"Xin hãy dừng ngay việc gây ra ung thư cho hàng vạn người"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lời tâm sự của một phụ nữ đang chăm cha mắc bạo bệnh với mong muốn tới được với những người đang trồng rau nuôi thịt bằng chất độc gây xúc động.

Mới đây, người tiêu dùng vô cùng hoang mang lo lắng khi nhà chức trách phát hiện chất dễ gây ung thư được trộn vào cám chăn nuôi với dư lượng chất cấm vượt 75 lần được đưa ra thị trường. 

Nghĩa là hàng trăm tấn thức ăn độc hại mỗi ngày đều được người tiêu dùng sử dụng. Thức ăn chứa chất cấm được các cơ sở chăn nuôi nhồi vào gia súc, gia cầm để vỗ cấp tập trong vòng 12-15 ngày trước khi xuất chuồng vào các lò giết mổ. Như vậy, khi ăn thịt các con gia súc, gia cầm này, người tiêu dùng coi như ăn cả chất cấm, vì các chất này không thể đào thải ra ngoài, mà tồn dư trong cơ thể con vật. 

Ngay sau đó, cộng đồng mạng đã cùng nhau lên tiếng bức xúc, ai nấy đều cảm thấy đau lòng trước sự thực rằng: Chính người Việt đang tự ra tay giết người Việt.

"Hãy dừng lại đi, những người đang trồng rau nuôi thịt bằng chất độc..."

Trong khi dư luận đang vô cùng bàng hoàng thì một bức tâm thư đã được truyền đi với mong muốn gửi tới những người trồng rau, nuôi thịt với lời lẽ lay động lòng người. Lời tâm sự gan ruột của một phụ nữ đang chăm bố mắc bệnh ung thư lympho tại bệnh viện đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và đồng cảm từ cộng đồng mạng. 

"Gửi các bác, cô, dì, chú, cháu, anh, chị trồng rau, nuôi thịt đem bán...

Con viết thư này gửi mọi người trong lúc ngồi vạ vật trên chiếc ghế nhựa để cạnh giường cấp cứu mà bố con đang nằm. Bố con bị ung thư lympho, các bác, cô, dì, chú, cháu, anh và chị ạ. 

Bố và gia đình con chiến đấu với bệnh tật suốt một năm qua và mong mỏi được chiến đấu đến khi bố con đuổi bằng được bệnh... Bên cạnh gia đình con lúc này, cũng có vô vàn các gia đình cũng đang lao vào chiến đấu với căn bệnh ung thư...

Ảnh chụp từ facebook nhân vật 

Các bác, cô, dì, chú, cháu, anh, chị ơi, con rất mong muốn mọi người nhìn thấy tận mắt người bệnh ung thư sống như thế nào... Căn bệnh này thực sự biết cách tra tấn người bệnh sao cho họ phải đau đớn nhất, khổ sở nhất, mất phương hướng đến mức hoảng loạn tột cùng..., còn những người thân trở nên đần đờ, nước mắt thương người thân rơi nhiều đến mức không đếm nổi...., và họ khánh kiệt đến tận những đồng tiền cuối cùng... 

Con biết các bác, cô, dì, chú, anh, chị phun thuốc cấm vào rau để cây mau lớn, cho gia cầm, gia súc ăn đủ thứ độc để có thịt nhiều, để mọi người bán có thêm tiền chi tiêu ăn uống, cho con đi học, cho ông bà có cái tivi để xem, mình có cái xe để đi lại...và nhiều lý do mà mọi người nghĩ rằng hợp lý để bao biện cho hành động của mình...

Nhưng lúc này đây, con đang phải nhìn thấy bố con, dù mất ý thức, vẫn chảy nước mắt. Con biết vì bố sợ, bố lo cho mẹ, cho con và cho em....Còn con chết lặng khi nhìn thấy bố đau đớn đến nhường nào.... Và bao con người khác đang chen chúc trong căn phòng bệnh viện bé nhỏ này cũng đang đau đớn như bố con và con...

Các bác, cô, dì, chú, anh, chị ơi...ai đó hãy đến nói với con đi, rằng mọi người sẽ trồng rau sạch, nuôi thịt sạch để bán cho người khác. Con sẽ nguyện dùng hết sức lao động của mình để kiếm tiền đưa cho mọi người, trả cho mọi người những thứ mà mọi người có được khi dùng thuốc độc đến bón cây, chăm con gia cầm, gia súc..., đổi lại mọi người chỉ trồng rau sạch, nuôi thịt sạch.

Thực sự đến lúc này, cho dù phải khánh kiệt, con cũng sẽ đưa cho mọi người những đồng tiền cuối cùng mà con có, miễn là các bác, cô, chú, anh, chị dừng ngay việc gây ra ung thư cho hàng vạn con người... 

Chứng kiến tận mắt những cuộc sống còn dang dở, những nỗi đau mất người thân, những khốn khó chồng chất, những dự định bất thành, những lo lắng không dứt, những hoảng loạn không có điểm dừng..... con mới thấy việc làm của các bác, cô, dì, chú, anh, chị... độc ác, độc ác vô cùng...

Xin hãy dừng tay lại đi... những bác, cô, dì, chú, anh, chị...đang trồng rau, nuôi thịt bằng chất độc..."

Người phụ nữ thật lòng mong và hy vọng có thể giúp mọi người hiểu được nỗi đau của xã hội mà dừng tay trước những hàng động tự hủy hoại đồng loại mình. 

Các cơ quan chức năng của các tỉnh, thành phố trên cả nước cần nhanh chóng tiến hành kiểm tra và thu giữ những loại thức ăn ăn nuôi chứa chất độc để đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Đồng thời, người tiêu dùng hãy thật thông thái khi lựa chọn bất cứ sản phẩm nào cho gia đình.

Đấu súng kinh hoàng ở Pháp, nữ khủng bố nổ bom liều chết
Đấu súng kinh hoàng ở Pháp, nữ khủng bố nổ bom liều chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cuộc đấu súng xảy ra khi lực lượng cảnh sát Pháp vây ráp khu nhà được cho là nơi chủ mưu vụ khủng bố Paris và các tòng phạm đang cố thủ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn