Tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: Không có cơ sở để khởi tố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nguyên nhân tai nạn do lỗi lái xe khách nhưng tài xế đã t.ử v.ong, xe thuộc sở hữu của chính lái xe nên không thể khởi tố.

Như tin đã đưa, vào khoảng 13h ngày 24/1, tại km506 trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Xuân Quỳ, Như Xuân, Thanh Hóa), xe 16 chỗ BKS 37B-010.52 lưu thông hướng Nghệ An - Thanh Hóa đã đâm trực diện vào xe tải BKS 29H-7506. Vụ tai nạn thảm khốc làm 9 người chết và 5 người bị thương nặng.

Cảnh tang thương tiễn đưa các nạn nhân xấu số trong đại gia đình ông Đường Văn Quảng.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 25/1, Đại tá Lê Trung Hiếu, Chánh văn phòng, kiêm người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Lỗi hoàn toàn do lái xe khách BKS 37B-010.52 nên không có cơ sở để khởi tố”.

Cũng theo ông Hiếu, ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa người bị thương đi cấp cứu, đồng thời tổ chức điều tra, làm rõ vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Nguyên nhân ban đầu được các cơ quan chức năng xác định là do lái xe khách BKS 37B-010.52 bị mất lái, rồi đâm thẳng vào chiếc xe tải BKS 29H-7506 (trong khi chiếc xe này đã tránh vào vệ đường) chứ không phải do nổ lốp như thông tin đã đưa trước đó.

“Mặc dù vụ tai nạn này đặc biệt nghiêm trọng nhưng lỗi hoàn toàn do lái xe khách BKS 37B-010.52. Tuy nhiên, do người lái xe đã tử vong, xe thuộc sở hữu của chính lái xe nên không có cơ sở để khởi tố”, ông Hiếu cho hay.

Còn đối với chiếc xe tải BKS 29H-7506 có hạn kiểm định đến ngày 16/10/2012 (đã hết hạn kiểm định) và hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1/2015 hiện đã bị các cơ quan chức năng tạm giữ và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật, lái xe tải sẽ bị xử phạt hành chính.

Theo các cơ quan chức năng Nghệ An, chiếc xe khách BKS 37B-010.52 chở 13 người cũng chưa được cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ôtô.

Trong một diễn biến khác, sáng 25/1, thi thể 9 nạn nhân (đều là anh em họ hàng) trong vụ tai nạn thảm khốc này đã được người thân cùng với nhân dân địa phương tổ chức an táng tại quê nhà xã Vĩnh Sơn (Anh Sơn, Nghệ An).

Hé lộ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa
Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nhiều khả năng vụ tai nạn xảy ra do tài xế điều khiển chiếc xe này trong trạng thái buồn ngủ...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link