Trung Quốc thu giữ thịt đông lạnh từ hơn 40 năm trước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Truyền thông Trung Quốc đưa tin nước này thu giữ một số lượng lớn thịt đông lạnh đã thối rữa và được trữ suốt 40 năm qua.

Cảnh sát Trung Quốc thu giữ hơn 100.000 tấn cánh gà, thịt bò và thịt heo có giá thị trường khoảng 3 tỉ nhân dân tệ, tương đương 483 triệu USD. Riêng ở tỉnh Hồ Nam, nhà chức trách thu giữ 800 tấn thịt.

Mô tả ảnh.
Một kiện thịt thối được Trung Quốc thu giữ.

Lượng thị đông lạnh khổng lồ trị giá khoảng 3 tỷ nhân dân tệ (483 triệu USD), được thu hồi trong chiến dịch truy quét trên phạm vi toàn quốc. Riêng tại tỉnh Hồ Nam, cảnh sát đã tịch thu 800 tấn thịt các loại. Hai băng đảng buôn thịt thối tại tỉnh này nằm trong tổng số 14 nhóm bị bắt giữ đầu tháng 6.

“Mùi thối bốc lên nồng nặc, tôi suýt nôn khi mở cửa nhà kho chứa thịt” - một quan chức Hồ Nam kể. Tại tỉnh này, hai băng đảng chuyên buôn thịt thối đã bị bắt giữ. Trên toàn Trung Quốc, tổng cộng 14 băng đảng sa lưới pháp luật.

Các quan chức tỉnh Quảng Tây khẳng định một số lượng lớn thịt thối bị thu giữ “có tuổi đời hơn 40 năm”. Điều đó có nghĩa chúng được đóng gói khi cố chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông còn nắm quyền. Ông Mao qua đời năm 1976.

Một quan chức chống buôn lậu tiết lộ các băng nhóm thường vận chuyển thịt bằng các phương tiện thông thường, không có tủ đông, để tiết kiệm chi phí. Do đó, thịt nhanh bốc mùi hơn.

An toàn thực phẩm là vấn đề nhức nhối ở Trung Quốc. Năm 2008, vụ bê bối thực phẩm lớn bậc nhất nước này đã xảy ra khi sữa nhiễm melamine khiến 6 trẻ thiệt mạng và 300.000 người nhập viện.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

 

Hô biến thịt thối thành thịt bò khô, nem chua, ruốc
Nếu tận mắt chứng kiến cách chế biến các thực phẩm này, nhiều người không khỏi rùng mình, sợ hãi.
Theo:  khoevadep.com.vn