Trước khi ngủ nhớ làm 5 điều giúp đẹp da, ngừa lão hóa, làm được đủ bạn sẽ trẻ ra chục tuổi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một vài thói quen buổi tối, bạn vẫn có thể sở hữu làn da khoẻ mạnh, tươi trẻ và nhiều sức sống dù ở độ tuổi nào.

Tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ

Việc tẩy trang trước khi đi ngủ sẽ làm sạch bụi bẩn trên da sau một ngày. Ngoài ra, tẩy trang sẽ giúp lỗ chân lông không bị tắc nghẽn, hỗ trợ quá trình tái tạo da vào ban đêm hiệu quả. Nhờ vậy, da của bạn sẽ giảm được nguy cơ nổi mụn khó coi.Sau khi tẩy trang, bạn nên sử dụng thêm bước rửa mặt với những loại sữa rửa mặt chứa tinh chất dịu nhẹ và mát xa nhẹ nhàng trên da. Rửa mặt quá mạnh hoặc dùng nhiều sản phẩm chứa nhiều chất tẩy có thể khiến da mất dầu, bị khô và thậm chí là kích ứng.

Thoi_Quen_Buoi_Toi_6

Sử dụng mỹ phẩm chống lão hoá

Từ 22 tuổi, một số dấu hiệu lão hoá đã có thể xuất hiện trên khuôn mặt. Do vậy, bạn nên chú ý bổ sung collagen cho da, giúp da căng bóng, sáng đẹp và tưởi trẻ hơn. Những sản phẩm chứa nhiều collagen sẽ có tác dụng ngăn ngừa lão hoá cho da.

Bạn cũng nên để ý tới vùng da quanh mắt bởi đây là vùng da mỏng và rất dễ để lộ dấu hiệu tuổi tác.

Dưỡng môi

Quy trình chăm sóc da cơ bản tại nhà không thể thiếu bước chăm sóc đôi môi. Vùng da môi rất mỏng manh, dễ bị khô nứt và xỉn màu. Bạn nên tẩy tế bào chết cho môi thường xuyên, sử dụng son dưỡng hoặc mặt nạ ngủ cho môi để cung cấp dưỡng chất, giúp môi luôn được mềm mại và căng mịn.

Không dùng điện thoại

Tránh dùng thiết bị điện tử vào ban đêm vì ánh sáng xanh của chúng rất có hại cho sức khỏe làn da. Ánh sáng xanh làm gia tăng các phản ứng oxy hóa, đồng thời làm chậm quá trình phục hồi của hàng rào bảo vệ da khiến chúng ta dễ bị lão hóa sớm.

Tắt hết các thiết bị điện

Ngủ trong bóng tối sẽ giúp tăng cường sản xuất hormone melatonin. Nó đóng vai trò như chất chống oxy hóa tự nhiên của cơ thể. Melatonin được tạo ra khi đêm xuống và cơ thể ở trạng thái hoàn toàn nghỉ ngơi. Do đó, hãy tắt hết đèn và kéo rèm để có thể nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Chú ý tư thế ngủ

Tư thế ngủ tốt nhất để da luôn đẹp đó là nằm ngửa khi ngủ. Tư thế này sẽ không gây tích nước, hạn chế bọng nước trên mặt vào sáng hôm sau.

Ngoài ra, nằm ngửa khi ngủ cũng sẽ ngăn ngừa những nếp nhăn trên da, hình thành từ việc bạn thường xuyên tì mặt lên gối ở tư thế nằm nghiêng hoặc sấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link