Xin tiền không được, cháu nội 14 tuổi cầm búa đinh đánh bà dã man

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi bà lom khom làm việc ở giếng, Tú tới xin tiền không được nên tức tối xô ngã, cầm búa đinh đánh vào đầu rồi gỡ đôi hoa tai vàng.

Theo Vnexpress, chiều 31/8, TAND tỉnh Nghệ An tuyên Nguyễn Đức Tú (14 tuổi) án 3 năm tù treo về tội "Giết người" và "Cướp tài sản", thử thách 5 năm. Nạn nhân trong vụ án không ai khác lại chính là bà Đạt (75 tuổi) - bà nội của Tú. 

Tú tại phiên tòa xét sử (Ảnh: Hải Bình).

Theo cáo trạng, ngày 18/4 Tú đến chơi nhà bà nội 75 tuổi ở huyện Nghi Lộc. Khi bà lom khom làm việc ở giếng, Tú tới xin tiền không được nên tức tối xô ngã, cầm búa đinh đánh vào đầu rồi gỡ đôi hoa tai vàng. 

Khi có người phát hiện cụ bà gặp nạn đưa đi cấp cứu, Tú vẫn chạy qua nhà nghe ngóng tình hình. Bán hoa tai được 2 triệu đồng, Tú "nướng hết" vào thời gian chơi game tại quán Internet. 

Một tuần sau khi gây án, Tú ra đầu thú. Tại phiên tòa, Tú khai gây án do cần tiền vào quán Internet chứ không phải lý do phục vụ học tập như nói với bà. 

Tại phiên tòa bà nội Tú liên tục xin tòa án giảm nhẹ tội cho cháu mình (Ảnh: Hải Bình).

Theo báo Tri Thức Trẻ, sau khi phục hồi, bà nội Tú mang 11 vết sẹo trên đầu, từ chối giám định thương tật và tại tòa liên tục xin tòa án giảm nhẹ tội cho cháu mình. Phía gia đình và nhà trường cũng không thể tin Tú đã gây ra tội tày đình như vậy.  

Bố mẹ Tú liên tục khóc, than thở: "Nó không có biểu hiện tâm thần sao lại gây tội tày trời đến như vậy". 

Được mời đến phiên xử, cô giáo chủ nhiệm của Tú cho biết đây là học sinh có hạnh kiểm tốt, việc em phạm tội khiến mọi người bất ngờ. 

Đại diện VKS cho rằng Tú dù ít tuổi nhưng hành vi có tính côn đồ, cần có biện pháp giáo dục để phòng ngừa những vụ việc đau lòng tương tự.

Bố bé Trần Gấu:
Bố bé Trần Gấu: "Cha con tôi sẽ vượt qua tất cả để Trâm...sẽ vui"
(Xã hội) - (Phunutoday) - “Ngày hôm nay là một ngày tuyệt đẹp, tôi đã mong ước ngày này... Tôi tin, cha con tôi cùng gia đình sẽ vượt qua được tất cả để Trâm… sẽ vui”.
Điểm tin mới 1/9: Người phụ nữ tâm thần 59 tuổi bị sàm sỡ
Điểm tin mới 1/9: Người phụ nữ tâm thần 59 tuổi bị sàm sỡ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người phụ nữ tâm thần bị hàng xóm sàm sỡ, nổ súng kinh hoàng trong đêm, tai nạn giao thông nhiều người mắc kẹt kêu cứu...là những tin mới hôm nay
Dự báo thời tiết những ngày cuối tuần trong dịp nghỉ lễ 2/9
Dự báo thời tiết những ngày cuối tuần trong dịp nghỉ lễ 2/9
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo TTDKTTV TƯ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, nên thời tiết Bắc Bộ trong dịp nghỉ lễ mùng 2/9 sẽ có mưa rào và dông diện rộng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn