Sinh viên tốt nghiệp bị rao bán trên mạng như món hàng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 65 sinh viên xuất sắc vừa tốt nghiệp đại học đã được nhà trường rao bán như một món hàng.

Câu chuyện này xảy ra ở học viện Côn Minh, Trung Quốc. Hà Hoa, hiệu trưởng trẻ tuổi đã chính thức thành lập “Cửa hàng nhân tài” nhằm “rao bán” 65 sinh viên ưu tú vừa ra trường ngày trong lễ tốt nghiệp.

"Trường học có nghĩa vụ cung cấp những nhân tố ưu tú nhất, với trình độ tiếp thu tốt nhất để các nhà tuyển dụng và xã hội lựa chọn.

Đây chính là một phương án mới mẻ nhằm giải quyết hiệu quả vấn đề việc làm đối với các sinh viên mới tốt nghiệp", ông Hà Hoa nói về việc mở “cửa hàng nhân tài”.

Sinh viên tốt nghiệp bị rao bán trên mạng như món hàng.

“Cửa hàng nhân tài của học viện Côn Minh” được mở trên Taobao (một trang mạng bán hàng lớn ở Trung Quốc) với giao diện là bức ảnh của 65 sinh viên tốt nghiệp hạng ưu mang trên mình màu áo của học viện.

"Gian hàng" này có bốn mục cho các nhà tuyển dụng tìm hiểu là: “Kho tàng của tài năng”, “Made in 2015”, “Cách thức liên lạc và hình ảnh”, “Tập hợp hình ảnh của nhân tài”. 

Nhấp chuột vào hình ảnh của một sinh viên tốt nghiệp với lời giới thiệu: “Nam sinh nhẫn nại, biết chịu đựng, không xấu hổ! K016”, người xem sẽ thấy mục “Baby Details”.

Mục này bao gồm các đặc điểm, công việc mong muốn, yêu cầu về mức lương, và các thông tin khác miêu tả về lý tưởng, sức khỏe, cảm xúc,…của đối tượng.

"Giá niêm yết" công khai của mỗi một sinh viên tinh anh này là 1.000 nhân dân tệ (NDT).

Nhà tuyển dụng nào có ý định chiêu mộ nhân tài qua Taobao, họ chỉ cần bỏ ra 1.000 NDT và thông báo về ý đồ tuyển dụng là có thể có được nhân tài.

Nhà trường sẽ liên lạc với thầy cô giáo phụ trách sinh viên này để xác định yêu cầu và ý đồ của nhà tuyển dụng, sau đó kiểm tra năng lực của thí sinh được chọn.

Dù sinh viên có được chiêu mộ làm việc hay không, nhà tuyển dụng đều phải trả khoản phí 1000 NDT.

Ông Hà Hoa mong muốn mượn sức ảnh hưởng và tầm phổ biến của taobao để giúp cho các sinh viên và đông đảo những người “cầu hiền” khác có thể thuận tiện kết nối với nhau.

“Người tìm việc, việc cần người, người với việc phải hợp nhau, thì đâu mới vào đó.”

Ngoài ra hiệu trưởng Hà Hoa còn dự định mở một gian hàng chuyên kinh doanh ý tưởng, sáng kiến, hạng mục được sáng tạo bởi các sinh viên.

Đây là lần đầu tiên tại Trung Quốc xuất hiện hình thức “thương mại hóa” học sinh sinh viên.

Giáo viên
Giáo viên "bắt" học sinh uống nước tiểu để giải khát gây phẫn nộ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một giáo viên đã bị cảnh sát triệu tập để điều tra sau khi bị cáo buộc có hành vi yêu cầu học sinh uống nước tiểu của chính họ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn