Thực hư chuyện thịt lợn luộc đổi màu sau một đêm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng hôm sau tới cơ quan, bà Hậu hoảng hốt khi miếng thịt lợn luộc tối qua bất ngờ đổi sang màu đỏ.

Chiều 11/3, Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Quảng Nam) ông Nguyễn Cam, cho biết: Sau khi nhận thông tin, Chi cục đã phối hợp với Cảnh sát môi trường lập biên bản và thu giữ số thịt đổi màu sau một đêm. Hiện, nguyên nhân vụ việc đang đợi kết quả xét nghiệm của mẫu thịt.

Mô tả ảnh.
Miếng thịt lợn chuyển sang màu đỏ sau một đêm

Theo đó, sự việc được bà Châu Thị Hậu (cán bộ Ủy ban) phát hiện tại Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Nam. Cụ thể, ngày 7/3, để chuẩn bị tổ chức liên hoan cho cơ quan nhân ngày 8/3, bà Hậu ra chợ Quảng Nam mua 0,7 kg thịt lợn ba chỉ để làm bún mắm. Trưa cùng ngày, bà mang thịt ra luộc rồi bỏ vào tủ lạnh tại cơ quan.

Được biết, số thịt trước khi đem luộc được bà Hậu rửa kỹ bằng nước muối. Thịt được luộc kỹ, chín sau đó xắt lát và không thấy dấu hiệu bất thường. Mọi người vui vẻ ăn và để dành 1 tô cho bảo vệ cơ quan vì người này vắng mặt nhưng tối đó anh này không ăn.

Sáng 8/3, mọi người đến cơ quan thì bất ngờ phát hiện những miếng thịt trên tô bún đã đổi màu đỏ và chụp hình và đưa lên Facebook. Sau khi hình ảnh đăng tải, nhiều người tỏ ra bất bình, đặt nghi ngờ về thịt đã bị tẩm hóa chất, yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ…

Sau khi sự việc xảy ra, bà Hậu quay lại chợ hỏi người đã bán số thịt đó và được biết thịt được lấy từ làng quê, của lò mổ nhỏ lẻ. Cũng theo bà Hậu đây là cửa hàng thịt bà thường xuyên mua và tin tưởng.

Trao đổi với báo chí, đại diện Phòng cảnh sát môi trường (CA tỉnh Quảng Nam) cho biết: Hiện mẫu thịt đổi màu đang được xét nghiệm xét nghiệm. Từ kết quả xét nghiệm mẫu thịt đổi màu mới có thể kết luận về vụ việc.

Vào năm 2014, người dân tại Hà Tĩnh từng phát hiện trường hợp thịt heo chín chuyển màu đỏ như máu. Kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm VSATTP Quốc gia cho biết nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là do vi khuẩn Serratia Marcescens.

Theo các chuyên gia, loại vi khuẩn này khá phổ biến, thường có trong đất, nước, thực vật và động vật. Chúng có thể gây nên bệnh viêm phổi, nhiễm trùng huyết, viêm màng não và áp xe não, nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng mắt. Chúng xâm nhập thức ăn từ môi trường không khí, nước, người bệnh...

Cách phòng vi khuẩn này lây lan tốt nhất là ăn chín, uống sôi và bảo quản thực phẩm theo đúng quy trình.

Khởi tố lái xe vụ taxi điên tông chết 2 bà cháu ở Hà Nội
Khởi tố lái xe vụ taxi điên tông chết 2 bà cháu ở Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do người trông xe tự ý lái xe taxi ra ngoài đã cướp đi sinh mạng của 2 bà cháu trên đường Hồng Hà, Hà Nội.

 

Tình tiết mới nhất vụ nhận nhầm con tại nhà hộ sinh 42 năm trước
Tình tiết mới nhất vụ nhận nhầm con tại nhà hộ sinh 42 năm trước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự việc 1 gia đình ở Hà Nội đã nuôi đứa con nhận nhầm suốt 42 năm và hiện nay hy vọng tìm lại con ruột nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

 

Nói tục, chửi bậy ở khu chung cư... sẽ bị xử phạt
Nói tục, chửi bậy ở khu chung cư... sẽ bị xử phạt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Từ ngày 2/4 tới đây, người dân sống tại các chung cư không được phép nói tục, chửi bậy.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn