Tiếp cận trục vớt mảnh máy bay Su-22

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Hôm nay (18/4) các lực lượng chức năng sẽ tiếp cận với khu vực xác định là vùng 2 máy bay Su – 22M4 bị rơi ở vùng biển tỉnh Bình Thuận để trục vớt

Theo nguồn tin từ Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không – Không quân, hôm nay (18/4) các lực lượng chức năng sẽ tiếp cận với khu vực xác định là vùng 2 máy bay Su – 22M4 bị rơi ở vùng biển tỉnh Bình Thuận để trục vớt.

Theo đó, các mảnh của 1 trong 2 máy bay đã được xác định ở vĩ độ 10.36.18 độ vĩ Bắc, 108.21.18 độ kinh Đông, ở độ sâu gần 50m dưới đáy biển của vùng biển Bình Thuận, cách đảo Phú Quý khoảng 15km.

Vị trí này cách nơi đặt bia đánh dấu mục tiêu cần ném bom luyện tập khoảng 1,5 hải lý. Các phần máy bay đã được đánh dấu tọa độ để tiến hành trục vớt.

Đặc công nước lặn trục vớt tiêm kích Su-22 gặp nạn.

Một chính trị viên sư đoàn 370 cho biết: “Theo dự kiến, khi trục vớt các mảnh của máy bay thì lực lượng các cơ quan chức năng sẽ di chuyển về bờ của đảo Phú Quý, sau đó sẽ di chuyển vào đất liền để phục vụ công tác khám nghiệm”.

Ông này cũng nói thêm: "Công tác tìm kiếm hiện giờ vẫn đang khẩn trường, ưu tiên tìm kiếm các phi công. Quân đội động viên các lực lượng tại hiện trường nỗ lực”, nguồn tin từ sư đoàn 370 cho hay.

Được biết cho đến thời điểm sáng 18/4 có khoảng chục máy bay quân sự đang quần thảo tìm kiếm trên vùng biển rộng lớn. Phía dưới cũng gần chục tàu biển của các lực lượng như cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Hải quân… Cùng hỗ trợ trong cuộc tìm kiếm quy mô này còn có hàng trăm tàu cá của ngư dân trên khu vực.

Lực lượng đặc công nước của Trung đoàn đặc công 126 đã có mặt tại hiện trường, sẵn sàng lặn để tìm kiếm các mảnh của máy bay cũng như người. Tuy nhiên thông tin từ hiện trường cuộc tìm kiếm cho hay, việc lặn dưới biển để tìm kiếm hay trục vớt, lực lượng các cơ quan chức năng nhờ sự hỗ trợ tích cực của ngư dân đảo Phú Quý, vốn là những thợ lặn chinh chiến, nắm biển như… lòng bàn tay.

Sáng nay, trung tướng Võ Văn Tuấn (Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN) đã bay ra hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn.

Hiện chưa có thông tin gì về hai phi công Lê Văn Nghĩa (trung tá, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, điều khiển máy bay Su-22 mang số hiệu 5857) và Nguyễn Anh Tú (đại úy, điều khiển máy bay Su-22 mang số hiệu 5863, Phi đội phó Phi đội 1).

Tìm thấy 3 thùng rỗng trên biển trùng với số hiệu Su-22 gặp nạn
Tìm thấy 3 thùng rỗng trên biển trùng với số hiệu Su-22 gặp nạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiều tối 16/4, cán bộ trên tàu Biên phòng 11-1901 đã trục vớt được 3 thùng rỗng, nghi là thùng dầu của máy bay gặp nạn.
Theo:  khoevadep.com.vn