Trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là một loại hoa rất “khó tính” với đất, nhiều người đã sử dụng giâm cành, tuy nhiên trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành như thế nào?

Trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành như thế nào?

Hiện nay, rất nhiều người không còn trồng cây hoa, cây ăn quả bằng phương pháp gieo hạt thủ công truyền thống mà thường “chuộng” giâm cành hơn. Một trong những nguyên nhân là do khi giâm cành, cây sẽ nhanh ra dễ và phát triển nhanh hơn. Cũng theo đó mà nhanh cho sản phẩm thu hoạch. Nhưng hoa hồng được giâm cành như thế nào, chúng ta hãy cùng xem nhé!

Các bước chuẩn bị giâm cành hoa hồng:

Trước khi giâm cành, chúng ta cần phải chuẩn bị một số nguyên liệu chính như sau:

Cây giống: Nên chọn những giống cây F1 chưa có sự lai giống.

Dao nhọn, kéo tỉa, chai nhựa 2L, thùng phuy nhựa, đá dăm

Đất dinh dưỡng: Nên lựa chọn đất ở những nơi có hàm lượng dinh dưỡng cao, ít sỏi đá.

Thuốc kích thích ra rễ

Các bước thực hiện trồng hoa hồng bằng phương pháp giâm cành:

Bước 1: Trước khi đổ đất, ta nên rải một lớp đá vào dưới đáy thùng phuy để giúp thoát nước.

Bước 2: Ta xới đất cho tơi và tưới thêm nước cho đủ ẩm, nếu như đất lựa chọn còn thiếu dinh dưỡng thì trước khi gieo trồng, bạn nên bón phân, đạm cho đất trước khoảng 1-2 tuần.

Bước 3:  Chọn lấy một cành hồng khỏe mạnh đang ở giai đoạn trưởng thành. Cành nhân giống tốt là những cành thẳng, tươi khỏe và mới mọc trong vòng 1 năm, nếu được thì bạn có thể chọn giống hoa F1, chưa có lai tạo với những giống khác (thuần chủng).

Mô tả ảnh.
 

Bước 4: Dùng do cắt chéo một góc 45 độ ở phần sát thân cây. Bạn cần chú ý làm sạch kìm cắt trước khi cắt. Nếu bạn chưa muốn sử dụng ngay cành vừa cắt thì phải để cành trong một túi ni lông chứa đá lạnh.

Bước 5: Ngắt bỏ những nụ hoa đã tàn, sau đó bạn cắt bỏ toàn bộ lá trên cây.

Bước 6. Dùng dao nhọn rạch một đường chữ 'T' nằm ngang ở gốc cành như trong hình.

Bước 7: Sau khi cắt cành, chúng ta lựa chọn một ít thuốc kích thích mọc rễ ở gốc cành.

Bước 8: Cắm cành vào trong đất ẩm rồi dùng chai nước bao phủ xung quanh. Ấn nhẹ để chắc chắn rằng chai chìm trong đất và vững chãi dù mưa gió nhằm bảo vệ tốt cho cành giâm.

Mô tả ảnh.
 

Bước 9: Ta đặt chậu cây ở nơi râm mát, không có ánh sáng mặt trời trực tiếp. Mỗi ngày, bạn chỉ cần tưới ẩm cho đất. Chú ý không động tay vào cây cho đến khi ra rễ sau 1 tuần.

Mô tả ảnh.
 

Sau khi ra rễ bạn có thể mang cây ra ngoài trời để đón ánh nắng. Đên bây giờ bạn hãy chăm chút cho công sức của mình đến khi ra hoa. Hãy nhớ tưới nước đều đặn cho cây, nhưng đừng tưới quá nhiều. 

Chúc các bạn thành công với một phương pháp giâm cành để trồng hoa hồng nhé.

Cách làm sữa chua cà phê ngon mê ly
Cách làm sữa chua cà phê ngon mê ly
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Một tách cà phê pha thêm chút sữa chua sẽ cực kỳ thú vị. Cùng chúng tôi tham khảo công thức làm sữa chua cà phê ngon mê ly này nhé.
Cách làm sinh tố cam đơn giản, thơm ngon
Cách làm sinh tố cam đơn giản, thơm ngon
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sinh tố cam là một trong những sinh tố thơm ngon có tác dụng giải nhiệt cơ thể và cách làm cũng khá đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn