QZ8501 mất tích: Phát hiện xác máy bay cùng nhiều thi thể

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Indonesia tuyên bố vừa phát hiện thấy một xác máy bay nghi là chiếc Airbus của AirAsia nằm dưới đáy biển.

Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đã mang tới kết quả. Theo đó, cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Indonesia tuyên bố vừa phát hiện thấy một xác máy bay nằm dưới đáy biển ở vùng nước khá nông. Nhiều khả năng đây là chiếc Airbus A320-200 của AirAsia. Đồng thời, cơ quan này cũng xác nhận đã tìm thấy thi thể ở khu vực phát hiện các mảnh vỡ.

Ngay sau khi thông tin tìm thấy một thi thể được thông báo, nhiều tiếng kêu gào vang lên thảm thiết tại trung tâm ở sân bay Surabaya, nơi hàng trăm người thân các hành khách đang tập trung.

Trưa nay, báo Indonesia đưa tin không quân quan sát thấy thi thể người, áo phao, hành lý và các mảnh vỡ máy bay ngoài khơi bờ biển phía tây Kalimantan. Lãnh đạo cơ quan hàng không Indonesia xác định các mảnh vỡ là của máy bay AirAsia.

"Vào thời điểm này, có thể xác nhận rằng các mảnh vỡ là của máy bay AirAsia. Bộ trưởng Giao thông Indonesia sẽ sớm đến hiện trường", ông Djoko Murjatmodjo - quan chức Bộ Giao thông Indonesia tuyên bố.

Mô tả ảnh.
Các vật thể nghi là của máy bay mất tích. Ảnh: RT

Một người phát ngôn hải quân Indonesia cho biết các đội cứu hộ quan sát thấy 10 vật thể lớn và rất nhiều vật thể nhỏ màu trắng. Một số vật thể trông giống một cánh cửa của máy bay, kèm theo phao trượt sử dụng trong tình huống khẩn cấp.

Ông Dwi Putranto - sĩ quan không quân cấp cao Indonesia cho biết thêm, vị trí phát hiện các vật thể này nằm cách nơi máy bay xuất hiện lần cuối trên radar khoảng 10km. Ông cũng đưa ra 10 bức ảnh về các vật thể, với hình dáng giống như một chiếc cửa máy bay, một phao trượt khẩn cấp, một vật thể như chiếc hộp hình vuông.

“Hiện chưa rõ (đây là thứ gì)... có thể đây là vách máy bay hoặc cửa máy bay” – ông Putranto nói – “Hãy cầu nguyện rằng các vật thể đó là những thứ mà chúng ta đang cố tìm kiếm.”

Một phóng viên ảnh AFP đi cùng chuyến bay của không quân Indonesia đã phát hiện các mảnh vỡ trên nói rằng chúng giống một chiếc áo phao, một chiếc xuồng cứu hộ và các ống dài màu cam.

Liên quan đến vụ việc, tiến sĩ Max Rutland, người đứng đầu chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích, cho biết có nghe thông tin khói bốc lên từ đảo Belitung, báo Jakarta Post đưa tin. Đây là khu vực chiếc Airbus A320-200 mất liên lạc với Đài kiểm soát không lưu Jakarta. Ông Rutland cho biết nhà chức trách đã cử hai máy bay Cessna tới đảo Belitung để kiểm tra thông tin này.

Trước đó, một cơ trưởng giấu tên cho biết ông đã nhìn thấy một chiếc máy bay màu đỏ lao xuống khi máy bay của ông này bay qua vùng trời thuộc khu vực đảo Bangka và Belitung của Indonesia. Khu vực vị cơ trưởng giấu tên cung cấp thông tin đó cũng là nơi hiện đang tập trung các chiến dịch tìm kiếm.

QZ8051 mất tích và lời nguyền phủ bóng hàng không Malaysia?
Việc các hãng hàng không Malaysia liên tiếp nhận hung tin trong năm 2014 khiến người Malaysia tự hỏi liệu có phải họ đang đối mặt với lời nguyền?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn