Tin phụ nữ 26/8: Có thể xử lý hình sự người đàn bà thuê chặt tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo luật sư, với hành vi thuê người chặt tay chân với mục đích trục lợi bảo hiểm, cơ quan chức năng có thể xử lý chị Lý Thị N. tội lừa đảo.

Có thể xử lý hình sự người đàn bà thuê chặt tay chân

Liên quan đến vụ thuê người chặt chân tay để trục lợi bảo hiểm, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa cho biết, đang tiến hành điều tra, xác minh làm rõ hành vi của Doãn Văn D. (21 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) xem có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương thích hay không thì cần phải điều tra, làm rõ.

me
Có thể xử lý hình sự người đàn bà thuê chặt tay chân.

Trước đó, vào ngày 25/8, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã đề xuất lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội ra quyết định xử phạt Doãn Văn D. (21 tuổi) số tiền 750.000 đồng về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đồng thời, công an cũng đề xuất xử phạt hành chính với chị Lý Thị N. số tiền 1.500.000 đồng về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản người khác trong vụ chị N. thuê D. chặt bàn chân trái, tay trái của mình để trục lợi bảo hiểm.

Trao đổi với VnMedia về vụ việc trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết:

Thứ nhất: Không có căn cứ xử lý chị N trường hợp phạm tội chưa đạt về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản: Một số ý kiến cho rằng, dù không chiếm đoạt được tiền bảo hiểm nhưng chị N vẫn phải chịu trách nhiệm về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản chưa đạt? Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo qui định tại Điều 139 BLHS là tội phạm có cấu thành vật chất nên buộc phải có hậu quả đã chiếm đoạt được tiền bạc. Dù cho chị N có hành vi gian dối trục lợi bảo hiểm nhưng nếu chưa có quyết định chi trả hay sự nhận tiền của chị N thì không thể xử lý về Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi Công ty bảo hiểm phát hiện ra sự gian dối của chị N (theo kết quả xác minh của Cơ quan Công An) nhằm trục lợi thì sẽ được giải quyết theo qui định của Luật kinh doanh bảo hiểm 2010.

Trong trường hợp này, Công ty bảo hiểm sẽ không chi trả tiền bảo hiểm cho chị N theo qui định tại điểm B Khoản 1 Điều 39 Luật kinh doanh bảo hiểm 2010. Đây là quan hệ dân sự nên quyền và nghĩa vụ của các bên sẽ được thực hiện trên cơ sở Luật kinh doanh bảo hiểm. Nếu có tranh chấp sẽ giải quyết theo trình tự tố tụng dân sự tại Tòa án nhân dân có thẩm quyền. Cơ quan Công An không can thiệp vào việc giải quyết tranh chấp hợp đồng dân sự.

Nam sinh 14 tuổi ngã vào bếp củi, bỏng nặng

Khoảng 20h tối 24/8, trong lúc đang chơi ở gần bếp củi, em Ven Văn Nam (14 tuổi, trú xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) không may bị ngã úp mặt vào bếp lửa đang cháy.

me
Nam đang được điều trị tại bệnh viện.

Do có tiền sử bệnh động kinh nên khi ngã vào Nam chỉ nằm im một chỗ mà không phản ứng được gì. Người nhà lại đi vắng, mãi một lúc sau hàng xóm phát hiện thì toàn bộ khuôn mặt em đã bị cháy đen.

Nam nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng. Hiện em đang được hoàn tất các thủ tục để chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia.

Gia đình Nam vốn nghèo khó, mẹ bỏ đi hơn 6 năm nay chưa nhận được tin tức gì. Bố của Nam, ông Ven Văn Mâu năm nay đã 68 tuổi, sức khỏe yếu. Nam ngoài bị bệnh động kinh còn bị bệnh rỉ máu ở chân tay, đã được điều trị dài ngày tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh. Sau khi bệnh tình thuyên giảm, em vừa được xin về nhà dưỡng bệnh thì xảy ra vụ việc trên.

Con bị lĩnh án tử, người mẹ vật vã muốn chết theo

Ngày 26-8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã xử lưu động phúc thẩm tại TP Cần Thơ vụ Trần Huỳnh Rạng cùng ba bị cáo khác phạm tội giết người gây rúng động dư luận ở Cần Thơ.

Theo đó, tòa bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ba bị cáo, tuyên y án sơ thẩm, phạt Trần Huỳnh Rạng (33 tuổi) và Huỳnh Văn Giàu (21 tuổi) tử hình, Nguyễn Văn Linh 12 năm tù cùng về tội giết người.

me
Mỗi lần nghe tiếng khóc của người thân, các bị cáo đều không kìm được nước mắt, trong đó, bị cáo Rạng (áo cam) khóc nhiều nhất. Ảnh: N.NAM

Cùng vụ án, trước đó, án sơ thẩm còn phạt Nguyễn Văn Thịnh (22 tuổi) 14 năm tù.

Theo cáo trạng, sau khi nhậu xong, khoảng 20 giờ 30 ngày 27-11-2015, Giàu cùng với cháu ruột là Linh (gọi Giàu bằng cậu) và ba người khác đi ăn bún tại khu dân cư (phường Phú Thứ, quận Cái Răng).

Sau đó, Giàu lấy xe ra công viên đi vệ sinh. Khi Giàu đi ngang qua nhóm bị hại HTP gồm bảy người đang ngồi uống rượu thì một người trong nhóm bị hại nhìn Giàu tưởng bạn nên gọi “nhậu nè cù lũ ơi”.

Giàu dừng xe lại nói “tụi mày muốn vui không, tao sẽ giúp vui”, rồi chạy xe về quán bún kể cho cả nhóm nghe.

Sau khi ăn bún xong, cả nhóm Giàu kéo qua nhóm bị hại. Có hai người trong nhóm Giàu đi vào nói chuyện với nhóm bị hại rồi đi ra nói “có gì đâu, anh em mà, đi uống cà phê”.

Rồi cả nhóm Giàu đi đến quán cà phê. Ngồi uống cà phê được 10 phút, Giàu vẫn bực tức với nhóm bị hại nên rủ cả nhóm đi đánh trả thù nhưng chỉ có Linh tham gia.

Giàu chạy xe đi rủ thêm Rạng. Trên đường đi, Linh rủ thêm Thịnh.

Khi tới nơi, nhóm Giàu đã đánh làm một người chết ngay tại chỗ. Cả nhóm lên xe bỏ chạy. Hôm sau, Rạng ra đầu thú.

Tại tòa phúc thẩm, sau khi VKS đề nghị bác kháng cáo, y án sơ thẩm, Giàu và Rạng đã khóc. Khi nói lời nói sau cùng, các bị cáo đều thành khẩn xin tòa giảm nhẹ hình phạt vì đã nhận thức được lỗi lầm, rằng tuổi đời còn trẻ, là con độc nhất trong gia đình…

Đến khi tòa vào nghị án, Giàu và Rạng cùng khóc nhiều hơn, liên tục đưa tay lau nước mắt và ngoái tìm người thân bên dưới. Còn người thân của các bị cáo cũng không kìm được cảm xúc đã than khóc ầm ĩ.

Người mẹ của một trong hai bị cáo bị tử hình khóc than: “Con hãy tòa cho con được sống. Cả cuộc đời mẹ chỉ có con. Mẹ sống là vì con.

Nếu con chết thì mẹ còn thiết sống làm gì nữa, mẹ sẽ đi theo con…”.

Theo tòa, dù các bị cáo được đại diện gia đình người bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nhưng hành vi của các bị cáo là hết sức lưu manh, côn đồ. Người bị hại không có mâu thuẫn gì với các bị cáo nhưng vẫn bị chém một dao vào cổ chết ngay tại chỗ. Việc xin giảm nhẹ hình phạt là hành động nhân đạo của gia đình người bị hại. Còn hành vi của các bị cáo là vô cùng nguy hiểm cho xã hội nên pháp luật phải nghiêm trị...

Hai nữ sinh bò ra từ gầm xe tải, nhiều người đứng tim

Vụ tai nạn xảy ra vào trưa 26-8, trước cửa hàng xăng dầu trên đường Đồng Khởi, đoạn thuộc khu phố 4, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

me
Hiện trường 2 nữ sinh và xe máy bị xe tải "nuốt".

Thời điểm trên, hai nữ sinh tên Y. và N. (học sinh lớp 11 của một trường THPT ở TP Biên Hòa) đi xe máy từ cửa hàng xăng dầu rồi rẽ trái qua đường.

Lúc này, chiếc xe tải BKS 60C – 090.84 do tài xế Nguyễn Quốc Nam (25 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) điểu khiển chạy cùng chiều từ phía sau lao tới "nuốt" cả 2 nữ sinh cùng xe máy vào gầm phía trước.

Tài xế kịp thắng gấp, tuy nhiên xe máy và hai nạn nhân vẫn bị kéo lê đi một đoạn. Khi mọi người chạy ra, chứng kiến xe máy nằm gọn dưới gầm xe, còn 2 nữ sinh lồm cộm bò ra, chỉ bị thương tích nhẹ.

Gia đình nạn nhân đã có mặt đưa cả 2 nạn nhân vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe, ổn định tinh thần. Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt tại hiện trường.

Nhiều người dân cho biết chứng kiến sự thoát chết thần kỳ của hai nữ sinh, họ mừng trào nước mắt.

Hà Nội: Nghi phạm đâm chết 2 người trong đêm ra đầu thú

Theo đại tá Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho hay, nghi phạm đâm 2 người chết là Phạm Quốc Hưng (26 tuổi, quê ở Lào Cai, hiện đang tạm trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn khỏi hiện trường và sau đó đến đồn công an đầu thú. Cơ quan Công an huyện Đông Anh đã hoàn tất hồ sơ ban đầu và bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an TP.Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ.

me
Phạm Quốc Hưng tại cơ quan công an.

Như Phapluatplus.vn đã đưa tin, vào khoảng 22h ngày 25.8, tại khu vực thôn Ngọc Chi (Vĩnh Ngọc, Đông Anh) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng, hậu quả khiến 2 người đàn ông thiệt mạng.

Nạn nhân được xác định là các anh Hoàng Văn T (51 tuổi) và Nguyễn Hữu T (46 tuổi), cùng trú tại Ngọc Chi, Vĩnh Ngọc, Đông Anh.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng nghiêm trọng này là do mâu thuẫn bột phát và hai anh Hoàng Văn T và Nguyễn Hữu T bị một đối tượng dùng dao đâm trọng thương.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, hai nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng cả 2 người đã tử vong. Về phần hung thủ, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sự việc ngay lập tức được thông báo cho lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, đơn vị này đã nhanh chóng có mặt, phong tỏa, bảo vệ hiện trường, đồng thời truy bắt đối tượng gây án.

“Đối tượng gây án là Phạm Quốc Hưng đã đến cơ quan công an đầu thú về hành vi giết người của mình ngay trong đêm”, vị đại diện Công an huyện Đông Anh cho biết thêm.

Cháu nhỏ trong vụ chồng tưới xăng đốt cả nhà xuất viện

Sáng 26/8, bà Đinh Thị Hương (48 tuổi, ngụ xã Ea Phê, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk, bà ngoại của bé Ngô Hà Quốc Anh) cho biết bé đã xuất viện sau 2 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2.

me
Hai bé nhỏ lúc còn điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: M. Q

Quốc Anh (7 tháng tuổi) là nạn nhân cuối cùng trong vụ chồng tưới xăng đốt cả nhà. 

Theo bà Hương, bé Quốc Anh được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu đêm 10/6 với tình trạng nguy kịch do bị bỏng toàn thân trên 40%.

“Sau khi nhập viện, Quốc Anh được các bác sĩ cứu chữa. Đến nay, sức khỏe đã tạm ổn nên gia đình xin xuất viện về nhà chăm sóc. Tuy nhiên, một tuần sau Quốc Anh phải xuống bệnh viện tái khám vì viêm phổi của bé chưa khỏe hoàn toàn. Ngoài ra, lớp da non vẫn chưa hồi phục nên khi nào có đoàn chuyên gia bác sĩ nước ngoài về sẽ ghép da cho bé”, bà Hương nói.

Trước đó, khuya 9/6, do mâu thuẫn chuyện gia đình giữa anh Ngô Quốc Lộc (23 tuổi, ngụ huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) và vợ là chị Hoàng Thị Khèn (19 tuổi, vợ Lộc) nên Lộc mang xăng đến nhà vợ.

Tại đây, Lộc tưới xăng vào giường ngủ nơi có vợ cùng chị Hoàng Thị Ninh (24 tuổi, chị dâu Lộc) và hai cháu nhỏ Ngô Hà Quốc Anh (con Lộc), Vương Quốc Đạt (40 ngày tuổi, con của chị Ninh) đang nằm rồi châm lửa đốt.

Vụ hỏa hoạn khiến Lộc tử vong sau khi nhập viện. Bốn người còn lại bị bỏng từ 40 đến 80%. Ngày 11/6, mặc dù được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để điều trị, nhưng do vết thương quá nặng nên chị Ninh và Khèn đã tử vong. Đến ngày 27/6, bé Vương Quốc Đạt cũng tử vong do vết bỏng nhiễm trùng. Riêng Quốc Anh may mắn sống sót.

Theo người nhà nạn nhân, do mâu thuẫn nên vợ chồng Lộc sống ly thân nửa năm nay. Chị Khèn cùng con mới sinh về ở cha mẹ tại thôn 6, xã Ea Phê.

“Gần đây gia đình phát hiện Lộc có quan hệ tình cảm với em gái của vợ nên ngăn cản thì nam thanh đe dọa sẽ giết cả nhà. Đến tối 9/10 thì xảy ra chuyện đau lòng”, người này nói.

Vụ chặt chân tay đòi 3,5 tỷ: Thủ đoạn tinh vi bị phát hiện ra sao
Vụ chặt chân tay đòi 3,5 tỷ: Thủ đoạn tinh vi bị phát hiện ra sao
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bánh xe đầu máy, gầm máy... của tàu đều không có vết máu hay dấu hiệu va chạm trong khi thiếu phụ khai bị tàu cán qua làm cụt 1/3 bàn tay trái.
Ca sỹ Mỹ Linh bị sỉ nhục và chửi bới thậm tệ chỉ vì 1 phát ngôn
Ca sỹ Mỹ Linh bị sỉ nhục và chửi bới thậm tệ chỉ vì 1 phát ngôn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau phát ngôn “Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch”, ca sĩ Mỹ Linh nhận phải khá nhiều những lời chỉ trích nặng nề, thậm tệ từ dư luận.
Vụ chặt chân tay đòi bảo hiểm: Đề xuất phạt 1,5 triệu đồng
Vụ chặt chân tay đòi bảo hiểm: Đề xuất phạt 1,5 triệu đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan công an đề xuất xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng đối với chị L.T.N. về hành vi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link