10 đối tượng được mua nhà ở xã hội: Ai c ũng nên biết sớm kẻo thiệt thòi

09:48, Thứ bảy 15/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quy định thì những trường hợp này được phép mua nhà ở xã hội, đừng bỏ qua.

10 đối tượng được mua nhà ở xã hội

Căn cứ quy định tại Điều 49 Luật Nhà ở số 65/2014/QH13, hiện nay có 10 đối tượng được mua nhà ở xã hội nếu đáp ứng các điều kiện theo quy định, cụ thể gồm có:

- Người có công với cách mạng theo quy định pháp luật về ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

- Hộ gia đình nghèo, cần nghèo ở khu vực nông thôn.

- Hộ gia đình ở khu vực nông thôn thuộc vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, thiên tai.

- Người có thu nhập thấp, hộ nghèo và cận nghèo ở khu vực đô thị.

- Người lao động hiện đang làm việc ở các doanh nghiệp trong/ngoài khu công nghiệp.

Những đối tượng được mua nhà ở xã hội

Những đối tượng được mua nhà ở xã hội

- Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật và quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị trong quân đội và công an nhân dân.

- Cán bộ và công, viên chức.

- Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ theo khoản 5 Điều 81 Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 (người trả lại nhà ở công vụ nếu không thuộc diện bị thu hồi nhà do có hành vi vi phạm và chưa có nhà ở tại nơi đang sinh sống sau khi trả lại nhà công vụ thì cơ quan/tổ chức hiện trực tiếp quản lý và sử dụng người này có trách nhiệm phối hợp với UBND cấp tỉnh nơi mà người này sinh sống căn cứ vào tình hình thực tế để giải quyết cho thuê, cho thuê mua hoặc mua nhà ở xã hội).

- Học sinh, sinh viên tại các học viện, trường đại học, cao đẳng, dạy nghề; học sinh tại các trường dân tộc nội trú công lập, được sử dụng nhà ở trong thời gian học tập tại đây.

Ai được mua nhà ở xã hội

Ai được mua nhà ở xã hội

- Hộ gia đình, cá nhân thuộc diện bị thu hồi đất, phải giải toả, phá dỡ nhà theo quy định mà chưa được Nhà nước bồi thường nhà, đất ở.

- Ngoài ra, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 đã được ban hành và được áp dụng từ ngày 1-1-2025 có bổ sung thêm các đối tượng mua nhà ở xã hội là:

Doanh nghiệp, hợp tác xã và liên hiệp hợp tác xã ở trong khu công nghiệp;Thân nhân liệt sĩCông chức, viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ, người làm công tác cơ yếu, công tác khác trong tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nướcHọc sinh các trường chuyên biệt

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min
Từ khóa: NOXH nhà chung cư