Xót xa bé 1 tuổi bị thương nặng do cục pin phát nổ trong miệng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cho cục pin vào miệng và cắn, bé gái bị thương nặng do cục pin phát nổ, axit chảy xuống cổ họng.

Vụ việc xảy ra tại thành phố Tín Dương, phía đông Trung Quốc. Nạn nhân đáng thương là cô bé Xuân Xuân, 1 tuổi.

Gia đình bé gái cho biết, khi cả nhà đang ăn dưa hấu thì Xuân Xuân với được một cục pin và cắn nó để bắt chước gia đình ăn dưa hấu. Bất ngờ miệng của cô bé phát nổ, gia đình hốt hoảng đưa Xuân Xuân đi bệnh viện cấp cứu.

Bé gái phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng để lấy cục pin ra ngoài.

Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết bé gái 1 tuổi này có một lỗ hổng lớn ở trong miệng và rất có thể đó chính là axit từ cục pin chảy xuống cổ họng của cô bé, gây rát ở bên trong.

Các bác sĩ tại bệnh viện địa phương không chắc chắn được rằng các axit pin có đi vào dạ dày và đốt cháy đường tiêu hóa của bé gái hay không, vì vậy họ đề nghị chuyển Xuân Xuân lên Bệnh viện Nhi ở Vũ Hán điều trị.

Tại Bệnh viện Nhi Vũ Hán, các bác sĩ đã nhanh chóng phẫu thuật suốt 2 tiếng để cứu cháu bé. Các bác sĩ cho biết, không hề thấy có dấu vết của pin trong dạ dày của Xuân Xuân.

Bác sĩ Zhou Qixing, viện trưởng của bệnh viện Vũ Hán khuyến cáo cha mẹ không nên cho trẻ chơi pin hay để pin gần tầm với của trẻ bởi pin thường dễ gây nổ trên người trẻ em.

Trước đó, một trường hợp tương tự đã xảy ra ở New Zealand. Cậu bé 8 tháng tuổi đã nuốt phải một cục pin tiểu. Sau 4 ngày, gia đình em mới phát hiện và lúc này cục pin bị mắc kẹt được hoà trộn với nước bọt của cậu bé gây ra một phản ứng điện hoá học cực nóng, làm ăn mòn sâu các mô mềm ở khí quản (ống thở) và thực quản (ống ăn) của em bé. Hiện cậu bé vẫn phải sống bất động trên giường bệnh với sự hỗ trợ của một chiếc máy thở và không thể nói hay phát ra âm thanh.

Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
Cảnh báo chiêu vờ va chạm khi tham gia giao thông để cướp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với chiêu vờ va chạm vào xe người phụ nữ khi tham gia giao thông, nhóm đối tượng xấu đã nhanh chóng cướp tiền của nạn nhân rồi tẩu thoát.
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
Chơi 1 mình ở thang cuốn siêu thị, bé trai gặp tai nạn kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khi đang chơi một mình ở bên cạnh thang cuốn ở siêu thị, cậu bé không may bị mắc kẹt tay vào tay vịn của thang và bị cuốn theo.
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
Cha mẹ mải nói chuyện, con gái 2 tuổi bị thang cuốn kẹt đứt tay
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, một vụ tai nạn thang cuốn thương tâm vừa xảy ra khiến bé gái 2 tuổi bị đứt lìa ngón tay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn