TP.HCM: Nắng nóng chạm ngưỡng 37 độ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiệt độ tại TPHCM đang lên cao khoảng 35- 37oC, có khi cao đỉnh điểm đến 40oC.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, tại TPHCM, từ đầu tháng 4 đến nay, trời nắng nóng liên tục, nhiệt độ trung bình cao hơn mọi năm, khoảng 35- 37oC, có khi cao đỉnh điểm đến 40oC khiến mọi người đều cảm thấy ngột ngạt, khó chịu. 

Mô tả ảnh.
Những ngày này, người dân ở TP.Hồ Chí Minh vật vã với nắng nóng. Ảnh: minh họa

Theo Dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Nam Bộ - trong những ngày tới nhiệt độ khu vực miền Nam vẫn duy trì ở mức 36-370C, một số khu vực của tỉnh Đồng Nai, Bình Phước nhiệt độ có thể tăng đến 380C. Đặc biệt, tình hình nắng gay gắt làm cho chỉ số UV tăng cao.

Theo cảnh báo từ các bác sĩ da liễu, chuyên gia về môi trường, khi ngoài trời UV đạt tới mức 6 thì da người sẽ bị cháy nắng trong vòng 30 phút, nếu UV ở mức 12 thì thời gian trên giảm còn 15 phút.

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo, khi chỉ số UV  đạt ở mức 3 hoặc cao hơn một chút, người dân ra đường phải mặc áo che chắn để bảo vệ cơ thể và  đeo kính mát để bảo vệ mắt trước tia cực tím. 

Theo các nhà khoa học, tia cực tím có tác dụng vệ sinh, diệt các vi trùng, vi khuẩn. Vì thế nếu buổi sáng sớm để tia tử ngoại tiếp xúc với da hoặc nhiều căn nhà được thiết kế để tia tử ngoại chiếu vào nhà thì rất tốt. Tuy nhiên, nếu tia tử ngoại mạnh quá, vượt mức cho phép sẽ giết vi khuẩn, vi trùng, gây ra các bệnh về da, đặc biệt là ung thư da.

Do những tác hại của nắng khi UV tăng mạnh nên những ngày này, người dân cần phải bảo vệ da và cơ thể bằng cách che dù, đội nón, mắc áo quần che phủ kín hơn, mang kính mát cho mắt, mang khẩu trang che mặt và dùng kem chống nắng khi không che nắng được.

Bàng hoàng nữ sinh cấp 2 bị bạn tát tới tấp 50 cái
Bàng hoàng nữ sinh cấp 2 bị bạn tát tới tấp 50 cái
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hầu hết người xem đều tỏ ra phẫn nộ trước lối hành xử hết sức dã man của các em học sinh đối với bạn mình.
Bé trai còn nguyên dây rốn bị lấp đất lên trong hố rác
Bé trai còn nguyên dây rốn bị lấp đất lên trong hố rác
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một bé trai bụ bẫm và xinh xắn còn nguyên dây rốn bị người thân nhẫn bỏ lại trong hố rồi lấp đầy đất lên đã được người dân phát hiện cứu sống.

 

Theo:  khoevadep.com.vn