Tin phụ nữ ngày 9/6: Giải cứu hai cô gái bị bán sang Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chồng treo cổ tự tử vì nghi vợ ngoại tình, cả gia đình đang ăn cơm, 1 người bị sét đánh chêt, 3 người bị thương…là những tin nổi bật ngày hôm nay

Quảng Ninh giải cứu hai cô gái bị bán sang Trung Quốc

Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết ngày 1/6 vừa qua đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ba đối tượng Lò Văn Hải (SN 1988, trú tại bản Pẻn, xã Phiêng Pằn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La), Lường Văn Nọi (SN 1984) và Lò Văn Chươi (SN 1993), cùng ở xã Chiềng Sinh, huyện Tuần Giaso, tỉnh Điên Biên về hành vi mua bán người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 23/5, lực lượng CSGT đường bộ, đường sắt, công an tỉnh trong khi đang tiến hành kiểm tra xe ô tô khách BKS 14B-003.33, chạy tuyến Móng Cái-Hà Nội trên quốc lộ 18 đoạn qua TP.Uông Bí thì bất ngờ thấy hai cô gái trẻ ngồi trong xe hô hoán, kêu cứu, đồng thời tố cáo bị một người nam giới đi cùng chuyến xe đang trên đường lừa bán sang Trung Quốc.

Lập tức lực lượng cảnh sát giao thông đã đưa cả ba về trụ sở công an TP.Uông Bí để làm rõ.

Tin phụ nữ ngày 9/6: Giải cứu hai cô gái bị bán sang Trung Quốc
3 đối tượng tại cơ quan Công An Quảng Ninh

Xét thấy tính chất phức tạp của vụ án, phòng CSĐT tội phạm TTXH lập tức điều tra. Hai cô gái được xác định là Lò Thị Xong (SN 1995) và Lò Thị Môn (SN 1996) cùng trú tại xã Viêng Pằn, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Người đàn ông đi chung xe bị tố giác chính là Lường Văn Nọi.

Tại cơ quan điều tra, các “tú ông” khai nhận, khoảng đầu tháng 5/2016 Sơn nảy ra ý định dựng một đường dây chuyên mua bán các cô gái trẻ ở vùng quê đưa ra biên giới bán sang Trung Quốc.

Đang ăn cơm cả gia đình bị sét đánh, 1 người chết, 3 người bị thương

Khoảng 11 giờ trưa ngày 8/6, trên địa bàn thôn 9, xã Cư Knia đã xảy ra một vụ sét đánh khiến 1 người tử vong và 3 người khác bị thương. Theo ông Ngôn Hữu Tình, Phó Chủ tịch UBND xã Cư Knia (huyện Cư Jút, Đắk Nông) cho biết vào thời điểm trên, trên địa bàn xã có 1 trận mưa lớn kèm theo sấm sét. Lúc này, cả gia đình 8 người đang ngồi ăn cơm trưa thì bị sét đánh thẳng vào nhà khiến em Thào Thị Dậu (14 tuổi) tử vong tại chỗ. Những người ngồi gần đó là chị Thào Thị Thề (25 tuổi), em Thào Văn Sinh (16 tuổi) và Thào Thị Diễm (13 tuổi) cũng bị thương và được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Jút. Bốn người còn lại trong nhà may mắn không bị sét đánh trúng.

Hàng chục tấn cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu

Sáng nay, nhiều người dân Thủ đô đi tập thể dục quanh hồ phát hiện ra cá chết nổi lềnh phềnh trên mặt hồ Hoàng Cầu. 

Đến trưa thời tiết nắng nóng kèm theo mưa khiến số lượng cá chết nổi trắng mặt nước hồ.

Anh Tám, một người nuôi thả cá hồ Hoàng Cầu cho biết, nếu nhìn lượng cá chết trắng hồ như thế này thì chỉ còn ½ lượng cá trong hồ. 

Dự kiến đợt thu hoạch tới sẽ cho hơn 100 tấn cá thì giờ cá chết nổi trắng hồ cũng đồng nghĩa sẽ mất trắng.

Tin phụ nữ ngày 9/6: Giải cứu hai cô gái bị bán sang Trung Quốc
Cá chết trắng tại hồ Hoàng Cầu

Một số người dân sống trong khu vực cho biết có thể do trận mưa chiều qua và rạng sáng nay quá lớn khiến nước chảy xuống hồ đột ngột, cá không kịp thích nghi.

Đến 16h chiều, cá đã chết trắng mặt nước hồ Hoàng Cầu, cùng với rác thải nổi lềnh phềnh trên mặt nước. Công nhân môi trường phải tích cực vớt cá chết để mang đi tiêu huỷ.

Đến 21h cùng ngày, công tác vệ sinh môi trường được tích cực triển khai nhằm hạn chế tối đa mùi hôi thối và làm sạch phần nào nước Hồ Hoàng Cầu

Xe khách bốc chảy, 35 hành khách hoảng loạn nhảy khỏi xe

Vào khoảng 18 giờ 5 phút tối nay tại Km 960+800 thuộc xã Quế Phú, huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam), xe khách giường nằm hãng Quốc Đạt mang biển số 43B-01498 do tài xế Nguyễn Quy (SN 1982, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) điều khiển chở 35 hành khách lưu thông hướng Đà Nẵng - Đắk Nông, khi đến đoạn đường trên bỗng dưng bốc cháy dữ dội. Rất may khi xe bốc cháy 35 hành khách đã nhanh chóng nhảy xuống xe nên không thiệt hại về người.

Nhận được tin báo, phòng cảnh sát PCCC, công an tỉnh Quảng Nam, đã điều động hai xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến dập lửa.

Trạm CSGT Thăng Bình đã điều động lực lượng hướng dẫn giao thông để giảm thiểu kẹt xe.

Tin phụ nữ ngày 9/6: Giải cứu hai cô gái bị bán sang Trung Quốc
Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Nguyên nhân vụ cháy đang được công an huyện Quế Sơn điều tra.Vụ cháy đã làm chiếc xe khách giường nằm 2 tầng bị lửa thiêu rụi toàn bộ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Chồng thắt cổ tự tử vì nghi ngờ vợ ngoại tình

Khoảng 14h ngày 8/6, một số người dân thị trấn Phan Rí Cửa (huyện Tuy Phong, Bình Thuận) trong lúc đi làm vườn mọi người kinh hoàng khi phát hiện một nam thanh niên treo cổ trên ngọn cây.

Tin phụ nữ ngày 9/6: Giải cứu hai cô gái bị bán sang Trung Quốc
Hiện trường nơi vụ việc xảy ra

Cách hiện trường 100m người dân phát hiện một xe máy BKS 86S2 – 0024. Sự việc nhanh chóng được cơ quan công an điều tra, nạn nhân được xác định là Ngô Văn Thái (24 tuổi, ngụ tại thị trấn Phan Rí Cửa) làm nghề phụ hồ, đã có vợ và con gái 2 tuổi.

Gần đây, hai vợ chồng thường xuyên cãi nhau vì cho rằng vợ ngoại tình, Thái về nhà cha mẹ sống và bị gia đình ngăn cản khi có ý định nối lại tình cảm với vợ. Người thân sau đó đã đến hiện trường nhận thi thể Thái về mai táng.

Phát hiện gần 15 tấn ruốc không rõ nguồn gốc ở Hà Nội

Kiểm tra tại sân ga Giáp Bát, tổ công tác Đội Cảnh sát Kinh tế CAQ Hoàng Mai phát hiện 27 bao tải bên trong là ruốc thịt không rõ nguồn gốc, đang tập kết tại sân ga, chuẩn bị được bốc dỡ lên ô tô để vận chuyển đi tiêu thụ.

Phát hiện gần 15 tấn ruốc không rõ nguồn gốc ở Hà Nội
Số ruốc không rõ nguồn gốc bị thu giữ tại ga Giáp Bát, Hà Nội

Số ruốc này được lực lượng chức năng phát hiện tại sân ga Giáp Bát, quận Hoàng Mai, được vận chuyển trên chuyến tàu từ TP HCM ra Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe của chiếc ô tô chuẩn bị bốc số ruốc này khai nhận chỉ vận chuyển thuê từ "một người không quen biết" và không xuất trình được hóa đơn, không xuất trình được kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm

Tổ công tác đã lập biên bản, thu giữ số ruốc này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Cậu bé lớp 3 có 5 huy chương vàng toán quốc tế, học hết sách lớp 12

Điều ít ai biết rằng, Trần Xuân Bách là thí sinh nhỏ tuổi nhất và được đặt cách tham gia cuộc thi Olympic Toán châu Á – Thái Bình Dương (APMOPS) và đoạt huy chương Bạch Kim vì chưa đủ tuổi. Tại cuộc thi danh tiếng này, Trần Xuân Bách là thí sinh nhỏ tuổi nhất, nhưng giành điểm cao nhất toàn đoàn Việt Nam tham dự vòng II tại Singapore.

