Tạm đình chỉ kíp trực bỏ mặc thai phụ 7 tháng sau tai nạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước hành động bỏ mặc thai phụ 7 tháng tuổi sau tai nạn, kíp trực đã bị Trung tâm cấp cứu 115 tạm thời đình chỉ để làm rõ vụ việc.

Như tin đã đưa, vào sáng ngày 26/1, tại đường Tôn Đức Thắng, xã An Đồng (huyện An Dương, Hải Phòng xảy ra một vụ tai nạn thương tâm. Nạn nhân là một thai phụ đang mang bầu 7 tháng bị cuốn vào bánh ôtô khách, tử vong tại chỗ.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn

Khoảng 15 phút sau tai nạn, xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên họ lại rời đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân, dẫn đến không phát hiện thai nhi 7 tháng, cũng như không can thiệp y tế với nạn nhân.

Trước hành động thiếu kinh nghiệm của kíp trực, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị Công an thành phố Hải Phòng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm người gây tai nạn. Ngoài ra, Sở Y tế Hải Phòng phải xác minh rõ những nội dung phản ánh về tinh thần, thái độ của cán bộ y tế trong ca cấp cứu có mặt trên xe cứu thương; xử lý trách nhiệm nếu vi phạm.

Trao đổi về vụ tai nạn thương tâm, bác sĩ Bùi Huy Sơn - giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 cho biết, kíp cấp cứu trong vụ tai nạn khiến thai phụ tử vong đã không thực hiện đúng quy trình cấp cứu. Do đó, cơ quan này đã  tạm đình chỉ công tác kíp trực để làm giải trình. Sau khi làm rõ vụ việc trung tâm sẽ báo cáo lên lãnh đạo sở vào ngày 28/1. 

Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Yêu cầu làm rõ vụ xe cấp cứu bỏ mặc thai phụ bị tai nạn
Khoảng 15 phút sau khi xảy ra tai nạn, xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên họ lại rời đi ngay mà không kiểm tra tình trạng của nạn nhân.
 
Theo:  khoevadep.com.vn copy link