Vụ sập hầm: Rơi nước mắt cảnh "thổi sữa" cho người mắc kẹt

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sữa được bơm qua đường ống dài hơn 30 mét vào nơi các công nhân gặp nạn. Từng người một ngậm ống để sữa, cháo chảy vào miệng.

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ, công binh, công an, quân đội, y tế, hậu cần… được điều động đến hiện trường để giải cứu 12 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đa Chomo (Păng Tiêng, Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng) sáng 16/12 đã lên đến 500 người.

Mô tả ảnh.
Chuẩn bị đưa bình oxy vào hầm cho các nạn nhân.
Mô tả ảnh.
Dù việc truyền thức ăn, nước uống vào cho các nạn nhân gặp nhiều khó khăn nhưng những người cứu hộ vẫn miệt mài, cần mẫn, tỉ mỉ.
Mô tả ảnh.
Ngoài sữa, những cây xúc xích nhỏ cũng được đưa vào.
Mô tả ảnh.
Tất cả đều được đưa qua ống thông hơi.

Hiện phương án đang được triển khai là đào 2 nhánh hầm phụ song song hầm chính theo hình vòng cung để tiếp cận các nạn nhân. Bên cạnh đó, đường hầm từ đỉnh núi vẫn đang được khoan xuống. Nếu thành công, nhánh hầm này sẽ được mở rộng thành con đường giải cứu các công nhân theo hướng thẳng đứng. Công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn tiếp tục thực hiện 24/24 theo hình thức thay ca liên tục giữa các nhóm cứu hộ.

Mô tả ảnh.
Áp sát vào ống thông hơi để giao tiếp với 12 công nhân bị mắc kẹt.
Mô tả ảnh.
Ánh mắt lo lắng cho đồng nghiệp của một công nhân.

Song song với các phương án cứu hộ 12 công nhân bị mắc kẹt, việc tiếp tế lương thực, nước uống để họ có thể cầm cự đến lúc được giải cứu cũng được đặt lên hàng đầu.

Mô tả ảnh.
Những người bên ngoài sẽ bơm sữa, nước và cháo qua đường ống vào cho các nạn nhân 4 giờ/lần.
Mô tả ảnh.
Sữa được đổ vào bình 5 lít, đút ống nhựa vào rồi bơm bên trong đường ống dài hơn 30 mét.
Mô tả ảnh.
Khi bơm sữa hay cháo, một nhân viên cứu hộ phải giữ chặt ống nhựa trong sống sắt để thức uống chảy mạnh vào, không bị dừng.

Đến thời điểm này, việc đưa thức ăn, nước uống vào trong hầm vẫn chỉ được đưa qua đường ống thông hơi nhỏ. Hiện có 3 ống dẫn vào hầm, trong đó 2 ống hút nước, 1 ống đưa thức ăn.

Mô tả ảnh.
Vì dây rất dài nên phải cần nhiều người giữ đưa lên cao.
Mô tả ảnh.
Khi đến giờ tiếp thức ăn, người bên ngoài phải gọi nhiều lần vào ống sắt để báo cho các nạn nhân biết.

Được biết, do nước trong hầm vẫn còn khá cao nên 12 công nhân trong hầm phải đứng trên máy nén bê tông để trách nước ngập và giữ ấm. Mỗi khi có thức ăn và nhu yếu phẩm từ ống dẫn trên đỉnh đồi đưa xuống thì họ phải bơi đến để lấy.

Sập hầm thủy điện: Sức khỏe 12 công nhân đang rất yếu
Sáng nay, các công nhân bị mắc kẹt thông báo nước trong hầm đến ngang lưng, họ rất lạnh. Sức khỏe một số người đang yếu dần.
Theo:  khoevadep.com.vn