Thành tích của Bách rất đáng nể gồm nhiều danh hiệu, giấy khen, bằng khen...không thể đếm hết. Một số giải tầm cơ quốc gia, quốc tế Bách giành được thời gian gần đây như huy chương vàng Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO 2015) tổ chức tại Thái Lan tháng 11/2015.

Tin phụ nữ ngày 9/6: Giải cứu hai cô gái bị bán sang Trung Quốc

Bách đoạt huy chương vàng trong một cuộc thi toán quốc tế (ảnh NVCC).

Huy chương vàng cuộc thi Kangaroo Việt Nam tháng 3/2016; Top 5 học sinh xuất sắc cuộc thi IMAS vòng II (Cuộc thi khảo sát và đánh giá năng lực Toán quốc tế đầu năm 2016); Huy chương vàng điểm tuyệt đối 300/300 cuộc thi ViOlympic cấp quốc gia.

Cậu bé rất thích đọc sách thiên văn học, tìm hiểu về vũ trụ, lên lớp 3 đã đọc hết sách văn học lịch sử đến lớp 12, đặc biệt rất hứng thú với những con số toán học.

Chuyện tình chấn động của cặp đôi ‘chồng xấu - vợ xinh’ giờ ra sao?

Chuyện tình không tưởng của cặp đôi chồng xấu vợ xinh Trần Lâm – Thu Hiền đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của dư luận trong năm 2014. Họ giờ ra sao?.

Vào tháng 7/2014, câu chuyện tình cổ tích giữa đời thường của cặp đôi “chồng xấu – vợ xinh” đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Yêu nhau hơn 5 năm, Trần Lâm và Thu Hiền đã cùng nhau vượt qua bao sóng gió. Đầu năm 2014, được ủng hộ của gia đình hai bên và bạn bè thân thiết, cặp đôi 9X quyết định tiến tới hôn nhân. Cưới xong, Lâm chỉ ở lại Việt Nam một tháng đã phải bay về Canada để làm việc. Thu Hiền ở lại TP.HCM với gia đình và không có ý định xuất ngoại.

Tin phụ nữ ngày 9/6: Giải cứu hai cô gái bị bán sang Trung Quốc
Cặp vợ chồng từng gây sốt cộng động mạng

Sau hai năm kết hôn, giờ đây nhiều người theo dõi cặp vợ chồng này vẫn thấy họ luôn dành cho nhau những tình cảm nồng thắm.

Mới đây nhất, trên tờ Khám Phá, Hiền cho biết Lâm mới chính thức hoàn thành thủ tục để đón Hiền sang Canada sống cùng mình và gia đình nửa năm trước.

Thu Hiền bật mí cặp đôi chuẩn bị đón em bé đầu lòng, dù cuộc sống có vất vả nhưng ngôi nhà nhỏ đó luôn có sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau là Hiền cảm thấy mãn nguyện.

Bé trai 3 tuổi bị kẹt
Bé trai 3 tuổi bị kẹt "chỗ kín" vào thang cuốn tại Malaysia
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tai nạn thang cuốn ghê sợ lại xảy ra và nạn nhân lần này là một cậu bé 3 tuổi người Malaysia bị mắc kẹt chỗ kín vào thang khi đang di chuyển.
Những vụ tai nạn chết thảm vì dùng điện thoại khi đang sạc
Những vụ tai nạn chết thảm vì dùng điện thoại khi đang sạc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Không ít trường hợp chết thương tâm khi vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại di động. Tuy nhiên đây lại là thói quen của rất nhiều người.
Bà Hillary Clinton là người phụ nữ quyền lực thứ 2 trên thế giới
Bà Hillary Clinton là người phụ nữ quyền lực thứ 2 trên thế giới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo bảng xếp hạng top phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đứng ở vị trí thứ hai.
Chồng 9x tận tình chăm vợ mới sinh gây bão cộng đồng mạng
Chồng 9x tận tình chăm vợ mới sinh gây bão cộng đồng mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời gian gần đầy “cư dân mạng” đang xôn xao về hình ảnh của người chồng 9x được mệnh danh là “soái ca” tận tình chăm sóc vợ mới sinh.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu