Trị bệnh bằng cách tự cắt 'chỗ ấy'

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bị đau một bên tinh hoàn, nghe bạn bè bảo 'cắt bỏ' sẽ khỏi đau, một thanh niên ở Cần Thơ 'tự xử' để rồi phải vào bệnh viện cấp cứu.

Bệnh nhân 25 tuổi đến một bệnh viện ở thành phố Cần Thơ trong tình trạng đầm đìa máu, tinh hoàn bên trái bị cắt gần lìa đang được khâu tạm bằng chỉ may. 

"Nhìn thấy phần bị cắt sưng đỏ gây mất máu, lúc đầu chúng tôi tưởng người bệnh bị tai nạn, sau đó mới biết chính em nghe bạn xúi giục nên đã tự cắt của mình", bác sĩ cho biết. 

Ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng và cầm máu, các bác sĩ đã lập tức sát trùng đồng thời khâu kín chỗ tinh hoàn đã bị cắt mất. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định tuy nhiên vẫn phải dùng các loại thuốc chống viêm nhiễm.

Trò chuyện với các bác sĩ, thanh niên cho biết gần đây có hiện tượng đau bìu bên trái nhưng ngại đến bệnh viện. Nghe nhiều bạn nói đã từng cắt và hết đau nên liều làm theo. Đến khi thấy chảy máu liên tục mới phát hoảng nhập viện.

Các bác sĩ nhận định, tự cắt tinh hoàn với lý do "trị đau" là "ca tự điều trị hiếm gặp" bởi ít ai dại dột chịu đựng đau đớn để làm chuyện ấy thay vì đến bệnh viện để được khám. "Người bệnh chắc hẳn phải bôi thuốc gây tê hoặc 'ra tay' lúc trạng thái say".

Theo các bác sĩ chuyên khoa Tiết niệu và Nam học, cắt bỏ tinh hoàn không phải là các điều trị, ngược lại nó còn có thể gây nguy hiểm. Bệnh nhân có thể nhiễm trùng, mất máu và các biến chứng khác. Nên cách tốt nhất bị có dấu hiệu bất thường là đến bệnh viện để được các bác sĩ khám và tư vấn.

Tá hỏa phát hiện bị vợ cắt phăng “của quý” khi đang ngủ
Tá hỏa phát hiện bị vợ cắt phăng “của quý” khi đang ngủ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đang ngủ cùng vợ, người đàn ông bỗng thấy vùng kín đau buốt và tỉnh dậy phát hiện "của quý" bị cắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn