẩm tuyên bác toàn bộ kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường và chị Nguyễn Thị Hằng. Nguyễn Mạnh Tường bị tuyên y án 19 năm tù như cấp sơ thẩm đã tuyên. Bên cạnh đó, Tường còn bị cấm hành nghề y thời hạn 5 năm sau khi chấp hành xong hình phạt.

Hà Giang: Ba mẹ con bị cuốn trôi khi đang ngủ trong đêm
Hà Giang: Ba mẹ con bị cuốn trôi khi đang ngủ trong đêm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trận lũ quét đêm 7/9 ở thôn Minh Tiến, xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang khiến ba mẹ con sống trong một nhà bị lũ cuốn trôi mất tích.
Cả nước rộn ràng niềm vui ngày
Cả nước rộn ràng niềm vui ngày "toàn dân đưa trẻ đến trường"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng nay (5/9), hơn 22 triệu học sinh trên cả nước nô nức đi dự lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn