Thảm án tại Yên Bái: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, nguyên nhân ban đầu của vụ thảm sát khiến 3 người trong một gia đình tử vong, một người bị thương.

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ thảm sát 3 người chết ở Yên Bái

Như chúng tôi đã đưa tin trức đó, ngày 12/11, tại xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn, Yên Bái, xảy ra một vụ thảm sát làm 3 người trong một gia đình tử vong, một người bị thương hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Ông Hoàng Hữu Khanh - Bí thư Đảng ủy xã Đại Lịch - xác nhận, khoảng 16h cùng ngày, người dân phát hiện anh Phạm Chí Thành (32 tuổi) tử vong tại nhà ở thôn 13, xã Đại Lịch. Hai người con của anh Thành là Phạm V.C. (11 tuổi) và Phạm V.Đ. (6 tuổi) cũng được phát hiện đã tử vong.

Theo ông Khanh, trước đó, khoảng 15h cùng ngày, anh Thành đã dùng dao chém người em vợ là anh Đào V.P., khiến anh này trọng thương, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện. Sau đó, anh Thành về nhà, cho 2 đứa con uống thuốc trừ sâu. Bản thân anh Thành cũng treo cổ tự tử.

Ngay sau khi nhận tin, cơ quan công an đã tiến hành khoanh vùng, khám nghiệm hiện trường điều tra vụ việc.

Trao đổi với Dân Việt sáng nay (13/11), ông Phạm Tuấn Anh - Chủ tịch UBND xã Đại Lịch - cho biết: Thông tin ban đầu, nguyên nhân xảy ra sự việc là do mâu thuẫn gia đình.

Cụ thể, theo ông Tuấn Anh, cách đây khoảng 3 tháng, Thành và vợ là chị Đ.T.C xảy ra mâu thuẫn. Đến ngày 27/7, chị C bỏ nhà đi.

Thảm án tại Yên Bái: Hé lộ nguyên nhân ban đầu 1
Thành bày tỏ sự tuyệt vọng của mình lên tấm hình cưới của hai vợ chồng. Ảnh Dân Việt

Từ đó, Thành mất liên lạc và không biết vợ ở đâu. Một tháng sau khi vợ bỏ đi, Thành xin cắt khẩu tại địa phương rồi xếp hành lý đưa 2 con trai vào huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai sống với mẹ đẻ.

Đến đầu tháng 11, Thành đưa hai con Phạm V.C và Phạm V.Đ trở lại xã Đại Lịch để tìm vợ, nhằm nối lại tình cảm.

Dù vợ hai chồng mâu thuẫn, nhưng Thành vẫn giữ quan hệ bình thường với gia đình nhà vợ. Song, Thành vẫn nghi ngờ gia đình nhà vợ cố tình giấu thông tin về chị C.

Chiều 12/11, Thành sang nhà bố mẹ vợ nhờ anh Đ.D.P đi chặt cây hộ một số cây trên đồi sau nhà để bán. Khoảng hơn 15h, trong lúc chặt cây trên đồi, Thành dùng dao chém anh P 3 nhát. Sau đó, anh P may mắn chạy thoát vào nhà dân và được chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Sau khi truy sát em vợ, Thành quay về nhà treo cổ 2 con rồi tự vẫn cũng bằng cách này. Khi người dân địa phương tới nhà Thành thì phát hiện cả 3 bố con Thành đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Theo ông Tuấn Anh, tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện lọ thuốc trừ cỏ để trên bàn. Tuy nhiên, việc Thành và các cháu bé có uống thuốc trước khi tự tử hay không, cơ quan công an đang làm rõ.

Trao đổi với Dân trí, bà Phạm Thị Thanh Trà - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái - cho hay, anh Phạm Chí Thành có dấu hiệu thần kinh không ổn định.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái làm rõ.

Thảm sát tại Yên Bái: Người cha để lại thư tuyệt mệnh
Thảm sát tại Yên Bái: Người cha để lại thư tuyệt mệnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cho rằng vợ bỏ đi và bị gia đình vợ xa lánh, anh Thành chém trọng thương người em vợ, cho 2 con của mình uống thuốc trừ sâu, sau đó treo cổ tự tử
Thảm sát tại Yên Bái: Chồng chém em vợ, giết 2 con rồi tự tử
Thảm sát tại Yên Bái: Chồng chém em vợ, giết 2 con rồi tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ thảm sát vừa xảy ra tại xã Đại Lịch, Văn Chấn, Yên Bái khiến 3 người trong một gia đình tử vong, một người khác bị thương nặng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn