Vụ Mỹ Linh bị "ném đá": Bác sĩ Võ Xuân Sơn đồng cảm với nữ ca sỹ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bác sĩ Võ Xuân Sơn thực sự đồng cảm với Mỹ Linh sau khi nữ ca sỹ bị dư luận "ném đá" vì phát ngôn "rẻ thì đừng đòi sạch".

Như chúng tôi đã đưa tin, ca sĩ Mỹ Linh đã tham dự “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp – người tiêu dùng đón sóng thực phẩm sạch" được tổ chức tại Hà Nội ngày 23/8 vừa qua.

me
Ca sĩ Mỹ Linh nhận phải khá nhiều những lời chỉ trỉ nặng nề liên quan đến phát ngôn của cô về vấn đề thực phẩm sạch.

Tại diễn đàn, Mỹ Linh đã đưa ra quan điểm của mình: “…Các vị muốn ăn sạch, thực phẩm là thứ bảo vệ sức khỏe các vị nhất mà các vị muốn rẻ, trong khi đó các vị lại có thể mua những thứ rất là đắt, các vị có thể đi nghỉ, đi ô tô, nhà lầu. Nhưng cái thiết thực nhất cho sức khỏe, các vị lại muốn rẻ. Tôi nghĩ rằng, làm như vậy là không bảo vệ người nông dân và nếu mà vẫn tư tưởng rẻ như thế thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch. Muốn rẻ thì không thể tin được. Bây giờ ở nhà tôi tự trồng, tôi thấy rất là đắt, tôi thấy không hề rẻ tí nào cả.

Nếu rẻ thì nhân công sẽ phải rất là mạt hạng. Nông dân khi mà trả đồng lương mạt hạng thì người ta không thể làm tốt được. Có thực mới vực được đạo…".

Tuy nhiên, sau đó, đã có một số trang thông tin cắt cúp lời Mỹ Linh và rút title “Ca sĩ Mỹ Linh: Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch”, điều này khiến cô nhận về vô số những ý kiến phản đối, chỉ trích. Nhiều người cho rằng, ý kiến của Mỹ Linh chưa đúng đắn bởi đâu phải cứ thực phẩm sạch là đắt mà đắt chắc gì đã là thực phẩm sạch.

Trước những luồng ý kiến trái chiều, trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ từ hôm qua tới giờ, cô “bị sỉ nhục và chửi bới vô cớ”. 

Liên quan đến vấn đề này, bác sĩ Võ Xuân Sơn có những chia sẻ riêng trên trang cá nhân.

Những ngày qua, trên một số diễn đàn mạng xã hội đồng loạt chia sẻ những lời nói của ca sĩ Mỹ Linh trong "Hội thảo Đón sóng thực phẩm sạch". Một vài trang báo đã giật tít cắt cúp khiến cho nhiều người hiểu sai ý của ca sĩ Mỹ Linh. Thậm chí nữ ca sĩ đã phải hứng chịu vô số những lời chỉ trích và ý kiến tranh luận trái chiều.

Trước những tranh cãi trên mạng xã hội, mới đây trên facebook cá nhân, bác sĩ Võ Xuân Sơn, phòng khám Exxon TP. HCM đã có bài chia sẻ rất dài về vấn đề "Tốt và rẻ". Bên cạnh đó, vị bác sĩ này tỏ rõ quan điểm đồng cảm với ca sĩ Mỹ Linh.

me
Bác sĩ Võ Xuân Sơn chia sẻ trên facebook cá nhân về phát biểu của ca sĩ Mỹ Linh.

Ngay sau khi chia sẻ trên trang cá nhân, quan điểm của vị bác sĩ này cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, bàn luận của cộng đồng mạng.

Ngọc Diễm viết: "Ngay cả nước sinh hoạt muốn sạch cũng phải tốn thêm tiền. Để sản xuất thực phẩm sạch mà rẻ không phải dễ, đòi sạch mà rẻ nữa tội cho người nông dân lắm".

Văn Khiêm chia sẻ: "Em cũng có suy nghĩ như anh, sau vụ lùm xùm về ca sĩ Mỹ Linh. Nhưng may mắn có anh nói giùm. Bài viết quá hay".

Nguyên văn bài chia sẻ của bác sĩ Võ Xuân Sơn:

"TỐT VÀ RẺ

Phát biểu của ca sĩ Mỹ Linh về thực phẩm sạch gây sóng gió trên mạng. Có người bảo cô không biết thương người nghèo, rằng người nghèo cũng có quyền được ăn sạch, rằng cô không xứng đáng với những người hâm mộ nghèo...

Tôi không biết tại sao họ lại suy diễn những điều cô nói ra thành như vậy. Đọc lại những bài viết về chuyện đó, tôi hiểu thông điệp của Mỹ Linh, rằng thực phẩm sạch không hề rẻ, đừng đòi nó phải rẻ, vì chi phí cho nó rất lớn, nếu muốn thực phẩm rẻ, thì nó sẽ không sạch.

Tôi thực sự đồng cảm với Mỹ Linh, vì tôi làm trong cái nghề mà người ta luôn đòi nó phải thật tốt, nhưng lại phải thật rẻ. Người ta ở đây không chỉ là những người dân, những con kền kền, những anh hùng bàn phím, mà ngay cả những người có nhiệm vụ hoạch định chính sách, những người phải chịu trách nhiệm về sự tệ hại của cái xã hội này.

Họ trả cho chúng tôi những đồng lương chết đói, nhưng đòi chúng tôi phải là mẹ hiền. Hơn ai hết, là những nhà hoạch định chính sách, họ phải hiểu rằng, nếu muốn có một bà mẹ hiền thì con cái phải hiếu thảo. Muốn có một bà mẹ vui vẻ thì ít nhất bà mẹ ấy phải được ăn no, phải được mặc ấm mà không phải vắt kiệt sức lực để kiếm sống. Thế nhưng, họ vẫn cứ yêu cầu, họ vẫn cứ đòi hỏi, kể cả khi chính họ đã vơ vét hết, để rồi họ bảo đất nước nghèo, không đủ tiền trả lương cho chúng tôi.

Rồi những con người lớn lên trong cái xã hội tôn vinh những thứ rẻ mạt cũng bắt chước những nhà cai trị họ. Họ đòi hỏi chúng tôi phải đáp ứng mọi yêu cầu, nhưng lại chỉ muốn trả một khoản tiền thật ít. Trong khi phí đường bộ tăng giá, xe tăng giá, gạo tăng giá, điện tăng giá, nước tăng giá, tiền trường cũng tăng giá... Vậy mà cứ mỗi lần khám chữa bệnh rục rịch lên giá thì họ lại chửi lên chửi xuống.

Bây giờ, khi Mỹ Linh nói rằng, làm ra thực phẩm sạch tốn tiền lắm, giá của thực phẩm sạch cao lắm, thì họ bẻ cong câu nói, bảo là Mỹ Linh coi thường người nghèo, rằng Mỹ Linh cho rằng người nghèo không có quyền ăn thực phẩm sạch. Họ nhân danh người nghèo để trút tức giận lên Mỹ Linh, để thoả mãn sự ghen tức với việc Mỹ Linh có khả năng tự nuôi trồng thực phẩm sạch, kiểm soát được thực phẩm ngay từ gốc.

Vấn đề là bạn chọn cái gì? Nếu bạn chọn thực phẩm sạch, thì bạn phải biết, thực phẩm đó không rẻ. Điều đó giống như nếu bạn muốn được khám chữa bệnh với một dịch vụ tốt, thì đương nhiên, giá khám bệnh sẽ phải cao. Nếu bạn muốn trứng phượng hoàng, bạn phải làm một cái tổ phượng hoàng. Không thể nào chỉ làm cái ổ gà mà lại đòi phượng hoàng đến đó đẻ trứng được.

Không ai cấm người nghèo ăn thực phẩm sạch, cũng như không ai cấm họ hưởng các dịch vụ y tế tốt cả. Vấn đề là chúng ta chọn cái gì? Thay vì chọn iphone, chọn xe nọ xe kia, thì hãy xài điện thoại cùi bắp, chạy xe rẻ tiền, giành tiền cho những thứ thiết yếu hơn nhiều, như là thực phẩm, hay dịch vụ y tế. Thay vì có đồng nào cũng đổ vào ăn nhậu, cá độ, số đề, vé số... thì để dành tiền cho thực phẩm sạch, cho dịch vụ y tế tốt.

Còn nếu vừa muốn nhậu, muốn xài iphone, vertu, muốn chạy xe xịn, lại vừa muốn ăn thực phẩm sạch, hưởng dịch vụ y tế tốt, thì hãy giỏi như Mỹ Linh, hãy học tập và lao động cật lực với hiệu quả cao như những bác sĩ có thu nhập khủng. Còn nếu cứ ở đó mà ghen tức, bắt bẻ, thì bạn sẽ mãi mãi dùng thực phẩm bẩn, mãi mãi hưởng dịch vụ y tế tồi. Nhé!

Sẽ có bạn nói rằng, ngay cả khi bạn bỏ ra nhiều tiền, thì thực phẩm vẫn có thể là bẩn, và dịch vụ y tế vẫn có thể là tồi. Điều đó thì đúng đấy. Thế nhưng, bạn hãy cố gắng trở thành người thông minh, đừng để bị lừa. Không quá khó để nhận biết là mình bị lừa đâu.

Vấn đề là, bạn có thực sự hiểu và tin rằng, trên đời này, không có thứ gì tốt mà rẻ cả".

Ca sỹ Mỹ Linh bị sỉ nhục và chửi bới thậm tệ chỉ vì 1 phát ngôn
Ca sỹ Mỹ Linh bị sỉ nhục và chửi bới thậm tệ chỉ vì 1 phát ngôn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau phát ngôn “Muốn rẻ thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch”, ca sĩ Mỹ Linh nhận phải khá nhiều những lời chỉ trích nặng nề, thậm tệ từ dư luận.
Theo:  khoevadep.com.vn