10 món đặc sản mua về làm quà ở Đà Nẵng

23:23, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đà Nẵng là địa điểm du lịch nổi tiếng. Khi đến đây, du khách có thể mua một số đặc sản dưới đây về làm quà.

Đà Nẵng là thành phố đáng sống và là một trong những thiên đường du lịch ở Việt Nam. Tới đây, du khách vừa được trải nghiệm các hoạt động du lịch khám phá, tẩn hưởng kỳ nghỉ hè lý tưởng bên các bãi biển mà còn có thể thưởng thức các món đặc sản của vùng đất này. Ngoài ra, sau chuyến du lịch, du khách có rất nhiều lựa chọn đặc sản địa phương có thể mua về làm quà.

Dưới đây là một số gợi ý về đặc sản Đà Nẵng có thể mua làm quà cho khách du lịch đến tham quan vùng đất này.

Chả bò Đà nẵng

Chà bò Đà Nẵng là một trong những đặc sản nổi tiếng của vùng đất này. Mặc dù chả bò là món ăn quen thuộc, không quá xa lạ với mọi người nhưng so với chả bò ở các địa phương khác, chà bò Đà Nẵng có hương vị rất riêng. Chả bò là một trong những món ăn xuất hiện trong các bữa tiệc, lễ tết và bữa cơm của người Đà Nẵng.

Đén Đà Nẵng, bạn có thể tìm mua chả bò ở các thương hiệu có tiếng của địa phương như Chả bò Bà Tâm, chả bò Tý Út, chả bò Bà Hạnh...

Chả bò, nem, tré là một số đặc sản Đà Nẵng mà bạn có thể mua về làm quà.

Chả bò, nem, tré là một số đặc sản Đà Nẵng mà bạn có thể mua về làm quà.

Nem, tré

Đến Đà Nẵng, bạn có thể mua nem, tré về làm quà. Đây là món ăn được làm từ thịt nạc, thịt ba chỉ và bì lợn thái mỏng tẩm ướp với gia vì rồi đem gói trong lá chuối. Nem, tré sẽ được ủ 2-3 ngày rồi mới đem ra ăn. Món ăn này có vị chua dịu đặc trưng do quá trình ủ lên men, rất thích hợp để làm món ăn chơi hoặc đồ nhậu.

Mực một nắng

Đến với thành phố biển Đà Nẵng, bạn không thể bỏ qua các loại hải sản. Để mua về làm quà, bạn có thể chọn mực một nắng. Mực tươi được đem phơi duy nhất một nắng rồi đóng gói bảo quản nên con mực sẽ giữ được độ tươi ngon, giòn dai, không mất đi hương vị đặc trưng. So với các loại đặc sản khác, mực một nắng sẽ có giá thành khá cao, khoảng trên 490.000 đồng/kg tùy loại.

Khi mua mực một nắng, bạn cần quan sát kỹ con mực để tránh mua phải loại không tươi ngon. Mực ngon phải có màu sắc tươi sáng, không ngả màu, thịt mực rắn chắc, bọc kín trong túi hút chân không và được bảo quản theo hình thức cấp đông.

Nếu nhắc đến đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà, bạn có thể chọn mực một nắng hoặc cá thu một nắng.

Nếu nhắc đến đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà, bạn có thể chọn mực một nắng hoặc cá thu một nắng.

Cá thu một nắng

Cá thu một nắng cũng là một lựa chọn tuyệt vời để mua về làm quà khi kết thúc chuyến hành trình thăm Đà Nẵng. Cũng giống như mực, cá được sơ chế rồi đem phơi một nắng nên vẫn giữ được vị ngon ngọt tự nhiên. Cá mua về có thể bảo quản trong tủ lạnh, khi ăn thì đem ra rán, sốt cà chua hoặc kho.

Tôm và cá khô

Đến các địa điểm du lịch biển, các loại hải sản khô như tôm khô, cá khô là lựa chọn phù hợp để mua về làm quả. Hải sản khô dễ đóng gói, dễ bảo quản trong quá trình vận chuyển nên vô cùng thuận tiện trong việc mang về.

Rong biển Mỹ Khê

Một đặc sản khác mà bạn có thể mua khi đến đề nẵng là rong biển Mỹ Khê. Rong biển có thể sử dụng để làm kimbap, nấu canh, trộn salad... Đây là món ăn có tác dụng tốt đối với sức khỏe, giúp thanh nhiệt, bổ sung nhiều dưỡng chất.

Cà bò khô rim

Cá bò khô rim là món ăn khá bắt miệng. Cá có thể được thái sợi hoặc làm thành các lát cá mỏng. Sau đó, cá sẽ được rim với đường, mắm và ớt, rắc thêm một chút vừng tạo ra hương vị thơm ngon, ăn chơi, làm đồ nhậu hay ăn với cơm đều được.

Ghẹ sữa rim me

Đến với các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng, bạn có thể mua món ghẹ sữa rim về làm quà. Ghẹ được tẩm ướp gia vị, có vị chua cay mặn ngọt hòa quyện. Con ghẹ thấm gia vị và vẫn giữ được độ giòn ngon rất hấp dẫn. Ghẹ được đóng trong các hộp đậy nắp kín, dễ bảo quản nên du khách có thể thoải mái mua về làm quà.

Nai khô

Ngoài lựa chọn hải sản, bạn có thể chọn mua nai khô ở Đà Nẵng. Món này khá mới lạ và tạo ra sự khác biệt so với các loại đặc sản truyền thống như hải sản. Nai khô sẽ được tẩm ướp gia vị và sấy khô, đóng trong bao bì để du khách tiện mua về làm quà.

Bạn có thể chọn nai khô làm quà mang về khi đi du lịch Đà Nẵng. Về món ngọt, bánh dừa cũng là một lựa chọn phù hợp.

Bạn có thể chọn nai khô làm quà mang về khi đi du lịch Đà Nẵng. Về món ngọt, bánh dừa cũng là một lựa chọn phù hợp.

Bánh dừa nướng

Ngoài các lựa chọn liên quan đến hải sản, thịt bò, thịt nai, có một món bánh mà du khách có thể mua về làm quà khi đi du lịch Đà Nẵng là bánh dừa nướng. Dừa tươi được trộn với bột nếp, đường và nướng lên tạo ra những miếng bánh giòn, thơm ngon, đậm đà. Bánh dừa nướng cũng là một đặc sản phù hợp để mua về làm quà khi du khách ghé thăm Đà Nẵng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: dac san Đà Nẵng